thiet-ke-giao-dien-website-94now

Những yêu cầu khi thiết kế giao diện của website?

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Giao diện chính là yếu tố đầu tiên “bắt mắt” khách hàng khi họ truy cập website. Vì vậy, để tạo ấn tượng với khách hàng, bạn cần sở hữu 1 giao diện tương thích, đẹp và thân thiện với người dùng. Cụ thể, khi thiết kế giao diện website, bạn cần chú ý những điều gì? Hãy cùng 94Now tham khảo các yếu tố cần thiết khi thiết kế giao diện của website các bạn nhé!

Giao diện website là tất cả những gì xuất hiện trên website bao gồm hình ảnh, thông tin, video, điều hướng người dùng, liên kết trên website… Hiểu một cách đơn giản hơn, giao diện website là tất cả những gì người dùng nhìn thấy và tương tác khi truy cập vào website. Tham khảo hệ thống giao diện sẵn của 94Now tại đây

Nếu website được xem là là gian hàng của doanh nghiệp thì giao diện chính là “mặt tiền”, quyết định việc khách hàng có ở lại để tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ của bạn hay không. Dù bạn cung cấp sản phẩm chất lượng và hiệu quả đến đâu nhưng giao diện website quá phức tạp, khó sử dụng và tìm kiếm thông tin thì khách hàng chắc chắn lựa chọn đối thủ cạnh tranh của bạn. Doanh nghiệp áp dụng các cách như Google Ads, SEO, Email marketing…để thu hút khách hàng truy cập vào website. Tuy nhiên, khi khách hàng nhấp vào website của bạn, để giữ chân khách hàng và thuyết phục họ mua hàng thì giao diện website cần đẹp và điều hướng người dùng. 

Những yêu cầu khi thiết kế giao diện của website?

Giao diện đẹp và độc đáo

“Như thế nào được xem là giao diện đẹp?” Là câu hỏi rất khó để xác định được câu trả lời chính xác, bởi mỗi người sẽ có những quan điểm riêng về cái đẹp. Tuy nhiên, chúng ta có thể đề xuất những tiêu chuẩn về cái đẹp để tối ưu hiệu suất làm việc. 94Now xin đề xuất một số tiêu chí đánh giá giao diện đẹp như:

  • Màu sắc: Giao diện đơn giản, màu sắc hài hòa là xu hướng thiết kế website được rất nhiều tập đoàn lớn hướng tới. Màu sắc của toàn bộ giao diện phải hài hòa và mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng, chẳng hạn màu chủ đạo nên tương thích với màu của sản phẩm, logo và banner trên website.
  • Hình ảnh: Hình ảnh được sử dụng cần có kích thước hợp lý để không làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, đồng thời hãy chú ý đừng đăng tải các hình ảnh phản cảm làm ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. 
  • Font chữ: Font chữ được sử dụng phổ biến nhất khi thiết kế web là Time New Roman và Arial. Đây là những loại font chữ không chân, thể hiện sự đơn giản, trang trọng và phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh. 

Bên cạnh tính thẩm mỹ, giao diện web cần thể hiện phong cách riêng biệt, truyền tải thông điệp của thương hiệu trong đó.  

Tham khảo:

Top 5 mẫu giao diện website đẹp 2020

giao-dien-web-doc-dao-thu-hut

Thiết kế giao diện web độc đáo, thu hút người dùng

Giao diện điều hướng, thân thiện với người dùng

Điều hướng trong giao diện thuộc về các vấn đề cốt lõi của thiết kế trải nghiệm người dùng UX. Có thể hiểu điều hướng ở đây là tập hợp các hoạt động và kỹ thuật hướng dẫn người dùng trên toàn bộ trang website, giúp khách hàng tương tác thành công và thực hiện được mục tiêu của mình. Một website thành công cần sở hữu giao diện điều hướng thông minh, thuận tiện và tối ưu trải nghiệm cho người dùng. 

Để tạo giao diện điều hướng liền mạch cho người dùng, khi thiết kế website thường sẽ sử dụng các yếu tố tương tác như nút nhấn (button), nút chuyển đổi (switch), liên kết (link), phím tab, thanh bar, menu… Với trang sản phẩm, bạn có thể điều hướng người dùng thông qua các mục sản phẩm liên quan, sản phẩm được xem nhiều nhất kèm theo các button mua nhanh để kích thích khách hàng cho sản phẩm vào giỏ và check out. 

Giao diện thời trang của 94Now - Fashion Demo 6

Fashion Demo 6 là một trong những giao diện trong hệ thống giao diện thời trang của 94Now. Giao diện được thiết kế nhằm hỗ trợ tối đa hoạt động bán hàng của doanh nghiệp và đem lại trải nghiệm cho khách mua hàng. Các tính năng nổi bật của Fashion Demo 6:

  • Banner trượt ngang giúp doanh nghiệp thể hiện nổi bật các chương trình khuyến mãi, hàng mới về của mình. 
  • Tính năng tìm kiếm nâng cao, bộ lọc sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm mình mong muốn.
  • Tính năng thanh toán đơn hàng được tối ưu trên 1 trang, thuận tiện cho quy trình thanh toán của khách hàng. 

Fashion deme 6 là giao diện thời trang chuẩn SEO, thích ứng trên tất cả các thiết bị di động của doanh nghiệp. Với các tính năng nổi bật đã được nêu ở trên, đây là giao diện được thiết kế tối ưu cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. 

4 năm trước