thiet-ke-website-responsive

Tầm quan trọng của thiết kế website responsive với doanh nghiệp ecommerce

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Website của doanh nghiệp bạn có thân thiện với thiết bị di động? Đây là một trong những câu hỏi mà rất nhiều khách hàng đặt ra khi có nhu cầu thiết kế website. 

Không phải tự nhiên mà điều này lại được quan tâm đến như vậy, bởi thiết kế website responsive là nhu cầu tất yếu của người dùng và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. 

Thiết kế website responsive là gì?

Thiết kế website responsive là thiết kế cho phép trang web hiển thị trên tất cả các thiết bị và màn hình thông qua việc tự động điều chỉnh màn hình phù hợp, từ máy tính để bàn đến ipad, thiết bị di động.

Khi người dùng chuyển từ máy tính xách tay sang ipad, trang web sẽ tự động thay đổi để phù hợp với độ phân giải, kích thước hình ảnh và màn hình của thiết bị.  

Hiểu một cách đơn giản, website responsive là thiết kế website có khả năng hiển thị tốt trên nhiều trình duyệt, thiết bị có kích thước màn hình khác nhau.

Thiết kế web đáp ứng tương thích thông qua CSS, sử dụng nhiều cài đặt khác nhau để cung cấp các thuộc tính phù hợp với kích thước màn hình, độ phân giải, màu sắc và các đặc điểm khác tùy theo thiết bị của người dùng. 

thiet-ke-website-responsive-la-gi

Vì sao doanh nghiệp ecommerce cần thiết kế website responsive?

Như đã đề cập từ phần mở đầu, responsive trở thành một trong những yêu cầu bắt buộc khi thiết kế website ngày nay. 

Không chỉ mang lại trải nghiệm tối ưu của khách hàng, website được thiết kế tương thích còn cung cấp rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích mà website tương thích mang lại cho doanh nghiệp và người dùng: 

  • Trải nghiệm người dùng

Người dùng hiện đại truy cập website trên nhiều thiết bị khác nhau, đặc biệt là thiết bị di động. Với responsive, một trang web sẽ phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau. Website thân thiện với thiết bị di động, hiển thị tương thích trên nhiều màn hình khác nhau sẽ giúp khách hàng ở lại trang web lâu hơn để khám phá.

  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Website hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị của người dùng sẽ tạo ấn tượng tốt và đem lại cảm xúc cho khách hàng. Ngoài ra, sự hiện diện của website còn giúp tạo được lòng tin nơi khách hàng về doanh nghiệp. Những yếu tố này sẽ khiến khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. 

  • Tối ưu SEO

Website tương thích và thân thiện với thiết bị di động trở thành một trong những yếu tố được Google sử dụng để đánh giá thứ hạng của website. 

Website linh hoạt đáp ứng với các thiết bị khác nhau của người dùng sẽ giúp bạn có một vị trí đẹp trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. 

  • Tiết kiệm chi phí và thời gian

Trước đây, với từng thiết bị khách hàng sử dụng, bạn cần thiết kế các phiên bản phù hợp khác nhau. Trong khi với responsive design, doanh nghiệp chỉ cần thiết kế 1 mẫu website duy nhất để tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau của người dùng. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng dễ dàng quản lý website hơn, tiết kiệm thời gian trong  việc điều chỉnh, cập nhật website. 

94now - Thiết kế website ecommerce responsive cho doanh nghiệp 

Sự phát triển về nhu cầu mua sắm trên thiết bị di động đã khiến các doanh nghiệp thương mại điện tử cần thích nghi để đáp ứng trải nghiệm của khách hàng. 

Nếu website của doanh nghiệp bạn hiện tại vẫn chưa được tối ưu tùy chỉnh linh hoạt trên các thiết bị khác nhau thì bạn chắc chắn đã để mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng của mình. 

94now hỗ trợ doanh nghiệp khởi tạo website ecommerce tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau, đặc biệt thân thiện với điện thoại di động, phương tiện đa phần người dùng hiện nay sử dụng để lướt web và mua sắm trực tuyến. 

Điều này giúp mang lại trải nghiệm tối ưu của người dùng trên mọi thiết bị, nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi truy cập website, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. 

Không chỉ cung cấp website tương thích linh hoạt với các thiết bị của người dùng, 94now còn cung cấp nhiều tính năng tối ưu của nền tảng Magento, giúp doanh nghiệp tối ưu quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh. 

Nếu bạn đang có nhu cầu triển khai giải pháp ecommerce responsive cho doanh nghiệp mình, liên hệ 94now để được tư vấn chi tiết hơn nhé. 

3 năm trước