cach-ban-hang-online-hieu-qua-tren-facebook-ca-nhan

5 mấu chốt về cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook cá nhân cho người mới bắt đầu

Được đăng trong: Quản lý bán hàng đa kênh
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Một trong những cách bán hàng online phổ biến là sử dụng Facebook cá nhân. Đặc biệt hình thức này ưu việt hơn cả so với người mới bắt đầu kinh doanh online. Vậy làm thế nào để quản lý bán hàng online hiệu quả trên Facebook cá nhân? Hãy cùng tham khảo 4 cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook cá nhân cho người mới bắt đầu nhé. 

Xu hướng bán hàng online trên facebook

Bán hàng online trên facebook cần những gì? Và hiện nay có nên bán hàng online trên facebook không vẫn là phân vân của khá nhiều người. Nhưng thực tế cho thấy, với thị trường nhà nhà người người buôn bán như hiện nay, facebook vẫn là mảnh đất màu mỡ và đầy tiềm năng cho các nhà kinh doanh.

Việc bán hàng trên facebook không quá phức tạp, chi phí cũng khá hợp lý và so với nhiều kênh bán hàng khác thì có phần rẻ hơn rất nhiều. Bạn hoàn  toàn có thể tạo lập cửa hàng của mình trên facebook và giao bán các sản phẩm của mình bằng cả hình thức miễn phí và trả phí.

Theo báo cáo số liệu của ông lớn này hiện nay Việt Nam là nước ở vị trí thứ 7 có lượng người dùng facebook nhiều nhất hiện nay cho nên đây vẫn luôn là kênh bán hàng rất phát triển hiện nay. Tại Việt Nam, facebook vẫn hứa hẹn luôn là lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang kinh doanh đặc biệt là với kinh doanh online.

co-nen-ban-hang-online-tren-facebook-khong

Xem thêm

Quảng cáo bán hàng online trên kênh nào hiệu quả

Cách bán hàng online hiệu quả trên facebook

Tạo Profile cá nhân chuyên nghiệp, đáng tin cậy

Để bán hàng online trên facebook rất nhiều người đầu tư mua fanpage xong tài khoản cá nhân facebook vẫn được nhiều người tận dụng và mang đến nhiều hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí hơn hẳn. Tài khoản Facebook cá nhân và các thông tin liên quan sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn. Vì vậy, bạn cần cập nhật toàn bộ thông tin của khách hàng, càng chi tiết càng tốt để khách hàng biết được bạn là ai, đang cung cấp mặt hàng gì. Ảnh đại diện và ảnh bìa bạn có thể để 1 ảnh là cá nhân của bạn, 1 ảnh về thông tin các sản phẩm, thương hiệu bạn đang kinh doanh.

Tăng số lượng bạn bè và follow cho Facebook cá nhân

Để bán hàng trên Facebook cá nhân thì Profile của bạn cần phải có một lượng bạn bè nhất định (vài nghìn người). Bởi khi bạn đăng các bài viết lên Facebook cá nhân thì chỉ hiển thị trên bảng tin của bạn bè, nếu không chạy quảng cáo. 

Bạn có thể chủ động kết bạn với các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Bạn có thể tìm kiếm các đối tượng khách hàng này trên các Group, Fanpage bán sản phẩm tương tự của mình. Còn đối với mục đích tăng lượt follow, bạn có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi, minigame... để khách hàng mục tiêu follow bạn trên Facebook cá nhân của mình. 

tang-tuong-tac-tren-facebook

Đầu tư hình ảnh để tạo sự thu hút với khách hàng

Hình ảnh mà 94now muốn nhắc tới ở đây là hình ảnh sản phẩm được đăng tải trên Facebook cá nhân dùng để bán hàng. Hình ảnh là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi bán hàng online. Vì vậy, chúng tôi muốn nhấn mạnh thêm nữa yếu tố hình ảnh để bán hàng online hiệu quả. Hình ảnh sản phẩm, chất lượng cao và được chụp với nhiều concept, nhiều góc cạnh khác nhau sẽ giúp tạo được ấn tượng với khách hàng “ngay từ cái nhìn đầu tiên”.  

Tương tác với khách hàng nhanh chóng

Một trong những yếu tố bạn thường hay bỏ sót khách hàng nhiều nhất là phản hồi chậm. Với mọi nhu cầu cần được tư vấn về sản phẩm của khách hàng, nếu bạn không nhanh thì họ sẽ ngay lập tức chuyển sang shop online khác. Để tương tác nhanh chóng với khách hàng, bạn có thể tích hợp các công cụ hỗ trợ như chatbot, livechat để tiết kiệm nhân sự và mang lại hiệu quả tối ưu. Đối với các shop online mới bắt đầu, số lượng khách hàng còn ít thì bạn cũng vẫn nên đầu tư thời gian của chính mình để tương tác với khách hàng nhanh nhất. 

Chương trình chăm sóc khách hàng cá nhân hóa

Bên cạnh sản phẩm chất lượng, hình ảnh thu hút, các thông tin thu hút, hữu ích thì bạn cần khởi tạo các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp. Đây chính là giai đoạn thúc đẩy người mua hàng trở thành khách hàng trung thành của cửa hàng. Chương trình khuyến mãi phù hợp, gửi email vào những dịp đặc biệt hoặc sinh nhật của khách hàng… là một trong những gợi ý bạn nên tham khảo để kích thích khách tiếp tục tin tưởng với cửa hàng của bạn. 

Nếu bạn mới bắt đầu bán hàng online trên Facebook thì cần tham khảo các gợi ý sau để bán hàng hiệu quả. Một số lưu ý nhỏ cho bạn khi thực hiện các cách này để bán hàng online hiệu quả trên Facebook cá nhân là không nên follow hoặc kết bạn với số lượng lớn trong một ngày tránh bị Facebook chặn hoặc đăng quá nhiều post bán hàng mỗi ngày.

4 năm trước