nhung-sai-lam-thuong-gap-khi-thiet-ke-website-noi-that

Những sai lầm thường gặp khi thiết kế website nội thất

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Thiết kế website nội thất ngày càng trở nên phổ biến với các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này. Hiện nay thị trường cũng có rất nhiều đơn vị, cá nhân nhận thiết kế website nội thất. Tuy nhiên khi thiết kế vẫn gặp phải khá nhiều lỗi nghiêm trọng. Nếu mong muốn sở hữu một web nội thất chuyên nghiệp hoạt động hiệu quả hãy tránh ngay những lỗi thường gặp phải sau khi thiết kế website

Một số lỗi phổ biến thường gặp ở các website nội thất

Thiết kế theo lối mòn, nhàm chán, không tạo được phong cách riêng

Với sự hoạt động hiệu quả hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh, website trở thành công cụ cực kỳ hữu ích tìm kiếm cho doanh nghiệp lượng khách hàng lớn. Chính vì thế mà có thể nói hiện nay người người nhà nhà đều đang làm website.

Xong với một thị trường cạnh tranh như lĩnh vực nội thất, thiết kế web của không ít đơn vị bị đi theo lối mòn, học theo các website khác, không thể hiện và làm nổi bật được phong cách riêng của mình.

Thiết kế đơn điệu không thu hút khách hàng, thậm chí có nhiều thiết kế website nội thất bắt chước hoàn toàn một mẫu website nào đó và không hề có sự chỉnh sửa.

Nếu muốn website của bạn hoạt động tốt và mang đến hiệu quả, thì đừng qua loa với nó, hãy xây dựng nó thật ấn tượng, mang phong cách riêng của bạn, vì đó cũng là 1 điểm nhấn quan trọng, giúp bạn gây sự chú ý và giữ chân khách hàng

thiet-ke-web-noi-that

Bố cục, cấu trúc website thái quá hoặc chưa đủ

Bố cục website lộn xộn, rườm rà là lỗi mà rất nhiều người khi thiết kế website nội thất mắc phải. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc điều hướng  trên website của bạn, khiến người dùng khi vào cảm thấy khó chịu và muốn thoát ngay ra khỏi website của bạn. Nguyên nhân thường mắc phải lỗi này đó là do người thiết kế thường hay pha trộn ý tưởng ở nhiều website khác, không có sự nhất quán trong phong cách thiết kế của mình. Do đó mà đôi khi việc tham quá nhiều chi tiết sẽ dẫn đến tình trạng bố cục website không được tinh tế, thiếu sự thống nhất và tính chuyên nghiệp.

Nếu như có những website bố cục hơi thái quá, thì nhiều website nội thất lại có bố cục đơn điệu, không đầy đủ các module, thiếu nhiều các chức năng cần có của một website. Điều đó tác động không hề tích cực chút nào đến việc vận hành của website. Như thế website không những không giúp ích cho việc kinh doanh của bạn, trái lại còn mang đến ảnh hưởng xấu, và dễ dàng nhận thấy nhất đó là sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khách hàng của bạn trên website

Xem thêm

4 bảng màu được sử dụng nhiều nhất khi thiết kế website nội thất 

Thiết kế website nội thất như thế nào để thu hút khách hàng

Lựa chọn Font chữ và hình ảnh không phù hợp

Phông chữ là một trong số những yếu tố quan trọng của việc thiết kế bất cứ một loại hình website nào nói chung và website nội thất nói riêng. Bởi lẽ nó chính là cảm quan đầu tiên khi người dùng vào website của bạn. 

Website phải có font chữ dễ đọc, rõ ràng không nên quá tham các kiểu cách cầu kỳ rườm rà, vì nó rất dễ gây rối mắt, và cảm giác khó chịu cho người đọc. Vì vậy không ít website nội thất có nội dung hay, hình ảnh đẹp, tối ưu,... nhưng chỉ với một lỗi nhỏ là phông chữ mà không giữ được chân người dùng quay lại.

Rất nhiều đơn vị khi thiết kế website tham lam sử dụng quá nhiều hình ảnh, dẫn đến ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Hoặc sử dụng hình ảnh thiếu chuyên nghiệp không thu hút được khách hàng.

Do đó bạn nên sử dụng các hình ảnh sắc nét, có độ phân giải cao sẽ là điểm giúp bạn có thể níu chân khách hàng ở lại lâu hơn với website của mình. Tránh các trường hợp lấy hình ảnh của đối thủ đã có gắn logo thương hiệu của họ. Mà hãy chọn lọc và sử dụng những hình ảnh thực tế của bạn, được thiết kế chỉnh chu và đẹp mắt để thu hút người dùng.

Hãy thật cẩn thận khi thiết kế website, nên loại bỏ tốt nhất những lỗi thường gặp kể trên để có 1 website nội thất hoàn chỉnh và hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên nếu vẫn còn những băn khoăn khi thiết kế web nội thất, hãy liên hệ ngay với 94Now, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp giúp bạn.

 
4 năm trước