nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet-khi-thiet-ke-website

Những điều có thể bạn chưa biết khi thiết kế website?

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Ngày nay, khi ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển hướng từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh thương mại điện tử thì việc thiết kế website phù hợp với doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Nhưng liệu doanh nghiệp đã thực sự hiểu rõ về website và thiết kế web hay chưa? 94Now mời bạn tham khảo những thông tin hữu ích về thiết kế website, giúp doanh nghiệp có một định hướng đúng đắn trước khi bắt đầu triển khai việc thiết kế nhé!

I. Website là gì?

Website là kênh chia sẻ thông tin khổng lồ, thường được sở hữu bởi cá nhân hay doanh nghiệp nào đó. Người dùng có thể nhìn thấy website của bạn ở bất kì đâu trên thế giới. Website chính là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp trên Internet, là nơi giao tiếp với khách hàng khi họ có nhu cầu về dịch vụ của doanh nghiệp. Mọi hoạt động kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của doanh nghiệp đều được thể hiện đầy đủ trên website. 

Thiết kế website không chỉ đòi hỏi về chuẩn mực mà còn phải độc đáo, thể hiện được những dấu ấn thương hiệu riêng biệt của doanh nghiệp. 

cac-cong-viec-can-lam-khi-thiet-ke-website

Thiết kế website phù hợp với doanh nghiệp của bạn

II. Những việc cần chuẩn bị khi thiết kế website?

1. Nhân sự thực hiện 

Thiết kế website không đơn giản như những gì bạn gì để hoàn thiện được một website bạn cần một số nhân sự chuyên biệt như sau:

Website designers - Người thiết kế web: Đây chính là người nhận những ý tưởng, cảm hứng từ bạn để xây dựng website trong tương lai. Công việc này được các designer thực hiện trong Adobe Photoshop hoặc các phần mền thiết kế đồ họa khác. Sau khi các designer dựng ý tưởng của bạn, họ sẽ gửi lại thông tin để bạn phản hồi và thêm nhận xét phù hợp.

Thiết kế UI và UX: UI và UX chủ yếu tập trung vào trải nghiệm và giao diện người dùng. Biến những thông tin trên website trở nên thân thiện và dễ dàng hơn với khách hàng. Để dễ hình dung bạn vào một website thương mại điện tử bạn sẽ thắc mắc vì sao nút đăng nhập luôn nằm ở phía trên góc trái-đó chính là công việc của UI/UX luôn thu thập hành vi người dùng gợi ý xem nên đặt những nút nào để người dùng click nhiều mà không gây cảm giác khó chịu.

Lập trình viên website: Là những người nhận bản thiết kế từ web desinger. Họ sử dụng bản thiết kế đó bằng ngôn ngữ lập trình.

Font end: Là những người thầm lặng giúp cho hình ảnh, hiệu ứng, text, menu.... được trở nên mượt mà và dễ dàng sử dụng hơn.

Marketing: Bao gồm các bạn copywriters, SEOer.. những người xây dựng nội dung và quảng bá website đến tay người dùng nhiều hơn. Và tối ưu hiển thị trên kết quả của các công cụ tìm kiếm.

2. Tên miền và Hosting

Tên miền là tên của doanh nghiệp hay nói cách khác nó là địa chỉ trang web mà mọi người nhập vào thanh URL của trình duyệt để truy cập một website. Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều bên cung cấp tên miền uy tín, bạn có thể tham khảo ở đây. Khi bắt tay vào thiết kế website bạn nên suy nghĩ xem tên miền và cách mua tên miền cho website của mình.

Hosting là nơi lưu trữ dữ liệu của website của bạn. Hosting chính là nơi chứng kiến mọi hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa người dùng Inernet với website. Hosting quan trọng với website, tùy thuộc vào mục đích website bạn nên lựa chọn gói hosting phù hợp. Đọc thêm về hosting ở đây.

3. Sitemap và nội dung website

Sitemap hiểu đơn giản là cấu trúc của website nó giúp bộ máy tìm kiếm thu thập thông tin của trang web một cách chính xác. Sitemap thường bao gồm: Trang chủ, giới thiệu, sản phẩm, tin tức, cửa hàng, thông tin liên hệ .... Khi bắt tay vào xây dựng website bạn cần dựng nên cho mình một sitemap riêng hoặc nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể nhờ sự hỗ trợ từ web design họ sẽ tư vấn thêm

4. Mục đích chính của website

Trước khi bắt tay vào thiết kế  một website, bạn cần xác định rõ mục đích thiết kế website là gì? Website của doanh nghiệp dùng để bán hàng, giới thiệu doanh nghiệp hay để mở rộng khả năng tương tác với khách hàng? Tùy vào từng mục tiêu sẽ có những chiến lược thiết kế website sơ bộ khác nhau.

Nếu chỉ để giới thiệu thông tin công ty bạn có thể tham khảo các mẫu giao diện ở đây. Website thông tin thường yêu cầu lượng text và hình ảnh nhiều. Vì thế khi làm với đội thiết kế bạn cùng sẽ bàn lên giao diện phù hợp. 94Now cung cấp hệ thống kho giao diện đa dạng phù hợp với mục đích của bạn.

Hoặc nếu bạn bán hàng, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử mục đích thiết kế web của bạn là bán nhiều và quản lý dễ dàng hơn thì bạn chỉ cần đầy đủ các chức năng giỏ hàng, thanh toán, vận chuyển, quản lý phù hợp. Nhìn chung xác định mục đích thiết kế website sẽ quyết định đến 80% quyết định thiết kế và thành công của website vì thế nên đừng bỏ quên vấn đề này nhé.

5. Lựa chọn đơn vị thiết kế website

Sau khi xác định được những bước cơ bản trên, việc còn lại doanh nghiệp cần làm là tìm một đơn vị thiết kế website uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. 94Now luôn không ngừng nỗ lực để đem lại sản phẩm tuyệt vời nhất cho khách hàng cùng trải nghiệm dịch vụ thiết kế web tại 94Now sớm bạn nhé.

4 năm trước