ma-nguon-mo-thiet-ke-website-tot-nhat

Top 5 mã nguồn mở thiết kế website tốt nhất

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Mã nguồn mở là nền tảng ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để thiết kế website bán hàng. Vậy, mã nguồn mở là gì? Và những mã nguồn mở tốt nhất hiện nay là gì? chắc hẳn đều là những thắc mắc chung của mọi doanh nghiệp. 

Mã nguồn mở là gì?

Mã nguồn mở là những phần mềm, nền tảng được cung cấp dưới cả dạng mã và nguồn, miễn phí cả về chi phí lẫn bản quyền. Chính vì vậy mà người dùng có thể quyền sửa đổi, phát triển nâng cấp phần mềm dựa theo một số nguyên tắc chung. Đây chính là điểm khác biệt và lợi thế của mã nguồn mở so với các mã nguồn đóng (hay còn gọi là phần mềm thương mại).

Vì sao nên lựa chọn mã nguồn mở để thiết kế web?

Mã nguồn mở được khá nhiều thương hiệu hàng đầu trên thế giới lựa chọn để khởi tạo website cho doanh nghiệp mình. Phần mềm này có khá nhiều ưu điểm khi sử dụng, cụ thể là:

  • Hoàn toàn miễn phí và người dùng hoàn toàn có thể an tâm khi chia sẻ một chương trình bất kỳ với bạn bè.
  • Mã nguồn mở web đa dạng nhà cung cấp để cho bạn lựa chọn và không lo khi có vấn đề xảy ra với dữ liệu của mình.
  • Bảo mật tuyệt đối, bất kỳ vấn đề nào được phát hiện cũng được xử lý nhanh chóng hơn các phần mềm bản quyền.
  • Linh hoạt, dễ dàng tích hợp thêm các tính năng mới khi nâng cấp và mở rộng.
  • Cộng đồng sử dụng lớn nên sẽ không bị phụ thuộc vào công ty nào.

ma-nguon-mo

Tổng hợp những mã nguồn mở thiết kế website tốt nhất

Với những tiện ích mà mã nguồn mở mang lại thì việc sử dụng phần mềm này để thiết kế website là điều được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Mã nguồn mở thiết kế website tốt nhất là gì chắc chắn là thắc mắc tiếp theo của rất nhiều người. Cùng tham khảo top 5 phần mềm mở thiết kế web sau đây nhé

Mã nguồn mở Magento

Magento là mã nguồn mở hàng đầu được nhiều thương hiệu nổi tiếng lựa chọn để thiết kế website bán hàng. Phần mềm này được ra mắt vào ngày 31/3/2018, được xây dựng trên nền tảng Zend Framework và phát triển bởi Varien. 

Magento hiện có 3 phiên bản phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau:

  • Magento phiên bản hoàn toàn miễn phí Community Edition.
  • Magento Go trả phí hàng tháng, chủ yếu là dịch vụ Hosting cho website của người dùng.
  • Magento Enterprise là phiên bản chuyên nghiệp được tích hợp nhiều tính năng mạnh mẽ cho các website bán hàng lớn.

Magento là nền tảng khởi tạo website thương mại điện tử hàng đầu bởi các tính năng nâng cao được tùy chỉnh phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. 

Mã nguồn mở Wordpress

Wordpress cũng là một trong những mã nguồn mở được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Những ưu điểm của Wordpress có thể kể đến như thời gian thiết kế nhanh, giao dùng quản trị người dùng dễ dàng, công cụ hỗ trợ tối ưu hóa tìm kiếm SEO. Tuy nhiên, phần mềm này vẫn tồn tại một số hạn chế như khó nâng cấp hoặc tích hợp tính năng mới. Vì vậy, đây không phải lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp lớn. 

Joomla

Mã nguồn mở Joomla xuất hiện đầu tiên vào năm 2005 và được sử dụng nhiều cho các website thương mại điện tử. Phần mềm này được viết bằng ngôn ngữ PHP và có thể được sử dụng trong môi trường PHP & Mysql. Với mã nguồn mở này, các lập trình viên dễ dàng tùy chỉnh website bán hàng thông qua việc thêm các tính năng vào hệ thống. Ngoài ra, Joomla cho phép người dùng dễ dàng xuất bản các nội dung của mình lên Internet và quản lý các bản ghi này.

Drupal

Drupal là mã nguồn ở ra đời sớm nhất, vào năm 2001, trước cả Wordpress và Joomla. Mã nguồn này được viết bằng ngôn ngữ PHP và nhiều loại database như MySQL, PostgreSQL, Microsoft SQL Server, MariaDB hoặc MongoDB. Mã nguồn mở Drupal được tách thành 2 thành phần chính: core - được xây dựng bởi các lập trình viên và module được cộng đồng phát triển.

OpenCart

OpenCart là mã nguồn mở bán hàng rất gần gũi với phong cách thương mại điện tử ở Việt Nam. OpenCart là mã nguồn mở bán hàng rất gần gũi với phong cách thương mại điện tử ở Việt Nam. OpenCart được xây dựng bằng PHP, cung cấp các giải pháp thương mại điện tử cho doanh nghiệp. Với tính chất vốn có của 1 mã nguồn mã, Opencart có thể dễ dàng sử đổi, dễ dàng hiệu chỉnh và cải tiến để phát triển theo nhu cầu của người sử dụng. Một số module hỗ trợ các hoạt động khác nhau của website như giới thiệu sản phẩm theo sản phẩm đặc trưng, liệt kê sản phẩm theo tính năng.

Lựa chọn nền tảng thiết kế website là một trong những bước vô cùng quan trọng mà doanh nghiệp cần cân nhắc và xem xét phù hợp. Đừng chỉ dựa vào vấn đề chi phí trước mắt, doanh nghiệp cần tính đến đường dài trong tương lai. Vì vậy, các nền tảng mã nguồn mở với các tính năng nâng cao cùng chi phí được tối ưu sẽ phù với mọi doanh nghiệp hiện nay. 

3 năm trước