quan-ly-doanh-thu-thoi-4.0

Quản lý doanh thu thời 4.0, quên sổ sách và excel đi!

Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Kinh doanh trong thời 4.0, thay vì các phương thức truyền thống, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và vận hành doanh nghiệp trở thành cách thức tối ưu ngày càng được áp dụng phổ biến. Và phần mềm quản lý bán hàng ra đời trở thành công cụ hỗ trợ cho việc quản lý mọi hoạt động bán hàng và kinh doanh của doanh nghiệp , bài viết này 94now sẽ chỉ tập trung phân tích và làm rõ tính năng quản lý doanh thu - một trong những tính năng nổi bật của phần mềm này

Sổ sách, excel, một ưu điểm nhưng nhiều hạn chế

90% chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đang lãng phí thời gian khi tự mình hạch toán doanh thu bằng sổ sách hoặc phần mềm excel. Nhiều chủ cửa hàng vẫn áp dụng các phương thức quản lý truyền thống này bởi tin rằng điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí, chỉ cần cài đặt phần mềm miễn phí về máy tính là được. Trong khi đó, khi mới bắt đầu kinh doanh, tiết kiệm tối đa chi phí thường là lựa chọn hàng đầu của các chủ cửa hàng vừa và nhỏ hiện nay.

Tưởng rằng sẽ tiết kiệm được chi phí vì chúng đều miễn phí, nhưng sổ sách và excel đều là cách thức tính toán thủ công, yêu cầu bạn phải thuê nhân viên nhập liệu riêng. Tính ra thì mức lương dành cho nhân viên nhập liệu lại chẳng hề rẻ chút nào. Điều này còn chưa kể đến việc khi sử dụng sổ sách, doanh nghiệp cần một không gian mặt bằng đủ rộng để lưu trữ cũng như bảo quản mọi dữ liệu của mình. 

Ngoài ra, việc nhập liệu trên Excel và sổ sách rất tốn thời gian và công sức. Nếu không tỉ mỉ nhập từng dữ liệu hoặc ghi chép chi tiết thì rủi ro rất là cao, đặc biệt là các cửa hàng có nhiều sản phẩm, mã hàng và giá cả khác nhau. Chỉ cần một chút bất cẩn, có gì sai sót xảy ra cũng sẽ khiến bạn phải làm lại từ đầu. Chính điều này sẽ khiến bạn càng trở nên căng thẳng, mệt mỏi và tốn nhiều thời gian. 

Hai hình thức quản lý sổ sách và excel luôn là một mối lo lớn với các chủ cửa hàng khi quản lý và lưu trữ dữ liệu. Với Excel, khi máy tính của bạn bị hỏng, mọi dữ liệu có thể biến mất hoàn toàn bất cứ lúc nào. Hay đơn giản điều gì sẽ xảy ra khi mất điện đột ngột mà bạn chưa kịp ấn "lưu". Còn khi sử dụng sổ sách, rủi ro thất lạc thông tin, lỗi ghi chép hoặc tính toán sai lệch là điều vô cùng bình thường. Cùng với điều này, sổ sách theo thời gian cũng có thể hư hỏng, mục nát hay chẳng may xảy ra các vấn đề như mất trộm, hỏa hoạn, làm rơi sổ sách.

Quản lý doanh thu đa kênh, bất cập chồng chất bất cập

 Trong xu hướng kinh doanh đa kênh ngày nay, các phương thức thủ công kể trên lại càng lộ rõ những mặt hạn chế của nó khi phải quản lý trên nhiều kênh, nhiều hoạt động khác nhau.

Nhắc đến kinh doanh đa kênh, chắc hẳn chúng ta đều biết rằng việc bán hàng của doanh nghiệp sẽ diễn ra trên nhiều kênh khác nhau. Trong đó, những kênh bán đang được hầu hết doanh nghiệp tập trung đầu tư là cửa hàng, Website, Facebook và sàn thương mại điện tử. Với việc bán hàng trên nhiều kênh khác nhau này thì doanh thu tổng của doanh nghiệp cũng đến từ nhiều nguồn khác nhau. Để đánh giá hiệu quả kinh doanh, bạn nhất thiết phải nắm được chính xác doanh thu của từng kênh cũng như toàn doanh nghiệp.

