tai-sao-ban-hang-online-that-bai

Tại sao bán hàng online thất bại? 4 lý do sau sẽ giúp bạn giải đáp

Được đăng trong: Quản lý bán hàng đa kênh
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Bắt đầu bán hàng online không hề dễ dàng nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công và bán được nhiều hàng. Thực tế cho thấy rất nhiều chủ shop đã thất bại hoặc nhiều shop online “chết ỉu” ngay khi mới thành lập. “Tại sao bán hàng online thất bại” là câu hỏi rất nhiều người đặt ra? 4 lý do trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này nhé.

Website bán hàng kém chất lượng

Website là kênh bán hàng online của doanh nghiệp, là nơi khách hàng tìm hiểu về sản phẩm của bạn và mua hàng trực tiếp trên đây. Website gặp một số lỗi như tốc độ tải trang chậm, link hỏng hoặc khó điều hướng sẽ khiến khách hàng thất vọng, thiếu tin tưởng về doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế website chuyên nghiệp với các tính năng mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. 

Nội dung sơ sài, chưa thu thút

Một trong những nguyên nhân thất bại trong kinh doanh online chính là ở nội dung. Nội dung, đặc biệt là phần mô tả sản phẩm ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Theo nghiên cứu của tập đoàn bán lẻ NNM Group, khách hàng chủ yếu xem nội dung và thông tin về sản phẩm khi truy cập vào website của doanh nghiệp. Vì vậy, bên cạnh hình ảnh đẹp, rõ nét, bạn cần đầu tư cho phần mô tả sản phẩm một cách thu hút, sống động, cung cấp đầy đủ thông tin, những điểm mạnh của sản phẩm. 

tai-sao-ban-hang-online-chua-thanh-cong

Quy trình thanh toán phức tạp

Đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn đang truy cập vào website mua hàng của doanh nghiệp để mua sản phẩm. Tất cả từ hình ảnh, thông tin và giá cả đều phù hợp và thuyết phục được bạn. Bạn quyết định mua sản phẩm nhưng đến bước thanh toán lại khiến bạn khó chịu vì phức tạp, không có hình thức thanh toán phù hợp. Lúc này chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến một doanh nghiệp khác cũng bán sản phẩm tương tự có cung cấp hình thức thanh toán họ mong muốn. Đây cũng chính là những nguyên nhân khiến rất nhiều người kinh doanh online thất bại.

Từ đó, có thể thấy thanh toán chính là yếu tố quan trọng quyết định tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. Bạn cần cung cấp nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng lựa chọn, đồng thời các phương thức thanh toán này cần được tối ưu và tinh giản nhất có thể.

Xem thêm

Kinh nghiệm bán hàng đa kênh hiệu quả cho doanh nghiệp

Quảng cáo bán hàng online trên kênh nào hiệu quả

Phí vận chuyển còn cao

Một trong những vấn đề khiến khách hàng do dự khi mua hàng online chính là phí ship và thời gian giao hàng. Phí vận chuyển cao khiến khách hàng do dự? Thời gian chờ giao hàng lâu khiến khách hàng không hài lòng? Muốn chốt được nhiều đơn hàng thì doanh nghiệp nên hỗ trợ phí ship cho khách hàng, nếu được thì áp dụng chính sách freeship và lựa chọn các đơn vị giao hàng uy tín, nhanh chóng. Các chính sách freeship hỗ trợ khách hàng của Shopee chính là một trong những lí do vì sao khách hàng mua hàng trên sàn thương mại điện tử này rất nhiều.

Tại sao bán hàng online thất bại? Vẫn còn rất nhiều lý do khiến doanh nghiệp thất bại trong việc kinh doanh online. Tuy nhiên, trong bài viết này 94now chỉ đề cập đến một số nguyên do chính. Nếu muốn bán hàng online thành công, các bạn cần khắc phục tất cả những vấn đề trên đây và mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Hãy chứng minh được vì sao khách hàng lựa chọn bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. 

 
4 năm trước