giao-dien-website-noi-that

Những lưu ý khi chọn giao diện web nội thất

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Ngành nội thất tại thị trường Việt Nam hiện nay là một trong những ngành có biên độ lợi nhuận cực cao, tiềm năng phát triển vô cùng lớn. Thị trường nội thất nội địa và thị trường nội thất xuất khẩu phát triển vô cùng mạnh. Số lượng các doanh nghiệp tham gia vào cuộc chơi nội thất này càng ngày càng lớn, dẫn đến sự cạnh tranh ngầm trong ngành không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm chất lượng giá phù hợp mà còn tham gia vào cuộc chiến trải nghiệm khách hàng trên website bán hàng. 

Giao diện web nội thất chính là phần trải nghiệm đầu tiên của khách hàng với doanh nghiệp kinh nghiệm. Vậy làm thế nào để có thiết kế giao diện website đẹp lôi cuốn người dùng hãy cùng đọc hết bài này để có câu trả lời nhé. 

Mức độ quan trọng của website với ngành nội thất - đặc biệt đối với ngành nội thất bán lẻ là điều không thể bỏ qua hãy xem qua một số thống kê của 94Now về ngành như sau: 

  • Bán hàng online mang lại 10% tổng doanh thu và con số này đang dần tăng lên. Trong đó, ít nhất 70% người mua tìm kiếm và tìm hiểu sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng. 50% khách hàng nghiên cứu trực tuyến sau khi thấy quảng cáo ngoại tuyến doanh nghiệp
  • Thật thú vị khi 36% khách hàng kết nối với website khi đang ở trong các cửa hàng thực tế. Khoảng 45% những người mua này sẽ tìm kiếm trực tuyến sẽ sử dụng thiết bị di động. 
  • Gần 65% người mua đồ nội thất sẽ ghé thăm hơn 1 cửa hàng trước khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, khoảng 45% người dùng chỉ truy cập trang web trong 1 LẦN trong khi sau 1 TUẦN tìm hiểu hơn 50% mới đưa ra quyết định mua hàng. 

Một số giao diện thiết kế website nội thất như liệt kê sản phẩm theo thương hiệu hay loại sản phẩm dường như đã đi vào lối mòn và khiến người dùng nhàm chán. Khách hàng trực tuyến ngày nay mong muốn nhiều hơn như thế đòi hỏi các doanh nghiệp cũng phải cập nhật các thiết kế để mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. 

mau-giao-dien-web-site-noi-that-dep

Mẫu giao diện website đẹp

Sử dụng bộ lọc phù hợp cho giao diện web nội thất

Hãy tưởng tượng nếu bạn là khách hàng, bạn vừa chọn được một chiếc bàn gỗ rất ưng ý cho phòng khách nhà mình. Tiếp theo bạn cần tìm kiếm một bộ ghế phù hợp với chiếc bàn mà bạn yêu thích, vậy liệu bạn sẽ tìm kiếm theo kiểu dáng, chất liệu hay màu sắc của bộ ghế này. Chắc chắn rằng bạn đang muốn tìm kiếm một bộ ghế thời trang và phải phù hợp với chiếc bàn đã chọn. Và để thuận tiện cho việc tìm kiếm, một bộ lọc áp dụng với tất cả sản phẩm theo thông số phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu quá trình tìm kiếm sản phẩm. 

Giao diện web nội thất theo mục đích mua sắm

Đôi khi, khách hàng không chỉ tìm kiếm một sản phẩm, chẳng hạn ghế hoặc bàn mà họ mua sắm phụ kiện cho toàn bộ căn phòng của mình. Những lần truy cập khác, khách hàng có thể mua bàn, trong khi có nhiều loại bàn khác nhau như bàn ăn, bàn đặt ở phòng khách, bàn làm việc... Chúng ta cần phải thiết kế thế nào để người mua có thể tìm thấy các sản phẩm họ muốn nhanh hơn và dễ dàng hơn. Một trong những gợi ý khác cho bạn đó là phân thành danh mục sản phẩm dựa trên mục đích của khách hàng khi mua hàng. Việc cung cấp thêm các hệ thống điều hướng và bộ lọc phù hợp sẽ tạo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Giao diện web nội thất theo concept 

