chi-phi-lam-website-ban-hang

Chi phí làm website bán hàng cho doanh nghiệp năm 2020

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Sở hữu website bán hàng là một phần quan trọng trong sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bạn. Có rất nhiều ý kiến cho rằng tại sao rất nhiều doanh nghiệp bỏ ra một số tiền không hề nhỏ chỉ để thiết kế website bán hàng cho mình. Chắc chắn bạn sẽ không còn thắc mắc nếu như biết được tầm quan trọng của website với doanh nghiệp. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu và mô hình kinh doanh, mỗi doanh nghiệp sẽ chỉ đầu tư một chi phí nhất định để tạo website bán hàng. Để có được một website tạo uy tín và thu hút người dùng, 94now mời bạn tham khảo tầm quan trọng của website và chi phí làm website bán hàng cho doanh nghiệp nhé. 

Vì sao các doanh nghiệp cần có website bán hàng?

Khi bạn có nhu cầu sở hữu một website, bạn chắc chắn sẽ tự hỏi về tầm quan trọng của website trong việc kinh doanh của doanh nghiệp mình. Sở hữu một website ảnh hưởng đến khách hàng và doanh nghiệp của bạn như thế nào. Hãy cùng 94now điểm qua các lý do vì sao website bán hàng lại quan trọng với doanh nghiệp sau đây nhé. 

  • Tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng

Khi khách hàng tìm hiểu doanh nghiệp trên internet, website bán hàng sẽ mang lại ấn tượng đầu tiên cho họ về doanh nghiệp. Trong những giây đầu này, website bán hàng uy tín, đẹp mắt chắc chắn sẽ tạo ảnh hưởng tích cực đến khách hàng. Ấn tượng ban đầu tốt sẽ khiến khách hàng tiếp tục muốn ở lại và tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Chiến lược tối ưu SEO cho doanh nghiệp

Việc xuất bản các nội dung khi thiết kế website ảnh hưởng đến việc các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn. Ngoài vấn đề về nội dung, một số yếu tố khi bạn thực hiện các bước thiết kế website bán hàng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến SEO như tốc độ tải trang, điều hướng người dùng hoặc thân thiện với thiết bị di động. 

  • Nâng tầm uy tín trong lòng khách hàng

Xây dựng niềm tin với khách hàng là chìa khóa tạo thành công cho doanh nghiệp. Website được thiết kế chuyên nghiệp và thường xuyên cập nhật sẽ khiến khách hàng an tâm và tin tưởng. Đồng thời, khi khách hàng an tâm về website của doanh nghiệp, họ sẽ sẵn sàng cung cấp các thông tin cá nhân liên quan trong quá trình mua hàng. 

  • Bắt kịp đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Hàng loạt các doanh nghiệp hiện nay sử dụng website để bán hàng và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Doanh nghiệp bạn sẽ mất khách hàng tiềm năng trước các đối thủ cạnh tranh nếu thiếu đi công cụ bán hàng đắc lực này. Nếu không muốn lỗi thời và bị bỏ xa so với đối thủ cạnh tranh của mình thì doanh nghiệp bạn cần sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp. 

Xem thêm:

Kinh nghiệm làm website bán hàng online

Chi phí làm website bán hàng cho doanh nghiệp năm 2020

Khi có nhu cầu làm website bán hàng, chắc chắn vấn đề mà các doanh nghiệp đều cân nhắc trước khi lựa chọn một đơn vị bất kỳ chính là chi phí làm website bán hàng. Thông thường thiết kế website bán hàng sẽ có những mức giá khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và tính năng của website. Tuy nhiên, những chi phí chung mà doanh nghiệp phải trả thường bao gồm chi phí mua tên miền, hosting và chi phí thiết kế web. 94now sẽ cùng bạn phân tích các chi phí chủ yếu mà doanh nghiệp cần chi trả khi làm website bán hàng dưới đây nhé.

phan-tich-cac-chi-phi-lam-website-ban-hang

Chi phí mua tên miền

Một trong những chi phí lập website bán hàng ban đầu doanh nghiệp cần chi trả là chi phí và đăng ký tên miền. Tên miền là yếu tố khiến khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn với các công ty khác trên thị trường. Vì vậy sau khi lựa chọn được tên miền riêng biệt cho doanh nghiệp mình, bạn cần mua và đăng ký tên miền cho website.

