cong-cu-kiem-tra-toc-do-website

5 công cụ đo tốc độ web miễn phí tốt nhất

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Tốc độ web của doanh nghiệp bạn gặp vấn đề? Điều này ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tổng thể? Làm thế nào để biết chính xác được tốc độ web? Cải thiện vấn đề này ra sao? Bạn có thể tham khảo 5 công cụ đo tốc độ web miễn phí tốt nhất dưới đây. Bạn sẽ có được kết quả một cách nhanh chóng, chi tiết, chính xác cùng với các đề xuất để cải thiện tốc độ web của mình. 

Tốc độ web là gì? Tầm quan trọng

Tốc độ web là thước đo tốc độ tải nội dung trên trang web của bạn. Đây là yếu tố quan trọng tác động đến trải nghiệm người dùng và xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. 

Nếu tốc độ web chậm, người dùng sẽ cảm thấy khó chịu và rời khỏi website khi chưa tìm hiểu các thông tin về doanh nghiệp bạn. Như vậy, bạn đã mất một khách hàng tiềm năng chỉ vì chưa tối ưu tốc độ website. Đồng thời, Google thích các website có tốc độ load nhanh, dễ dàng để Googlebot tạo thu thập và đánh chỉ mục.

5-cong-cu-do-toc-do-website-mien-phi

Xem thêm

Cách thống kê lượt truy cập website chính xác

Công cụ kiểm tra tốc độ website online miễn phí

Để đo, test tốc độ web, bạn có thể sử dụng một số công cụ miễn phí như Google Pagespeed Insight, Pingdom tools, Neustar Web Performance, Webpagetest, Which loads faster… Các công cụ này sẽ giúp bạn phát hiện ra những yếu tố cần cải thiện để tối ưu tốc độ web của mình. 

Công cụ test website Google Pagespeed Insight

Website: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi

Google Pagespeed Insight là công cụ kiểm tra tốc độ website của Google. Nó sẽ giúp phân tích tốc độ web trên cả desktop và mobile, đồng thời gợi ý các yếu tố cần cải thiện để tối ưu tốc độ tải trang. 

Pingdom tools

Website: https://tools.pingdom.com/

Đây cũng là một trong những công cụ kiểm tra tốc độ website online chi tiết về thời gian tải, tốc độ tải, số lượng. Nó đồng thời cũng giúp tải toàn bộ hình ảnh, Javascript, Flash, Rss của website hiệu quả.

Neustar Web Performance

Website: https://www.neustar.biz/

Công cụ đo tốc độ web Neustar Web Performance kiểm tra, thống kê khá nhanh và chính xác bởi có server đặt tại Singapore. Nó hỗ trợ test tốc độ trang web tại 4 nơi khác nhau trên thế giới. Công cụ này dựa vào các tiêu chí về hình ảnh, scripts và documents để đo lường website. 

Webpagetest

Website: https://www.webpagetest.org/

Đây là công cụ test website nên dùng bởi hỗ trợ trên nhiều nơi trên thế giới và nhiều trình duyệt khác nhau nhất. Kết quả phân tích của website này khá nhanh và chính xác. Đồng thời, giao diện của công cụ này khá đơn giản, dễ sử dụng cho người dùng. 

Which loads faster

Website: http://whichloadsfaster.zomdir.com/

Which Load Faster cũng là công cụ dùng để đo tốc độ tải trang, nhưng cho phép chúng ta có thể so sánh tốc độ của 2 trang web cùng lúc. Đó là lý do vì sao nó có tên gọi là Which Load Faster. Công cụ này cũng đề xuất một số phương án giúp cải thiện và tối ưu tốc độ tải trang cho website.

Tốc độ website là yếu tố quan trọng tạo nên một website chuyên nghiệp. Bài viết trên đây đã gợi ý các công cụ test tốc độ website miễn phí hàng đầu cho bạn. Hãy thường xuyên sử dụng các công cụ đo tốc độ web và tối ưu website, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

4 năm trước