cach-giup-doanh-nghiep-ban-hang-hieu-qua

5 cách giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả?

Được đăng trong: Kinh nghiệm kinh doanh
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao việc kinh doanh của doanh nghiệp mình không hiệu quả? Doanh thu của doanh nghiệp thì lèo tèo trong khi các đối thủ cạnh tranh ngày càng phát triển, mở nhiều cửa hàng hơn. Phải chăng cách tiếp cận người tiêu dùng và bán hàng của doanh nghiệp đang gặp vấn đề? Hãy cùng 94Now tham khảo qua các cách giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả nhé! Chúng tôi tin rằng sẽ thật sự hữu ích với bạn. 

Những cách bán hàng hiệu quả doanh nghiệp nên áp dụng

Tối ưu giá cạnh tranh

Song hành cùng 1 sản phẩm chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh cũng là tính năng quan trọng tác động vào hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Theo thống kê của tạp chí tài chính thì có đến 80% quyết định mua hàng của người tiêu dùng phụ thuộc vào giá cả. Vì vậy, trước khi đưa ra giá sản phẩm của doanh nghiệp ra thị trường, bạn cần khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh và mức độ hài lòng của khách hàng về mức giá này. Từ đó, doanh nghiệp phải phân tích để đưa ra mức giá cạnh tranh phù hợp với doanh nghiệp và thỏa mãn được khách hàng, đó là một trong các yếu tố đầu tiên giúp doanh nghiệp của bạn bán hàng hiệu quả. 

Thấu hiểu khách hàng

Doanh nghiệp hãy luôn ghi nhớ câu nói: “Thấu hiểu khách hàng thực sự muốn gì trước khi bạn bán hàng cho họ”. Đơn giản vì nếu không hiểu khách hàng muốn gì, thích gì thì làm sao doanh nghiệp có thể bán hàng được cho họ. Đầu tiên, bạn hãy đặt mình vào vị trí như một vị khách hàng thực thụ để bán sản phẩm cho họ. Những tính năng của sản phẩm bạn cung cấp có thực sự đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng hay không? 

thau-hieu-khach-hang

Ngoài ra cũng có rất nhiều cách khác giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng như làm bảng khảo sát, điều tra thị trường. Sau khi hiểu được nhu cầu và những gì khách hàng cần, doanh nghiệp sẽ có những chiến lược tiếp thị quảng cáo hiệu quả đến khách hàng. Những cách làm này có thể sẽ gây mất nhiều thời gian và nhân lực của doanh nghiệp. Một gợi ý khác mà chúng tôi muốn cung cấp đến cho bạn để bán hàng hiệu quả nhất chính là sản phẩm website của 94Now? 94Now có gì ưu việt trong việc giúp bạn phân tích và thấu hiểu khách hàng? 94Now sẽ giúp bạn phân loại khách hàng thành các nhóm khác nhau dựa vào giới tính, độ tuổi, xu hướng mua hàng, nơi sinh sống… Việc phân loại khách hàng thành các nhóm khác nhau sẽ tạo tiền đề giúp doanh nghiệp tạo ra những chiến lược marketing tạo ra lợi nhuận phù hợp, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho khách hàng. 

Xây dựng lòng tin với khách hàng

Khách hàng luôn đề phòng người bán hàng, sợ bị lừa, sợ bị hớ hoặc đưa ra quyết định sai lầm khi mua hàng. Đây là tâm lý chung của rất nhiều khách hàng khi chưa tin tưởng vào doanh nghiệp mình sắp sửa mua hàng. Để bán được sản phẩm thành công cho doanh nghiệp thì bạn phải xây dựng lòng tin nơi khách hàng. Bên cạnh việc nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng, khách hàng sẽ giới thiệu sản phẩm cho cả người thân và bạn bè nếu bạn tạo được lòng tin nơi họ. 

Việc xây dựng niềm tin không phải đơn giản, không phải ngày 1 ngày 2 có thể đạt được mà nó là quá trình lâu dài, bền bỉ của doanh nghiệp. Một số cách giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin thương hiệu với khách hàng là:

  • Đảm bảo khả năng bảo mật của doanh nghiệp: Khi khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp để tìm hiểu thông tin hoặc mua hàng, bạn phải đảm bảo độ bảo mật thông tin cho khách hàng.
  • Thu thập phản hồi của khách hàng: Ý kiến của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm sẽ là 1 trong những tham khảo hữu ích cho khách hàng, khiến họ tin tưởng doanh nghiệp hơn. 
  • Khởi động chương trình khách hàng thân thiết: Khi đã tạo được lòng tin nơi khách hàng, bạn đừng quên giữ lòng tin nơi họ bằng một chương trình khách hàng thân thiết.

Hiểu rõ về sản phẩm của doanh nghiệp

Thật khó để có thể thuyết phục khách hàng nếu như bạn không thể cung cấp sản phẩm mà họ mong muốn. Chính vì vậy, có kiến thức về sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn. Cụ thể, khi hiểu rõ về sản phẩm, bạn dễ dàng cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nếu nắm vững các kiến thức về sản phẩm, bạn sẽ tự tin hơn khi giao tiếp, giúp tăng khả năng thuyết phục khách hàng. 

hieu-ro-ve-san-pham

Khách hàng sẽ thường quan tâm đến một số thông tin cơ bản về sản phẩm nếu họ có nhu cầu như giá; phong cách, màu sắc hoặc những mẫu có sẵn; nguồn gốc sản phẩm; những đặc tính nổi bật của sản phẩm; cách sử dụng sản phẩm; phân phối và chuyển giao sản phẩm; phục vụ, bảo hành và sửa chữa thông tin.  Việc tìm hiểu thông tin sản phẩm sẽ làm mất một khoảng thời gian của bạn, tuy nhiên, nắm vững thông tin sẽ giúp việc bán hàng của bạn trở nên hiệu quả hơn đấy nhé. 

Đầu tư thiết kế website

Để việc kinh doanh được hiệu quả thì ngày nay mỗi doanh nghiệp đều sở hữu cho mình 1 website bán hàng. Website chính là nơi giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng dễ dàng và bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, có phải chỉ cần sở hữu 1 website bán hàng thì khách hàng sẽ tự động tìm đến và mua hàng của doanh nghiệp? Câu trả lời là không, để thu hút khách hàng và bán hàng hiệu quả thì website phải sở hữu các tính năng nổi trội, bắt kịp xu hướng mua hàng của khách hàng hiện đại. 

thiet-ke-web

Sở hữu hơn 50 tính năng ưu việt được tích hợp tại website bán hàng, 94Now cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp kinh doanh hiệu quả, chứ không chỉ dừng lại ở 1 website bán hàng đơn thuần. Một trong những tính năng tiêu biểu giúp bạn bán hàng hiệu quả là:

  • Tích hợp các bên thứ 3 giúp việc thanh toán và vận chuyển của khách hàng trở nên nhanh chóng và thuận tiện.
  • Tích hợp các mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử giúp hoạt động bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn, quản lý hợp nhất ngay trên website.
  • Hệ thống chatbot hỗ trợ và chăm sóc khách hàng có thể phản hồi khách hàng ngay lập tức, ở mọi lúc, mọi nơi. 

Tựu trung lại, doanh nghiệp cần 1 giải pháp kinh doanh hiệu quả để có thể tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả. 94Now cung cấp sản phẩm website được tích hợp với hơn 50 tính năng, giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công. 

 
4 năm trước