Mua một tên miền mới cho doanh nghiệp mình thương có giá từ 1 đô la đến 12 đô la. Nếu bạn đang tìm mua một tên miền đã được sử dụng, doanh nghiệp của bạn phải liên hệ với chủ sở hữu tên miền và trao đổi về giá. Một tên miền tiền sở hữu có thể có giá hàng nghìn  đô la, tùy thuộc vào thời gian và lịch sử của nó.

Chi phí chứng chỉ SSl

Một trong những yếu tố để định giá làm web bán hàng chính là chi phí chi trả mua chứng chỉ SSL. Chứng chỉ SSl là cần thiết để bảo mật các thông tin, dữ liệu của doanh nghiệp bạn và khách hàng. Bởi, khách hàng ngày càng coi trọng vấn đề bảo mật thông tin, chẳng hạn khi gửi thông tin thẻ ATM để thanh toán mua hàng hay cung cấp email đăng ký newsletter của doanh nghiệp.

Chi phí trả cho chứng chỉ SSL mỗi năm khoảng 0 đô la đến 1500 đô la. 94now khuyên các doanh nghiệp nên sử dụng các chứng chỉ SSL trả phí bởi gói dịch vụ này thường bảo mật thông tin tối đa, bảo hành cao hơn và mã hóa dữ liệu tốt hơn. Với chứng chỉ SSL, website bán hàng của doanh nghiệp bạn đảm bảo độ tin cậy và nâng tầm uy tín với khách hàng. Cũng giống như tên miền, SSL có thể hiển thị trên URL của doanh nghiệp bạn. Với các website có sử dụng chứng chỉ SSL, URl sẽ hiển thị cùng với "https" hoặc "http". 

Chi phí mua hosting cho website

Hosting của website ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tải trang, tùy chỉnh mở rộng khi có nhu cầu và dịch vụ hỗ trợ khách hàng khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra. Chính vì vậy, trong khi vẫn có các loại hosting miễn phí những 94now khuyên bạn nên sử dụng hosting trả phí, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ chức năng của website. Thông thường, chi phí hosting mà các doanh nghiệp phải chi trả sẽ từ 24 đô la đến 10,000 đô la mỗi năm, tùy thuộc vào gói dịch vụ hosting mà bạn lựa chọn. Hiện tại đang có các gói hosting phổ biến với các chi phí sau đây: 

  • Shared Host: Gói dịch vụ Shared host có giá từ 24 đến 120 đô la mỗi năm. Với dịch vụ này, nhà cung cấp của bạn lưu trữ trang web trên một máy chủ được chia sẻ bởi một số khách hàng khác. Vì bạn chia sẻ tài nguyên với các khách hàng khác, trang web của bạn có thể gặp một số vấn đề về hiệu suất tải trang. 
  • Website Builder: Gói dịch vụ hosting từ một số đơn vị thiết kế web cung cấp có giá từ 60 đến 180 đô la mỗi năm. Đây là gói hosting phù hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập hoặc doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp cỡ vừa và thường được hưởng lợi nhiều hơn từ một tùy chọn lưu trữ trang web khác.
  • Virtual Private Server (VPS): VPS có giá từ 240 đến 600 đô la mỗi năm. Với VPS, doanh nghiệp của bạn chia sẻ một máy chủ với các máy khách khác nhưng có toàn quyền truy cập vào tài nguyên của máy chủ đó vì máy chủ đã được phân bổ vào một số máy chủ ảo.
  • Dedicated Server: Các trang web với hơn 100.000 khách truy cập trang web mỗi tháng thì nên sử dụng gói dịch vụ này. Gói dịch vụ này có giá từ 1200 đến 24.000 đô la mỗi năm. Với dịch vụ này, công ty của bạn nhận được máy chủ của riêng mình, với việc sử dụng hoàn toàn tài nguyên trên máy chủ đó. 

