giao-dien-mobile

Làm thế nào cải thiện giao diện mobile cho website của doanh nghiệp

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Website tương thích là website có thể hiển thị tối ưu trên thiết bị mà khách hàng sử dụng để truy cập. Trong đó hầu hết người dùng ngày nay chủ yếu truy cập vào website của doanh nghiệp bằng thiết bị di động. Vì thế giao diện mobile cho website cần được ưu tiên tối ưu nhằm mang lại trải nghiệm tiện lợi cho người dùng khi thiết kế website cho doanh nghiệp. 

Trong bài viết này, 94now sẽ gợi ý một số cách giúp bạn tối ưu giao diện mobile hiệu quả khi thiết kế website. 

5 yếu tố giúp cải thiện giao diện moblie cho website

Người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin

Thời gian mà mỗi người dùng truy cập website trên thiết bị di động vô cùng khác nhau. Một số lướt web trong lúc nghỉ ăn trưa giữa giờ trong khi một số khác có thể truy cập khi đang nói chuyện với bạn bè. Có thể khách hàng chỉ dành ra mấy phút để xem website của doanh nghiệp nên bạn cần thiết kế giao diện web khiến khách hàng có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm kiếm thông tin mà họ mong muốn, đặc biệt trên mobile. Khách hàng thường sẽ rời khỏi website của doanh nghiệp một cách nhanh chóng nếu họ gặp khó khăn hoặc không tìm thấy thông tin mà mình mong muốn. Hãy cung cấp thông tin quan trọng mà khách hàng tìm kiếm một cách rõ ràng và dễ dàng trên mobile. 

cai-thien-giao-dien-mobile-cho-website

Yếu tố giúp cải thiện giao diện moblie 

Tối ưu hình ảnh khi thiết kế giao diện mobile cho website

Thiết bị di động sẽ không đủ mạnh bằng desktop và tất nhiên là tốc độ tải trang trên thiết bị di động cũng sẽ chậm hơn. Đặc biệt, băng thông trên thiết bị di động nhỏ hơn nhiều so với máy tính để bàn. Vì vậy bạn cần tối ưu hóa hình ảnh để giảm tải dung lượng và gia tăng tốc độ tải trang cho website trên mobile. Mặc dù 1 hình ảnh chỉ 1MB nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất lớn trên thiết bị di động, đặc biệt là khi bạn cần load trang với nhiều hình ảnh cùng một lúc.

Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng, đặc biệt là trên thiết bị di động khi thiết kế giao diện mobile cho website. Và một trong số các cách khiến trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động là nén hình ảnh có độ phân giải cao, CSS chiếm nhiều dung lượng và làm chậm thời gian load trang. 

Kích thước button tương thích trên mobile

Vì sao kích thước các button cần tương thích khi thiết kế giao diện cho mobile? Là bởi để người dùng dễ dàng chạm vào button trên thiết bị di động bằng ngón tay. Việc nhấp vào một button với kích thước bất kỳ nếu sử dụng chuột vô cùng dễ dàng nhưng nó sẽ là vấn đề với người dùng trên mobile nếu kích thước quá nhỏ. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi phải cố gắng nhấp vào button trên màn hình điện thoại, đặc biệt lại càng khó xử lý nếu có nhiều button gần nhau.

Để khắc phục điều này bạn nên sử dụng các button có kích thước lớn vừa đủ với ngón tay của người dùng để tương thích giao diện web cho mobile. Trước khi đưa vào sử dụng, bạn nên dành chút thời gian để kiểm tra các button trên thiết bị di động và đảm bảo chúng dễ dàng để thao tác. 

Xem thêm:

Tổng hợp các thông tin về kho giao diện website đẹp

Các bước thiết kế giao diện website

toi-uu-giao-dien-mobile-khi-thiet-ke-websiteTối ưu giao diện mobile cho website

Sử dụng Font chữ phù hợp

Màn hình điện thoại di động thường bé hơn desktop, vì vậy bạn cũng cần để ý đến cả font chữ khi thiết kế giao diện web cho mobile, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng khi đọc thông tin. Tốt nhất bạn nên sử dụng cỡ chữ tối thiểu 14px trên các trang web của bạn và điều chỉnh phù hợp với tổng thể của website trên thiết bị di động. Font chữ cũng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của website doanh nghiệp. Vì thế nếu font chữ có kích thước quá lớn đòi hỏi người dùng phải tải xuống hoặc làm chậm tốc độ tải trang thì chắc chắn họ sẽ thoát khỏi trang nhanh chóng. Về vấn đề font chữ phù hợp trên thiết bị di động, một gợi ý mà bạn có thể cân nhắc là lựa chọn trong số các font chữ được cài đặt trước trên thiết bị di động để tìm ra font phù hợp với thiết kế website của doanh nghiệp mình. 

Thường xuyên test giao diện mobile cho website

Để chắc chắn trải nghiệm website của người dùng trên giao diện mobile tiện lợi và nhất quán thì bạn cần thường xuyên test giao diện mobile cho website. Truy cập website của doanh nghiệp trên thiết bị di động và xem xét liệu bạn có gặp khó khăn gì hay bất tiện ở chi tiết nào không. Ngoài việc tự test, bạn cũng có thể nhờ các nhân viên khác trong công ty test thử và đưa ra cảm nhận của họ. Từ những ý kiến này, bạn có thể điều chỉnh các thiết kế hoặc tính năng sao cho phù hợp và mang lại trải nghiệm tiện lợi nhất cho người  dùng. 

Tối ưu giao diện mobile cho website của doanh nghiệp ngày càng quan trọng, đặc biệt là khi số lượng người dùng truy cập website bằng thiết bị mobile ngày càng gia tăng. Tham khảo các cách trên để cải thiện tính tương thích của giao diện website trên mobile các bạn nhé. 

4 năm trước