Khách hàng có thể biết nhu cầu và mong muốn của mình nhưng không biết chính xác những gì họ muốn cho đến khi nhìn thấy chính sản phẩm đó. Khách hàng mong muốn có thể trải nghiệm cảm giác thực tế, như đang bước vào một phòng khách thực sự và tự đặt câu hỏi liệu mình có thích hay không. Bạn có thể lên Pinterest trước tiên để tìm kiếm những ý tưởng hoặc concept hình ảnh. Cung cấp danh sách các hình ảnh được thiết kế theo 1 concept thống nhất với tất cả các mảnh đồ nội thất được sắp xếp gọn gàng. Khi người dùng tìm thấy concept thiết kế mà họ yêu thích, khách hàng sẽ chỉ cần nhấp vào từng mục để kiểm tra giá cả, thông tin liên quan và đi đến quyết định mua hàng.

giao-dien-web-noi-that-than-thien-voi-nguoi-dung

Giao diện website nội thất thân thiện cho người dùng

Tính năng danh sách yêu thích và so sánh sản phẩm

Một trải nghiệm bất tiện của khách mua hàng trực tiếp khi đang phân vân đưa ra quyết định lựa chọn các mặt hàng khác nhau. Khách hàng thường phải chụp ảnh hoặc ghi chú những sản phẩm họ muốn dựa trên thiết kế và giá cả vào các mảnh giấy, sau đó lướt màn hình điện thoại để so sánh chúng với nhau. Với việc mua sắm đồ nội thất trực tuyến, bạn có thể giúp người mua dễ dàng hơn rất nhiều qua tính năng danh sách yêu thích và so sánh sản phẩm để lưu lại các mặt hàng yêu thích của họ và so sánh cùng lúc với nhau.

Hầu hết mọi người thường phải đánh dấu các trang chứa sản phẩm yêu thích, tuy nhiên điều này sẽ vô cùng tồi tệ nếu họ vô tình đóng các tab này sau đó. Tính năng danh sách yêu thích sẽ được đánh giá cao trong trường hợp này. Danh sách yêu thích là một cách đơn giản để người mua lưu các sản phẩm quan tâm nhưng có thể chưa muốn thêm vào giỏ hàng. Bạn cũng có thể cho phép người mua gắn thẻ các mục họ đã lưu để điều hướng và lọc dễ dàng hơn trong lần mua tiếp theo khi danh sách mong muốn của họ nhiều hơn.

Một cách sử dụng tiềm năng khác của danh sách mong muốn là tích hợp với hệ thống CRM để tìm hiểu những gì mỗi khách hàng thích, lựa chọn thông điệp quảng cáo phù hợp và tiếp thị cá nhân hóa đến khách hàng. Trong khi đó, tính năng so sánh sản phẩm cho phép người mua đặt các sản phẩm cạnh nhau để so sánh thiết kế, giá cả và các thuộc tính khác trước khi đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng. Doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng này thu thập các sản phẩm đã được nhóm và so sánh với nhau để tạo ra một danh sách các mặt hàng tương tự cho mục đích cross-selling và up-selling. 

Xem thêm:

Tạo website nội thất chuẩn SEO chuyên nghiệp chỉ với 30p cùng 94Now 

Khám phá 3 mẫu giao diện website tin tức đẹp nhất 2020

Giao diện thân thiện với thiết bị di động là điều bắt buộc

Các nghiên cứu gần đây đều cho thấy hầu hết người dùng sẽ tìm kiếm và xem xét các mặt hàng mà họ quan tâm trên trang web nội thất trực tuyến cho sau đó đến cửa hàng trực tiếp để thực hiện giao dịch mua hàng cuối cùng. Vì vậy, không chỉ sở hữu giao diện thân thiện với thiết bị di động, thì các tính năng điều hướng cũng cần thao tác một cách dễ dàng, thuận tiện với tương tác trên điện thoại của người dùng.

Trên đây chỉ là một số gợi ý tiêu biểu cho các bạn khi đang có nhu cầu thiết kế website nội thất. Mọi tiêu chí này để có thể linh hoạt điều chỉnh tùy thuộc vào mục đích kinh doanh và mong muốn của doanh nghiệp bạn. Nếu có bất cứ nguyện vọng nào về website nội thất, hãy trao đổi với 94now để được tư vấn, định hướng mẫu thiết kế phù hợp nhất nhé.  

4 năm trước