marketing-online-hieu-qua

4 công cụ Marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp

Được đăng trong: Kinh nghiệm kinh doanh
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Marketing online hay còn được nhắc đến với những cái tên khác như internet marketing, digital marketing. Mặc dù Marketing online cực kỳ phổ biến trong kinh doanh nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu rõ và am hiểu về lĩnh vực này. Marketing online là gì? Chiến lược Marketing online là gì? Và công cụ Marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp là gì?

Marketing online là gì? Thế nào là chiến lược Marketing online

Marketing Online là hình thức sử dụng một loạt các công cụ trên Internet như website, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm... nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến người dùng. Từ đó thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu trên môi trường trực tuyến. 

Chiến lược Marketing Online là kế hoặc với các bước thực hiện, phối hợp với các công cụ Marketing online để đạt được mục tiêu thương hiệu/doanh số. Để tạo ra chiến lược hiệu quả, doanh nghiệp cần phân tích tình hình, xác định cách triển khai cho từng công cụ và cách kết hợp từng công cụ. Cuối cùng là hiệu chỉnh và đánh giá, đo lường các chỉ số marketing để biết được kết quả. 

marketing-online-la-gi

4 công cụ Marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp

4 công cụ được sử dụng phổ biến trong các chiến lược Marketing online của doanh nghiệp là website, mạng xã hội, email marketing, công cụ hỗ trợ SEO (seo marketing). Cùng tìm hiểu rõ hơn từng công cụ này sau đây nhé.

Website

Cùng với sự phát triển của internet thì việc sở hữu cho mình 1 website chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết với mỗi doanh nghiệp. Nó không chỉ là công cụ bán hàng mà còn giúp bạn truyền tải thương hiệu của mình tới khách hàng tiềm năng. Cho nên với hầu hết những doanh nghiệp hiện nay thì website là một trong những công cụ làm marketing trực tuyến được áp dụng rộng rãi nhất. Để chiếm được lòng tin nơi khách hàng, doanh nghiệp cần sở hữu một website với giao diện đẹp, dễ dàng sử dụng, thông tin chi tiết, rõ ràng với tốc độ tải trang nhanh chóng và cung cấp các nội dung hữu ích cho người mua hàng.

Mạng xã hội

Mạng xã hội là kênh làm marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp bởi lượng người sử dụng càng ngày càng tăng lên. Đây là nguồn khách hàng rất lớn mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Facebook và Youtube là những mạng xã hội có nguồn khách hàng truy cập lớn nhất mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. 

Nền tảng này giúp xây dựng cộng đồng và chăm sóc khách hàng nhanh chóng bởi khách hàng có thể nhắn tin và gọi điện trực tiếp miễn phí. Tuy nhiên, cũng bởi tốc độ lan truyền chóng mặt của hình thức này, doanh nghiệp cần đến sự khéo léo và nhiều ý tưởng mới lạ để có thể làm hài lòng khách hàng, giúp danh tiếng của doanh nghiệp mình vang xa.

chien-luoc-marketing-online

Email marketing

Email Marketing cũng là công cụ marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng. Email Marketing sử dụng email để tiếp thị, quảng bá sản phẩm hoặc xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Email Marketing không chỉ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mà còn có nhiều ưu điểm nổi bật khác là dễ sử dụng, chi phí hợp lý... giúp quá trình kinh doanh được phát triển liên tục.

Seo marketing

SEO marketing online là gì? Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của marketing online được đông đảo doanh nghiệp đầu tư phát triển. Với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, seo marketing online chính là chiến lược tiếp thị trực tuyến chủ lực của họ.

SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là tất cả các phương pháp giúp website của doanh nghiệp có thể tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. 

Nếu doanh nghiệp có thời gian, thay vì chạy Google Ads để tiếp cận khách hàng, bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ SEO gia tăng thứ hạng cho website mình. Để xây dựng được chiến lược SEO thành công thì việc lựa chọn từ khóa cũng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số công cụ như Google Analytic, Webmaster Tool, Rank tracker, SEO doctor... để biết được các vấn đề website đang gặp phải và tối ưu website.

Marketing Online đã trở thành một phần quan trọng trong mỗi chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Để đạt được hiệu quả cho các chiến lược này, doanh nghiệp nên sử dụng 4 công cụ Marketing Online trên đây. Đừng quên đánh giá kết quả của các công cụ này sau mỗi chiến dịch để có thể điều chỉnh tối ưu nhất.

4 năm trước