giai-phap-thuong-mai-dien-tu-cho-doanh-nghiep

Giải pháp thương mại điện tử cho mọi doanh nghiệp hiện nay

Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh ở Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành thị trường tiềm năng thu hút sự quan tâm của các "ông lớn" nước ngoài và các doanh nghiệp trong nước. Vì mô hình kinh doanh này mới xuất hiện nên các doanh nghiệp vẫn còn gặp rất nhiều bất cập trong việc quản lý và tiến hàng thực hiện các hoạt động kinh doanh. Trong bài viết này, 94now sẽ giới thiệu đến bạn giải pháp thương mại điện tử giúp giải quyết tất cả bất cập này nhé. 

Giải pháp thương mại điện tử cho mọi doanh nghiệp hiện nay

I. Thiết kế website online thân thiện với người dùng

II. Quản lý hệ thống giao dịch thương mại điện tử

III. Giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả

IV. Nâng cấp hệ thống bảo vệ thông tin người dùng

V. Giải quyết vấn đề cho khách hàng nhanh chóng

Thiết kế website online thân thiện với người dùng

Website thương mại điện tử là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh, từ quản lý đến vận hành hiệu quả. Và một trong nhưng yếu tố quan trọng để tối ưu các hoạt động kinh doanh trên một nền tảng là thiết kế website online thân thiện với người dùng. Website thân thiện giúp mang lại trải nghiệm tiện lợi và nhất quán cho người dùng, từ đó thúc đẩy khách hàng lựa chọn dịch vụ thương mại điện tử của doanh nghiệp bạn. Những tiêu chí của một website thân thiện với người dùng là gì?

Website thân thiện với người dùng là website có giao diện bắt mắt và điều hướng người dùng dễ dàng. Giao diện bắt mắt là yếu tố đầu tiên khiến khách hàng truy cập cửa hàng online của doanh nghiệp. Tiếp đó, các điều hướng người dùng cần được thiết kế giúp người dùng tìm thấy thông tin hoặc sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, khi thiết kế website online bạn có thể áp dụng các menu phân loại sản phẩm rõ ràng, bộ lọc và tìm kiếm sản phẩm nâng cao, gợi ý kết quả tìm kiếm cho khách hàng và còn nhiều tính năng khác. Một lưu ý nữa về website, người dùng ngày nay chủ yếu sử dụng điện thoại di động để truy cập internet, chính vì vậy giao diện website cần thân thiện và tương thích trên các thiết bị di động. 

thiet-ke-website-online-than-thien

Quản lý hệ thống giao dịch thương mại điện tử 

Các hoạt động mua hoặc bán hàng hóa của khách hàng và doanh nghiệp được thực hiện trên website. Vì vậy để đảm bảo các hoạt động này được vận hành trơn tru, doanh nghiệp cần phải quản lý đơn hàng, quản lý sản phẩm, quản lý khách hàng, quản lý giao vận chính xác và cập nhật thường xuyên. Trong đó, quản lý sản phẩm bao gồm việc quản lý các số lượng sản phẩm xuất ra, sản phẩm còn lại trong kho cũng như các sản phẩm bán chạy của doanh nghiệp. Bằng việc quản lý các quy trình này, nhà quản trị dêc dàng theo dõi được tình trạng thanh toán, vận chuyển và chi tiết về thông tinh, tình trạng của đơn hàng ngay khi khách hàng vừa kích mua sản phẩm

Về quản lý kho vận, doanh nghiệp cần cung cấp nhiều hình thức vận chuyển khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Đồng thời, từ khâu gói hàng đến giao hàng cho đơn vị vận chuyển cần được theo dõi sát sao để tránh các tình trạng sai sót như giao nhầm hàng, nhầm địa chỉ hoặc thời gian giao hàng quá lâu. Vì là hoạt động bán hàng thương mại điện tử nên lượng khách hàng sẽ khá lớn dẫn đến vấn đề quản lý trở nên phức tạp hơn. Quản lý thủ công không những doanh nghiệp phải thuê thêm nhân sự mà đôi khi vẫn có thể xảy ra sai sót.

