kinh-doanh-fb

Thu thập dữ liệu chính xác trong kinh doanh ngành F&B

Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

F&B là ngành công nghệ cạnh tranh rất cao khiến tốc độ loại bỏ trên thị trường vô cùng nhanh chóng. Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh, thấu hiểu insight khách hàng để gây ấn tượng và làm hài lòng họ là điều quyết định rất lớn đến thành công của các doanh nghiệp. 

Dữ liệu khách hàng chính là một trong những kho thông tin quý giá bạn cần tận dụng triệt để để thấu hiểu khách hàng và tiếp cận họ thành công. 

Dữ liệu khách hàng nắm giữ vai trò quan trọng trong kinh doanh F&B

Trong bối cảnh dịch Covid năm 2020, cũng như các ngành kinh doanh khác, F&B càng trở nên phát triển, đặc biệt là hình thức kinh doanh online. Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp vì thế cũng trở nên gay gắt hơn. 

Một trong những vũ khí giúp doanh nghiệp cạnh tranh mạnh mẽ nên tận dụng là dữ liệu khách hàng. Dữ liệu khách hàng sẽ giúp bạn thấu hiểu khách hàng, mang lại trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. 

Từ đó, giúp gia tăng tệp khách hàng trung thành của doanh nghiệp mình, kích thích hoạt động tái bán và tăng doanh thu hiệu quả.  

Cải thiện chiến lược marketing

Thông quan hiểu được nhu cầu, mong muốn, sở thích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. 

Ngoài ra, cách tiếp cận khách hàng phù hợp, tại thời điểm chính xác giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hiệu quả cũng như chi phí triển khai hoạt động Marketing. 

Sở hữu khách hàng trung thành

Nếu như dịch vụ F&B của doanh nghiệp mang lại trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng cũng như làm hài lòng họ, khách hàng sẽ tiếp tục lựa chọn bạn khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Chính vì vậy, tệp khách hàng trung thành của doanh nghiệp sẽ dần tăng lên.

Ngoài ra, khách hàng trung thành của doanh nghiệp thường sẽ giới thiệu cho bạn bè của họ cùng sử dụng dịch vụ, gia tăng thêm lượng khách hàng mới cho doanh nghiệp. 

kinh-doanh-fb

Tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Dữ liệu khách hàng cung cấp các thông tin liên quan về thị trường dịch vụ ăn uống, xu hướng kinh doanh cũng như chân dung khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. 

Với những dữ liệu này, doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quát và khách quan, xác định lợi thế cạnh tranh cũng như đưa ra các quyết định, giải pháp chiến lược phù hợp với phân khúc khách hàng, mang lại hiệu quả kinh doanh và doanh thu khủng cho doanh nghiệp. 

Khởi tạo chiến lược Marketing thành công với giải pháp Web eCommerce của 94now

Khách hàng thời đại công nghệ 4.0 thường có xu hướng tìm hiểu, so sánh giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn. 

Một doanh nghiệp kinh doanh F&B thành công không chỉ cần đến quy mô, nhân viên được đào tạo bài bản, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệm mà còn ở chiến lược Marketing phù hợp. 

Đó là lý do vì sao chiến lược Marketing phù hợp sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy doanh thu, nâng cao lợi nhuận kinh doanh cũng như đưa thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng hơn.

Thu thập dữ liệu khách hàng 

Trước tiên, muốn khởi tạo các chiến dịch Marketing thì doanh nghiệp cần thấu hiểu khách hàng tiềm năng của mình. Ecommage hỗ trợ bạn tự động thu thập thông tin của khách hàng trong quá trình mua hàng.

Sau đó, hệ thống còn phân loại thành các nhóm khách hàng khác nhau dựa trên thông tin về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý… Ngoài ra, mọi hành vi và lịch sử tương tác của khách hàng trên website đều được ghi nhớ, giúp thấu hiểu từng nhóm khách hàng khác nhau. 

thu-thap-du-lieu-nganh-fb

Gợi ý các chiến lược Marketing phù hợp

Sau khi hệ thống phân tích các thông tin và hành vi của khách hàng, Ecommage sẽ tự động gợi ý một số chương trình Marketing phù hợp giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thành công.

Một số chương trình này có thể là gửi voucher giảm giá cho khách hàng, gửi email marketing thông báo hàng mới về, cảm ơn khách hàng vì đã sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp…

Tất cả các chương trình này đều nhằm mục đích tiếp cận với từng nhóm khách hàng riêng biệt và kích thích họ mua hàng nhiều hơn. 

Báo cáo hiệu quả chiến lược Marketing

Sau mỗi chiến dịch Marketing, hệ thống của Ecommage sẽ xử lý và thống kê các loại số liệu, giúp doanh nghiệp nắm được hiệu quả của từng chiến dịch nhanh chóng, từ đó có thể điều chỉnh các chương trình Marketing tiếp theo hiệu quả hơn. 

Hệ thống sẽ báo cáo chi tiết hiệu quả chương trình khuyến mãi trên các kênh bán khác nhau từ online đến online thông qua báo cáo doanh thu, báo cáo sản phẩm bán chạy, báo cáo hàng tồn, báo cáo khách hàng…

Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực F&B, hãy thu thập và biến dữ liệu khách hàng thành lợi thế cạnh tranh cho mình trên thị trường khốc liệt. 

Liên hệ hotline: 0866 857 589 - 076 242 6065 để tham khảo giải pháp thương mại điện tử của 94now, giúp bạn bứt phá trong lĩnh vực kinh doanh F&B. 

3 năm trước