nhung-cach-tang-qua-cuoi-nam-94now

Gợi ý các cách tri ân khách hàng cuối năm cho doanh nghiệp

Được đăng trong: Kinh nghiệm kinh doanh
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Tri ân khách hàng như thế nào cho độc đáo và hiệu quả? Làm thế nào để tạo các chương trình tri ân khách hàng phù hợp? Cuối năm chính là thời điểm mà tất cả các doanh nghiệp đều đang chuẩn bị cho các hoạt động cuối cùng. Và một trong những hoạt động doanh nghiệp không thể bỏ qua chính là tri ân khách hàng. Bạn đã có ý tưởng gì để tri ân khách hàng trong năm 2019 này chưa? Cùng 94Now tham khảo các gợi ý tri ân khách hàng cho doanh nghiệp này nhé!

Có thể hiểu, tri ân khách hàng chính là hoạt động tặng quà, tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng thân thiết, nhằm gửi lời cảm ơn tới những khách đã  thường xuyên mua sản phẩm của doanh nghiệp với số lượng lớn hoặc nhiều lần. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo mối quan hệ gắn kết với khách hàng và để lại dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng. 

Tri ân khách hàng là việc bắt buộc với doanh nghiệp, giúp khách hàng hài lòng, cảm thấy được tôn trọng và mong muốn gắn bó lâu dài với thương hiệu. Đồng thời, thông qua các chương trình tri ân khách hàng, doanh nghiệp có thể ghi ấn thương hiệu, khẳng định vị trí của mình trong lòng khách hàng. Và thông thường, cuối năm là dịp doanh nghiệp tổng kết các hoạt động và tổ chức các hoạt động  tri ân khách hàng trong suốt một năm qua đã ủng hộ doanh nghiệp mình. 

tri-an-khach-hang

Tri ân khách hàng cuối năm

Gợi ý các cách tri ân khách hàng cuối năm cho doanh nghiệp

Cuối năm là thời điểm tất cả các doanh nghiệp đều tổ chức hoạt động tri ân khách hàng. Vì vậy, cũng là các chương trình tri ân nhưng làm thế nào để độc đáo, để ghi dấu ấn thương hiệu với khách hàng?

  • Chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng

Tổ chức chương trình khuyến mãi là hình thức đã quá đỗi quen thuộc với khách hàng và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng nhưng vẫn vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lợi dụng hình thức khuyến mãi cuối năm để tranh thủ xả hàng tồn, hàng ít bán được nhất trong suốt một năm qua. Hãy tạo ra 2 chương trình giảm giá riêng biệt để khẳng định vị trí thương hiệu của doanh nghiệp bạn, giảm giá mặt hàng đang bán chạy nhất hoặc những sản phẩm mới nhất để tri ân khách hàng. Bên cạnh việc khuyến mãi các sản phẩm của doanh nghiệp, bạn cũng có thể áp dụng hình thức này thông qua việc tặng voucher và đưa ra thời hạn cuối cùng sử dụng dịch vụ. Khách hàng có thể lựa chọn thỏa thích các mặt hàng của doanh nghiệp với voucher khuyến mãi này, điều này chắc chắn sẽ khiến khách hàng thích thú hơn rất nhiều đấy nhé! 

  • Tặng quà tri ân khách hàng cuối năm

Mỗi doanh nghiệp đều lựa chọn cho mình những món quà khác nhau để gửi gắm thông điệp tri ân đến khách hàng. Dù quà tặng là gì đi chăng nữa thì doanh nghiệp cũng đừng quên việc ghi dấu ấn thương hiệu qua những món quà này. Những sản phẩm do chính doanh nghiệp cung cấp kèm theo logo, tên khách hàng hoặc lời nhắn của doanh nghiệp chắc chắn sẽ làm khách hàng bất ngờ và yêu quý doanh nghiệp. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh bánh ngọt, hãy sản xuất riêng một mẫu bánh cho dịp tri ân khách hàng cuối năm này, có đề tên khách hàng, logo của doanh nghiệp kèm theo những lời nhắn ngọt ngào như “Cảm ơn quý khách đã sử dụng các sản phẩm bánh ngọt của cửa hàng chúng tôi trong năm qua. Chúng tôi hy vọng quý khách sẽ tiếp tục tin dùng các sản phẩm này trong năm tới!”.  

Thêm nữa, thay vì việc tặng quà thông thường cho khách hàng, bạn có thể tạo ra các trò chơi, trò đố vui để tặng quà cho khách hàng. Chẳng hạn, hãy chuẩn bị một vòng quay mắn mắn online hoặc rút thăm lì xì ngay trên website của doanh nghiệp cho khách hàng. Các hoạt động này sẽ khiến khách hàng hào hứng và thích thú hơn, phần thưởng của các trò chơi này chính là món quà tặng mà doanh nghiệp đã chuẩn bị. Một chiếc thiệp nhỏ xinh kèm theo lời nhắn gửi tri ân khách hàng được viết tay đính kèm quà tặng sẽ gây được ấn tượng với khách hàng. 

  • Sáng tạo trong cách tặng quà tri ân khách hàng 

Bên cạnh các quà tặng độc đáo, doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc về cách tặng quà để tạo sự bất ngờ cho khách hàng và sự riêng biệt cho doanh nghiệp. Bạn nghĩ sao về việc sử dụng các nhân vật đặc biệt đi vận chuyển quà tặng đến tay từng khách hàng cùng với lời nhắn cảm ơn. Nếu là khách hàng, chắc chắn họ sẽ bất ngờ và ghi nhớ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí mình. Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể cho nhân viên hóa trang thành Thần tài hoặc Táo quân vận chuyển quà tặng đến tận nhà các khách hàng thân thiết của doanh nghiệp mình. Đừng quên gửi lời cảm ơn và lời chúc mừng năm mới thật ý nghĩa đến khách hàng nhé. Hoặc doanh nghiệp có thể sử dụng linh vật đặc trưng của doanh nghiệp mình để tạo dấu ấn thương hiệu. 

Tri ân khách hàng là cách doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và khiến khách hàng tiếp tục tin yêu, gắn bó với doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho các hoạt động tri ân khách hàng cuối năm nhé. 94Now hy vọng những gợi ý trên có thể giúp ích được cho doanh nghiệp

Xem thêm

Tăng tốc doanh số với 5 cách khuyến mãi thu hút khách hàng hiệu quả

Tích điểm thành viên - Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng

4 năm trước