Chi phí thiết kế website bán hàng

Một website bán hàng không chỉ tập trung vào hình ảnh của trang web mà còn cả khả năng sử dụng trang web của bạn. Website được thiết kế mới chuẩn SEO, thân thiện với thiết bị di động, điều hướng dễ dàng cùng với các tính năng bán hàng thường khoảng từ 2000 đô la đến 15000 đô la. Chi phí làm website bán hàng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố chi tiết như nền tảng thiết kế website, theme, các tính năng của website. 

chi-phi-thiet-ke-website-ban-hang

  • Nền tảng tạo dựng website

Chi phí thiết kế website sẽ bị ảnh hưởng bởi nền tảng doanh nghiệp bạn lựa chọn. Hiện nay có rất nhiều nền tảng xây dựng website như Wordpress, Shopify, Magento… Mỗi nền tảng đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Dù doanh nghiệp bạn lựa chọn nền tảng nào để xây dựng website thì hãy đảm bảo rằng nền tảng này đáp ứng được các yếu tố dễ dàng tích hợp thêm tính năng cần thiết mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Một trong những nền tảng 94now đề xuất bạn nên sử dụng là Magento, với ưu điểm nổi bật nhất là đồng bộ dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng. 

  • Giao diện website bán hàng

Giao diện của website cũng sẽ được đầu tư trong khi thiết kế website, bởi giao diện chính là yếu tố quyết định việc thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng ở lại khám phá trang web của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp bạn sẽ có các loại theme phù hợp. Giao diện website bán hàng cần đáp ứng các tiêu chí thẩm mỹ, thân thiện với thiết bị di động và dễ dàng điều hướng người dùng. 94now mời bạn lựa chọn giao diện phù hợp với doanh nghiệp mình và tham khảo giá tại kho giao diện của chúng tôi.

  • Các tính năng website bán hàng

Các tính năng của website bán hàng cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí lập website. Chắc chắn một điều rằng càng nhiều tính năng nâng cao thì giá website bán hàng sẽ càng tăng. Hoặc với bất kỳ tính năng nào doanh nghiệp muốn tích hợp vào website thì bạn sẽ phải trả thêm chi phí. Những tính năng này thường sẽ phụ thuộc quy mô kinh doanh của doanh nghiệp và đối tượng khách hàng của bạn. Chẳng hạn, doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp lớn muốn tạo uy tín với khách hàng thì các tính năng cần được nâng cao để đảm bảo quá trình quản lý vận hành toàn bộ doanh nghiệp cùng với việc đáp ứng trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Nếu doanh nghiệp bạn mới thành lập thì nên sử dụng các tính năng cơ bản, sau đó nâng cấp lên từ từ. Tại 94now, bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ thiết kế website từ basic đến enterprise tương ứng với giá từ 990k đến 2990k. Tham khảo cụ thể từng tính năng và chi phí của từng gói dịch vụ tại đây nhé!

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp các gói thiết kế website bán hàng giá rẻ, tuy nhiên bạn cần tính đến hướng đi lâu dài cho hoạt động kinh doanh. Bởi làm website giá rẻ thường kéo theo các hệ lụy website gặp các vấn đề kỹ thuật hoặc không thể tùy chỉnh. Nếu bạn đang có nhu cầu làm website bán hàng cho doanh nghiệp mình, liên hệ với 94now để được báo giá nhanh nhất nhé. 94now đảm bảo sẽ cung cấp các gói dịch vụ làm website phù hợp với giá cả phải chăng đáp ứng nhu cầu và mong muốn của doanh nghiệp bạn.

4 năm trước