giam-chi-phi-quan-ly-ban-hang

Bí quyết giảm chi phí quản lý bán hàng trong kinh doanh

Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Quản lý bán hàng hiệu quả là bài toán khiến rất nhiều doanh nghiệp đau đầu. Giải quyết được nó thì doanh nghiệp có thể cắt giảm được chi phí kinh doanh đáng kể, tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận cho mình. 94Now thấu hiểu điều này và cung cấp các tính năng được tích hợp trên website giúp doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng hiệu quả.

Quản lý bán hàng 

Quản lý bán hàng là gì?

Quản lý bán hàng có thể định nghĩa là hoạt động quản trị các hoạt động cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên cơ sở chiến lược kinh doanh, nguồn lực của doanh nghiệp và môi trường kinh doanh có liên quan. Cụ thể, các công việc xoay quanh hoạt động quản lý bán hàng bao gồm: thiết lập chiến lược phân phối, quản lý nhân viên bán hàng, lập kế hoạch bán hàng và đánh giá hiệu quả bán hàng. 

Quản lý bán hàng hỗ trợ doanh nghiệp

  • Tối đa hóa doanh thu thông qua việc phân phối hàng hóa theo những kênh đã đặt ra với chi phí hợp lý.
  • Giúp quản lý hàng hóa đơn giản dễ dàng tránh thất thoát 
  • Hỗ trợ các hoạt động nội bộ về điều phối và bán hàng hiệu quả

Quản lý bán hàng vốn là hoạt động thiết yếu giúp doanh nghiệp hoạt động kinh doanh một cách linh hoạt. Giúp chủ doanh nghiệp có cái nhìn khách quan cũng như khả năng bao quát vận hành hệ thống công ty. 

giam-chi-phi-kinh-doanh

Sử dụng 94Now để quản lý bán hàng trong hoạt động kinh doanh 

Trước kia, các hình thức kinh doanh truyền thống đòi hỏi một số lượng lớn nhân lực để có thể kiểm soát và đảm bảo các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Ngày nay, với sự ra đời của công nghệ thì doanh nghiệp bạn có thể giảm thiểu được đáng kể chi phí thuê nhân lực, kết quả lại nhanh và hiệu quả hơn. Với mong muốn cung cấp cho doanh nghiệp 1 giải pháp quản lý bán hàng đa kênh hoàn chỉnh, 94Now tích hợp tất cả các tính năng quản lý bán hàng hiệu quả trên website cho doanh nghiệp. 

Tính năng quản lý hàng hóa 

Bên cạnh tính năng quản lý hàng hóa giúp doanh nghiệp quản lý sản phẩm một cách chi tiết nhất, hàng xuất - nhập và tồn kho theo thời gian chi tiết và cụ thể, thống kê theo từng ngày, từng giờ giống một số phần mềm quản lý bán hàng khác. Tính năng quản lý hàng hóa của 94Now còn thông báo đến doanh nghiệp khi sắp có tình trạng hết hàng, giúp doanh nghiệp kịp thời biết được lượng hàng hóa trong kho để có phương án điều hướng sản phẩm. 

Với một số trường hợp đã được thông báo hết hàng trong kho nhưng doanh nghiệp vì một vài lý do nên không thể kịp thời cung ứng hàng cho doanh nghiệp. Chúng tôi hỗ trợ tính năng đặt hàng trước cho khách hàng, khi hàng về khách hàng sẽ lập tức nhận được thông báo tự động của doanh nghiệp. Trong khoảng thời gian hết hàng mà vẫn chưa điều phối được hàng hóa về kho, doanh nghiệp vẫn không bỏ lỡ một đơn hàng.

Trường hợp các đơn hàng bị hoàn lại hoặc không thể liên lạc được với khách hàng sẽ được chúng tôi giải quyết nhờ tính năng phát hiện các đơn hàng có tính nghi ngờ cao. Hệ thống tự động theo dõi và tính toán mức độ phù hợp của đơn hàng đã được đặt dựa trên các tiêu chí của doanh nghiệp cài đặt để phát hiện mức độ không đáng tin cậy của đơn hàng. Từ đó gợi ý cho doanh nghiệp để kiểm tra hoặc có phương án đề phòng một cách hiệu quả nhất. 

 tiep-thi-lien-ket

Đối với các doanh nghiệp có nhiều hệ thống cửa hàng, website của 94Now có thể định vị được vị trí của tất cả các cửa hàng trên bản đồ để chỉ dẫn đường đi cho khách hàng. Kết hợp với bản đồ chỉ đường là việc chỉ ra cửa hàng gần nhất với khách hàng hoặc cơ sở còn sản phẩm khách mong muốn. Thay vì kết nối với hỗ trợ viên hoặc liên hệ với doanh nghiệp để được hỗ trợ, tính năng của 94Now có thể nhanh chóng điều hướng hoạt động mua hàng của khách hàng, giúp khách hàng có một trải nghiệm tiện lợi khi mua hàng tại doanh nghiệp.

Tích hợp công nghệ với bên thứ 3 giúp quá trình thanh toán và vận chuyển của khách hàng tại website của 94Now diễn ra nhanh chóng nhất. Chúng tôi hiện nay đã tích hợp hầu hết với các cổng thanh toán trực tuyến của các ngân hàng, một số cổng thanh toán khác sẽ được tích hợp thêm theo nhu cầu của doanh nghiệp khi tiếp cận khách hàng. Quá trình vận chuyển sẽ tiện lợi nhất cho khách hàng khi hẹn ngày và giờ giao hàng cho khách hàng. Thay đổi và cập nhật thông tin đơn hàng nhanh chóng cho khách hàng để đảm bảo khách hàng luôn biết được quá trình vận chuyển đang diễn ra như thế nào rồi. 

Tính năng quản lý khách hàng

Với website của 94Now, các khách hàng của doanh nghiệp sẽ được tự động phân chia thành nhiều nhóm khác nhau theo độ tuổi, giới tính xu hướng mua hàng, vị trí địa lý… để từ đó đưa ra các chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Việc chia thành các nhóm khách hàng còn giúp doanh nghiệp thu thập thông tin tập trung và chính xác để tối ưu hóa sản phẩm thỏa mãn nhu cầu khách hàng. 

Mạng xã hội là kênh tiếp cận khách hàng mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua, bởi 95% khách hàng được hỏi nói rằng mình có tài khoản Facebook và 85% khách hàng thường xuyên sử dụng các mạng xã hội vào các mục đích khác nhau như kết nối với mọi người hoặc cập nhật những điều mình đang nghĩ. Nắm bắtx xu hướng tiếp cận đa kênh này, 94Now tích hợp các mạng xã hội như Facebook, Instagram,.. Hỗ trợ người dùng tương tác với doanh nghiệp nhanh nhất qua tính năng chatbot. Đồng thời, tổng đài chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp có thể quản lý các cuộc gọi và thời gian thật mà không giới hạn các cuộc gọi. Điều này giúp việc kết nối cũng như chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn, giúp hài lòng mọi khách hàng.

 
4 năm trước