Giải pháp quản lý hoàn hảo cho doanh nghiệp chính là ứng dụng công nghệ và website thương mại điện tử với các tính năng nâng cao được tích hợp sẽ hỗ trợ quản lý các vấn đề này tập trung trên một nền tảng. Doanh nghiệp chỉ cần theo dõi báo cáo tình hình kinh doanh ngay trên website, từ đó lên kế hoạch hoặc có những điều chỉnh phù hợp. 

Giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả

Xu hướng bán hàng đa kênh ngày nay giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của banh và từ đó bán được nhiều hàng hơn. Đồng thời khách hàng cũng có nhiều lựa chọn khi tìm hiểu sản phẩm và mua hàng. Vấn đề doanh nghiệp cần tiếp cận khi bán hàng đa kênh là quản lý việc kinh doanh giữa các kênh khác nhau chính xác và hiệu quả.

Website thương mại điện tử sẽ tiếp tục giúp bạn giải quyết vấn đề này, bởi nó tích hợp các kênh bán hàng khác nhau ngay trên website, từ tích hợp điểm bán POS cho đến website, mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử. Việc tích hợp quản lý các kênh bán hàng khác nhau ngay trên website giúp doanh nghiệp đảm bảo cung cấp trải nghiệm đa kênh nhất quán cho khách hàng. Trong quá trình tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp cần tìm ra những kênh được khách hàng yêu thích nhất. Nhân viên hỗ trợ khách hàng nên liên hệ với khách hàng qua các kênh ưa thích, điện thoại, email, trò chuyện trực tiếp, cuộc gọi video, trung tâm trợ giúp trực tuyến hoặc nhắn tin trong ứng dụng. 

Nâng cấp hệ thống bảo vệ thông tin người dùng

nang-cap-he-thong-bao-ve-thong-tin-khach-hang

Khách hàng trực tuyến ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của bảo mật thông tin, vì vậy doanh nghiệp muốn thành công thì cần đảm bảo nhu cầu an toàn thông tin của người dùng. Đây là vấn đề bất cập mà rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử cần phải cải thiện từng ngày từng giờ. Các thông tin cá nhân đặc biệt là thông tin về tài khoản ngân hàng khi thanh toán cho doanh nghiệp luôn khiến khách hàng bất an và do dự khi mua sắm trực tuyến. Quá trình mua hàng trên website đòi hỏi người dùng phải cung cấp các thông tin cá nhân để hoàn tất quy trình thanh toán. Hệ thống thanh toán được tích hợp trên website cần được bảo mật tối đa, khiến khách hàng tin tưởng và an tâm mua sắm. Doanh nghiệp có thể sử dụng các giao thức bảo mật SSL và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán (PCI DSS). 

Giải quyết vấn đề cho khách hàng nhanh chóng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng thương mại điện tử đề cập đến việc bạn hỗ trợ và giải quyết vấn đề cho khách hàng. Vì quy mô của thương mại điện tử mà đội ngũ hỗ trợ khách hàng không thể trực tiếp kết nối  với những khách hàng này, vì vậy hệ thống chăm sóc khách hàng cần tích hợp các tính năng như livechat, trò chuyện trực tuyến...

Nếu khách truy cập có câu hỏi hoặc cần hỗ trợ về bất kể vấn đề gì các tính năng này sẽ giúp họ điều hướng trên website và đạt được mục tiêu của mình. Doanh nghiệp có thể dự đoán các vấn đề người dùng có thể gặp phải thông quan việc cập nhật và phân tích thông tin phản hồi của khách hàng. Từ đó, cài đặt các tính năng chủ động hoặc tự phục vụ hướng dẫn khách truy cập trong suốt quá trình mua hàng. Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng mô hình kinh doanh, hệ thống của doanh nghiệp cần dễ dàng tích hợp thêm các tính năng nâng cao. 

4 năm trước