lua-chon-giao-dien-website-ban-hang

6 lưu ý khi lựa chọn giao diện website bán hàng cho doanh nghiệp

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Có thể nói, giao diện website bán hàng là yếu tố phản ánh thương hiệu của doanh nghiệp và trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Một giao diện không thể chỉ đánh giá đến tính thẩm mỹ của nó, mà còn phải cân nhắc đến các yếu tố khác như tốc độ tải trang, tối ưu hóa SEO và trải nghiệm của người dùng. Lựa chọn giao diện website phù hợp với doanh nghiệp đôi khi là vấn đề không dễ dàng để đưa ra quyết định, đặc biệt khi bạn chưa có bất cứ kiến thức nào về thiết kế website và giao diện. 

Dưới đây là một số lưu ý 94now hy vọng có thể giúp bạn lựa chọn được giao diện phù hợp nhất cho website bán hàng của doanh nghiệp mình nhé.

Xác định loại website bán hàng 

lua-chon-giao-dien-phu-hop-cho-website-ban-hang

Điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn giao diện phù hợp là xác định loại website của doanh nghiệp mình. Giao diện bạn lựa chọn cần phù hợp và đáp ứng các yêu cầu về tính năng của loại website mà doanh nghiệp định thiết kế hoặc đã đưa vào hoạt động (trường hợp muốn cập nhật giao diện mới cho website).

Có rất nhiều mẫu giao diện đẹp, thu hút người dùng từ ánh nhìn đầu tiên mà chắc chắn bạn sẽ ấn tượng và lựa chọn bởi trực quan hấp dẫn của nó, dù chưa biết rằng liệu nó có thực sự phù hợp với website của bạn không. Tuy nhiên, mỗi loại trang web đều có những đặc điểm, đặc thù riêng biệt. Chẳng hạn, website bán hàng thương mại điện tử cần các tính năng phức tạp hơn chứ không thể thiết kế giống như blog cá nhân. Và khi lựa chọn giao diện cho website bán hàng, các tính năng của giao diện cũng vô cùng quan trọng mà doanh nghiệp cần chú ý, cùng với vẻ bề ngoài ưa nhìn của nó. 

Sẵn sàng đầu tư vì chất lượng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại giao diện để doanh nghiệp lựa chọn, trong số đó có giao diện miễn phí, trả phí, giao diện tùy chỉnh và nhiều hơn thế nữa. Với kho giao diện phong phú, đa dạng này, có rất nhiều vấn đề mà doanh nghiệp cần phải cân nhắc và một trong đó chính là chi phí. Các giao diện miễn phí có thể giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí, tuy nhiên điều này có thể lại phản tác dụng, khiến bạn phải tốn thêm nhiều thời gian và chi phí hơn. Các giao diện website miễn phí thường gặp một số lỗi và không được hỗ trợ kỹ thuật khi gặp sự cố.

Trong khi đó, các giao diện trả phí thường cung cấp các tính năng ưu việt, hỗ trợ tuyệt vời và được mã hóa bởi các chuyên gia, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc tạo website. Nói như vậy không có nghĩa là bạn nên bỏ qua tất cả các giao diện miễn phí bởi có rất nhiều mẫu giao diện miễn phí và chất lượng, nhưng nhớ là hãy xem xét thật kỹ nhé. Khi lựa chọn giao diện website bán hàng, bạn nên đầu tư vì chất lượng, bởi đây mới chính là sự đầu tư mang lại lợi ích dài hạn. 

Lựa chọn giao diện website bán hàng linh hoạt và tùy biến

Bạn mong muốn giao diện sẽ mang thể hiện được những nét riêng và độc đáo cho thương hiệu của doanh nghiệp mình. Các mẫu giao diện đã được thiết kế sẵn có đôi khi không thể đáp ứng hết mong muốn của bạn mà cần phải điều chỉnh đôi chút. Hoặc khi doanh nghiệp muốn nâng cấp các tính năng cho website khi doanh nghiệp phát triển với quy mô lớn hơn.

Tất cả những tình huống trên đòi hỏi giao diện website bán hàng có thể tùy chỉnh và linh hoạt thay thế. 94now khuyên bạn nên sử dụng giao diện website bán hàng có thể dễ dàng tùy chỉnh và thay đổi, bởi bạn có thể sẽ có nhu cầu tích hợp thêm các tính năng mới vào website cho doanh nghiệp mình. 

Giao diện web chuẩn SEO, thân thiện

Chắc chắn bất kể doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn website của mình có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể. Để đạt được điều này thì bạn không thể bỏ qua việc tối ưu hóa SEO cho website của doanh nghiệp mình.

Một website có giao diện bắt mắt, content thu hút thôi chưa đủ mà còn cần đến các kỹ thuật SEO để đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Google sử dụng rất nhiều thuật toán để đánh giá và xếp hạng website trên các kết quả tìm kiếm. Và tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quan trọng được Google sử dụng để đánh giá  website. 

Giao diện responsive tương thích

cac-yeu-to-quan-trong-de-danh-gia-giao-dien-web-ban-hang-tot

Responsive là yếu tố bắt buộc tiếp theo mà bất kỳ giao diện website nào cũng cần sở hữu, bởi người dùng truy cập trên rất nhiều thiết bị khác nhau. Giao diện responsive là giao diện có thể tương thích với tất cả kích thước của mọi màn hình và thiết bị, từ máy tính, laptop đến điện thoại di động. Khách hàng ngày nay hầu hết sử dụng điện thoại di động để lướt web, truy cập vào website của doanh nghiệp. Vì vậy, dù doanh nghiệp bạn kinh doanh lĩnh vực gì, website bán hàng của bạn không hiển thị  tối ưu trên điện thoại di động thì chắc chắn hoạt động kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Do đó giao diện cần tương thích với nhiều thiết bị, đặc biệt là điện thoại di động là yếu tố bắt buộc khi thiết kế webiste bán hàng cho doanh nghiệp. 

Xem thêm:

Thay áo mới cho website với top 5 giao diện đẹp nhất

TOP 5 mẫu giao diện website du lịch đẹp bạn không nên bỏ lỡ

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Bên cạnh các đặc tính của giao diện của web thì bạn cũng cần quan tâm đến các chính sách và dịch vụ hỗ trợ khách hàng đi kèm của đơn vị cung cấp giao diệnwebsite. Trước tiên, hãy đảm bảo giao diện mà doanh nghiệp bạn sử dụng được cung cấp bởi các đơn vị có uy tín và đáng tin cậy. Bạn có thể tham khảo ý kiến khách hàng đã sử dụng dịch vụ thiết kế của công ty trước khi đưa ra quyết định.

Sau khi lựa chọn được doanh nghiệp phù hợp thì cũng đừng quên làm rõ hơn về cách chính sách và dịch vụ hỗ trợ của họ nhé. Bởi, các mẫu giao diện của website dù được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu cũng không thể tránh khỏi việc mắc các lỗi trong quá trình đưa vào sử dụng. Và với bất kể vấn đề gì xảy ra nếu doanh nghiệp được hỗ trợ nhanh chóng và tuyệt vời từ các đơn vị này thì quả là tuyệt vời. 

Lựa chọn được giao diện phù hợp là bước thành công đầu tiên khi bạn làm website bán hàng. 94now cung cấp kho giao diện phong phú cho khách hàng thuộc nhiều ngành nghề, giao diện chuẩn SEO, tối ưu hóa SEO, tương thích với các thiết bị di động, điều hướng người dùng dễ dàng. Dùng thử miễn phí để trải nghiệm các tính năng của giao diện tại 94now ngay!

 
4 năm trước