bo-loc-san-pham

Bộ lọc sản phẩm giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên website thương mại điện tử

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Ngay khi khách hàng chuyển đến trang sản phẩm của doanh nghiệp thì việc giúp họ nhanh chóng tìm được sản phẩm mình mong muốn sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Nhờ bộ lọc, tất cả các sản phẩm có thể được phân loại thành các danh mục, nhãn hàng, màu sắc, vật liệu khác nhau… từ đó giúp khách hàng tìm được loại sản phẩm phù hợp nhất. 

Bộ lọc sản phẩm trên website là gì?

Bộ lọc sản phẩm là tính năng lọc sản phẩm theo các tiêu chí khác nhau như giá bán từ bao nhiêu đến bao, loại sản phẩm, thương hiệu, sản phẩm đang bán chạy...

Mỗi khách hàng khi truy cập vào website của doanh nghiệp sẽ có những mục đích mua hàng khác nhau. 

Vì vậy, để khách hàng có thể nhanh chóng tìm được sản phẩm mình mong muốn thì bạn cần sở hữu bộ lọc để hiển thị kết quả phù hợp với nhu cầu của người dùng. 

Bộ lọc sẽ hoạt động theo nguyên tắc lọc sản phẩm dựa trên các trường giá trị trong trang sản phẩm hoặc nhập từ khóa khi bạn chưa truy cập vào bất kỳ menu danh mục sản phẩm nào.

bo-loc-san-pham

Vai trò của bộ lọc sản phẩm trên các website thương mại điện tử

Gia tăng trải nghiệm mua hàng của khách hàng, kích thích khách mua hàng nhanh chóng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp là một trong những ưu điểm nổi bật khi website thương mại điện tử sở hữu bộ lọc sản phẩm. 

  • Đối với người dùng

Khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình mong muốn với những tiêu chí khác nhau như: kích thước, thương hiệu, giá, màu sắc… 

Điều này giúp khách hàng tiện lợi trong việc mua hàng, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng trên website.

  • Đối với nhà quản trị

Bộ lọc sản phẩm giúp việc quản lý, tổ chức và phân chia danh mục các sản phẩm trên website phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Khi khách hàng hài lòng với trải nghiệm mua hàng tại website của doanh nghiệp, họ sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng, đồng thời có thể trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. 

Các tính năng bộ lọc sản phẩm ưu việt của 94now

94now cung cấp giải pháp website thương mại điện tử cho doanh nghiệp. Trang sản phẩm được 94now tối ưu tính năng bộ lọc, giúp mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Ngoài ra, tính năng bộ lọc của 94now cũng kế thừa một số điểm ưu việt, tối ưu của nền tảng Magento 2, có thể kể đến như khả năng tùy chỉnh hiển thị bộ lọc, thiết lập thẻ tag sản phẩm phù hợp, lọc nâng cao, bộ lọc tìm kiếm…

Tùy chọn hiển thị bộ lọc

94now có thể dễ dàng tùy chỉnh hiển thị bộ lọc phù hợp với website cũng như tiện lợi nhất cho khách mua hàng.

Bộ lọc sản phẩm có thể được sắp xếp một cách khoa học nhất, theo nhóm sản phẩm hoặc theo thói quen mua hàng của người dùng, giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng nhất có thể.   

bo-loc-san-pham-tren-website

Thẻ tag sản phẩm

Với mỗi sản phẩm của doanh nghiệp, 94now có thể gắn các thẻ tag phù hợp để điều hướng khách hàng tìm hiểu thêm các sản phẩm liên quan. 

Sau khi tham khảo những sản phẩm này, khách hàng có thể cho thêm vào giỏ hàng, giúp gia tăng tổng giá trị đơn hàng và tăng doanh thu vượt bậc cho doanh nghiệp. 

Bộ lọc tìm kiếm

Bộ lọc tìm kiếm là một trong những dạng bộ lọc phổ biến nhưng không phải website nào cũng được tính năng này, hầu hết chỉ sử dụng bộ lọc thông thường. 

Với dạng bộ lọc tìm kiếm, khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm vào hộp tìm kiếm, dữ liệu sẽ chỉ hiển thị những dữ liệu liên quan đến từ khóa khách hàng tìm kiếm. 

Bộ lọc nâng cao

Tính năng tìm kiếm nâng cao của 94now hiển thị khi người dùng nhấp vào nút "Filters", giúp khách hàng tìm được sản phẩm nhanh nhất.

Các trường dữ liệu nâng cao như SKU, ID, Date range, Price range, Filter Three, Four, Five… giúp khách hàng lọc sản phẩm chi tiết nhất. 

Bộ lọc nhanh

Bộ lọc nhanh giúp khách hàng lọc thông tin dựa trên các dữ liệu được xác định trước, giúp người dùng lọc dữ liệu nhanh chóng và phục vụ cho chức năng báo cáo. 

Tính năng bộ lọc nhanh sẽ không hiện diện ở mọi trường hợp tìm kiếm sản phẩm của khách hàng. Đồng thời, bạn cũng có thể đồng thời sử dụng bộ lọc tìm kiếm, lọc nâng cao kết hợp với bộ lọc nhanh cùng lúc để tìm kiếm thông tin sản phẩm.  

Bộ lọc là một trong những yếu tố bắt buộc phải có trong trang sản phẩm của các website ecommerce hiện nay. 

Ngoài ra, không chỉ sở hữu tính năng này, doanh nghiệp cần tối ưu hóa tối đa bộ lọc để mang lại trải nghiệm tiện lợi cho khách mua hàng.

Liên hệ 94now để được tư vấn thêm về giải pháp thương mại điện tử cho doanh nghiệp mình, gia tăng hiệu quả kinh doanh vượt trội. 

3 năm trước