Mở rộng nhiều kênh bán khác nhau giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu không biết cách quản lý doanh thu chặt chẽ, hiệu quả, bạn sẽ chẳng thể thu được bất cứ lợi nhuận nào, thậm chí còn có thể lỗ. Việc quản lý thủ công trên nhiều kênh khác nhau sẽ càng khiến doanh nghiệp phải tiêu tốn rất nhiều chi phí, nhân lực và thời gian. Rủi ro về việc quản lý sai lệch hoặc thất thoát doanh thu càng trở nên dễ dàng bởi số lượng quản lý quá lớn. 

Ưu điểm miễn phí đã làm lu mờ tất cả các chủ doanh nghiệp khi áp dụng phương pháp quản lý tài chính bằng excel và sổ sách. Mặc dù đây là hình thức vốn được ưa chuộng sử dụng, tuy nhiên với những mặt hạn chế của phương thức quản lý truyền thống này thì đã đến lúc cần “khai tử” sổ sách, excel và thay vào đó là áp dụng công nghệ vào quản lý bán hàng. 

quan-ly-doanh-thu-thoi-4.0

94now - Phần mềm quản lý doanh thu và bán hàng toàn diện cho mọi doanh nghiệp

94now là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất được nhiều doanh nghiệp hiện nay tin dùng. Với tính năng quản lý doanh thu của phần mềm, doanh nghiệp sẽ không cần đến sổ sách và excel nữa. Hơn nữa, nhờ việc ứng dụng phần mềm vào quản lý doanh thu, bạn có thể dễ dàng tối ưu mọi hoạt động kinh doanh cũng như tăng trưởng vượt trội. 

Đồng bộ quản lý doanh thu đa kênh

Phần mềm sẽ giúp tối ưu quản lý doanh thu trên nhiều kênh bán khác nhau trên nền tảng website duy nhất. Với mỗi đơn hàng được thanh toán thành công trên tất cả các kênh bán khác nhau, hệ thống của 94now sẽ tự động tính toán doanh thu tổng cho doanh nghiệp. Cùng với doanh thu thì các số liệu liên quan như hàng tồn kho, đơn hàng, sản phẩm bán chạy…, cũng sẽ được đồng bộ. 

Kiểm soát hiệu quả kinh doanh theo thời gian thực

Thông qua việc tùy chỉnh thời gian, doanh thu của doanh nghiệp sẽ được tích hợp theo các thời điểm khác nhau, cụ thể theo ngày, tuần, quý, năm. Ngoài ra, doanh thu còn được thể hiện dưới dạng biểu đồ trực quan dễ nhìn, dễ so sánh các thời điểm kinh doanh khác nhau. Khi nắm bắt được hiệu quả kinh doanh nhanh chóng, bạn có thể đề xuất các phương án điều chỉnh hoạt động kinh doanh đúng đắn. 

Quản lý từ xa dễ dàng

Hệ thống của 94now giúp bạn kiểm soát được những số liệu như lợi nhuận gộp, thực thu, sổ quỹ, lãi lỗ... Phần mềm cũng tương thích trên điện thoại thông minh, đối với cả hệ điều hành App store và Android. Do đó, bạn dễ dàng nắm được hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mình ở bất cứ mọi nơi. Từ giờ, chủ doanh nghiệp không cần phải đến cửa hàng mỗi ngày nhưng vẫn kiểm soát được doanh thu, tránh tình trạng nhân viên bán hàng gian lận. 

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Thay vì phải dành vài giờ đồng hồ để ngồi ghi chép, tính toán doanh thu trên excel hoặc sổ sách, vừa tốn thời gian vừa dễ sai sót, từ giờ các báo cáo doanh thu sẽ được tự động thống kê. Tùy vào mô hình kinh doanh và nhu cầu của doanh nghiệp, chi phí sử dụng phần mềm sẽ phụ thuộc vào các tính năng khác nhau được tích hợp. Về phần này thì doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm, vì phần mềm quản lý doanh thu của 94now có thể dễ dàng tùy chỉnh hoặc tích hợp thêm một số tính năng mới. 

Thay đổi tư duy quản lý, tối ưu hóa thời gian, chi phí và nhân lực cho doanh nghiệp với phần mềm quản lý bán hàng toàn diện của 94now. Tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ 94now đang cung cấp tại: http://94nowhome.local.com/service. Mọi vấn đề thắc mắc cần được tư vấn nhanh nhất, bạn vui lòng liên hệ hotline của 94now: 0866 857 589 - 076 242 6065. 

 
3 năm trước