marketing-offline-la-gi

Marketing Offline là gì? Các kênh Marketing Offline phổ biến thường gặp

Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Marketing trở thành bộ phận không thể thiếu trong các doanh nghiệp nếu muốn thu được doanh thu khủng. Bên cạnh hình thức Marketing Online được ưa chuộng nhiều hơn thì Marketing Offline cũng có nhiều ưu điểm mà không phải ai cũng biết đến. Bạn đã biết gì về Marketing Offline chưa? Các kênh marketing offline phổ biến của phương pháp này là gì? Cùng 94now tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau đây nhé! 

Marketing Offline là gì?

Marketing Offline hay còn được biết đến là Marketing truyền thống, là hình thức quảng cáo Offline nhằm mục đích đưa các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả. Đồng thời, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mình đến với thị trường, ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng tiềm năng. 

Marketing Offline bao gồm những ưu nhược điểm gì?

Phương pháp Marketing này cũng có những ưu điểm lẫn những nhược điểm khác nhau. Một số ưu điểm của Marketing Offline chính là:

  • Tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những khách hàng ít hoặc không sử dụng Internet.
  • Dễ tạo được lòng tin với các khách hàng của doanh nghiệp.
  • Marketing Offline có thể tiếp cận nhiều khách hàng cùng lúc.

Song, hình thức Marketing này cũng có những nhược điểm nhất định như:

  • Chi phí dành cho quảng cáo truyền thống sẽ tốn kém hơn hình thức online
  • Khó theo dõi hiệu quả của các chiến lược Marketing truyền thống
  • Sẽ một phần phụ thuộc vào các bộ phận sản xuất và phân phối khác như in ấn, biên kịch...
  • Đây là hình thức Marketing một chiều, khách hàng không thể feedback lại với doanh nghiệp.

marketing-offline-la-gi

Xem thêm

Những chiến lược Marketing tạo ra lợi nhuận

Cách làm marketing hiệu quả

Các kênh Marketing Offline phổ biến thường gặp

Bên cạnh khái niệm Marketing Offline thì các hình thức Marketing Offline được rất nhiều quan tâm và thắc mắc. Những hình thức Marketing Offline mang lại hiệu quả tốt nhất mà bạn nên triển khai là: 

Sử dụng báo và tạp chí

Báo và tạp chí là hình thức marketing offline xuất hiện lâu nhất trong tất cả các hình thức Marketing. Mặc dù đây là hình thức khá lâu nhưng đến nay vẫn đem lại những hiệu quả tuyệt vời. Đây cũng là hình thức doanh nghiệp nghĩ đến đầu tiên khi muốn đưa thương hiệu của mình đối với người tiêu dùng.

Các thông tin được đăng tải trên báo và tạp chí được người dùng ưa chuộng và tin tưởng cao, có thể xóa bỏ tâm lý nghi ngờ thông tin trên mạng. Để đăng các bài báo hoặc tạp chí Pr về doanh nghiệp mình, bạn có thể liên hệ với các tòa soạn phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn và yêu cầu cho phép hoặc trả phí để được đăng bài lên.

su-dung-bao-va-tap-chi

Quảng cáo bằng tivi, đài radio

Tiếp thị, quảng cáo qua tivi, đài radio hay còn được gọi là hình thức quảng cáo bằng truyền thanh hằng ngày. Đây là phương thức Marketing Offline tiếp cận khách hàng nhanh nhất hiện nay. Khách hàng sẽ tiếp cận hình thức tiếp thị này theo cách bị động. Vì vậy, nếu các thông tin này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm và thương hiệu của công ty bạn. 

Điều mà các doanh nghiệp cần cân nhắc khi triển khai hình thức Marketing này là chi phí. Bởi để đạt được hiệu quả thì doanh nghiệp cần triển khai trong một khoảng thời gian đủ dài. Để giảm thiểu vấn đề này bạn có thể lựa chọn các đơn vị đài truyền hình và radio của địa phương, tỉnh thành phố để giảm chi phí đáng kể so với các kênh truyền hình lớn.

Sử dụng biển quảng cáo

Biển quảng cáo là hình thức Marketing Offline với mục đích gây sự chú ý với khách hàng một cách hiệu quả. Khi di chuyển trên đường phố, trên mọi con đường hoặc các khu phố, bạn có thể dễ dàng bắt gặp số lượng lớn các biển quảng cáo. 

Hình thức tiếp thị offline này cũng có rất nhiều nhược điểm khá lớn. Những điều này có thể kể đến như chi phí để đặt các biển quảng cáo sẽ khá tốn kém và đắt đỏ. Đồng thời, nội dung cũng như biển quảng cáo không tạo được sự thu hút, chú ý của khách hàng thì sẽ không đạt được hiệu quả. 

Quảng cáo dạng lưu động

Quảng cáo lưu động là quảng cáo các nội dung tiếp thị của doanh nghiệp trên các thiết bị di chuyển lưu động như xe công cộng (xe bus, xe taxi...). Do vậy, hình thức quảng cáo này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người và tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho riêng mình. 

Nhược điểm của hình thức này là theo thời gian thì hình ảnh sẽ bị ảnh hưởng về chất lượng như nhanh chóng bị cũ, mờ và bong tróc. Điều này vô hình chung sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. 

Marketing Offline là hình thức tiếp thị có những ưu điểm và những mặt hạn chế riêng nhưng khó có thể thay thế nên doanh nghiệp nên kết hợp cả hai, giữa Offline và Online. Bạn có thể dựa vào đặc điểm của sản phẩm và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình để lựa chọn hình thức Marketing Offline phù hợp nhất. 

4 năm trước