thiet-ke-website-bat-dong-san

Thiết kế website bất động sản hiệu quả cho doanh nghiệp

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Có rất nhiều lý do quan trọng khiến việc thiết kế website bất động sản với doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này. Cũng như các lĩnh vực kinh doanh khác, khách hàng bất động sản thường có xu hướng tìm kiếm ngôi nhà mình mong muốn trên mạng internet trước tiên. Vì vậy, nếu doanh nghiệp không sở hữu website chính là bạn đang tự nhường cơ hội cho đối thủ tiềm năng của mình. Website bất động sản của doanh nghiệp bạn đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này để kinh doanh hiệu quả chưa? Cùng xem qua các yếu tố cần thiết sau đây khi thiết kế website bất động sản các bạn nhé!

Những yếu tố cần thiết để có một website bất động sản thu hút khách hàng

Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp, tương thích

Tương thích trên thiết bị di động là yếu tố mà tất cả các website cần đáp ứng chứ không riêng gì bất động sản. Khách hàng ngày nay đều truy cập mạng internet trên thiết bị di động, chỉ một số ít vẫn sử dụng máy tính để bàn.

Trước xu hướng thay đổi của người dùng, của doanh nghiệp cần kết hợp các yếu tố khi thiết kế để đáp ứng website có thể tương thích trên mọi trình duyệt và mọi thiết bị. Trải nghiệm người dùng tuyệt vời và tương thích trên mọi thiết bị, đặc biệt là di động là chìa khóa để tối ưu tối đa website của doanh nghiệp. Thêm vào đó, tương thích với thiết bị di động là yếu tố Google đánh giá và xếp hạng website trên các công cụ tìm kiếm. 

Tính năng liệt kê của website

Để quá trình tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ của khách hàng trên website không bị nhàm chán, doanh nghiệp có thể cung cấp các khuyến mãi mới và hấp dẫn nhất cho khách hàng. Những sản phẩm này nên được liệt kê trong một trang riêng biệt và phân loại thành các kiểu và các danh mục khác nhau. Bạn muốn trình bày các dịch vụ bất động sản tốt nhất, làm nổi bật các công trình xây dựng mới hoặc sắp sửa hoàn thiện cũng như diện tích khu bất động sản mà bạn định bán. Sử dụng các bố cục tùy chỉnh để thể hiện các thông tin này dễ tìm kiếm và dễ đọc nhất. Khách hàng chắc chắn sẽ yêu thích và mong muốn trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp trên website bạn trình bày và cung cấp thông tin cho họ dễ dàng hơn. Do đó đây là một trong những điểm mà bạn cũng nên lưu ý nếu mong muốn sở hữu một thiết kế website bất động sản đẹp và chuyên nghiệp.

thiet-ke-website-bat-dong-san-chuyen-nghiep

Sử dụng Landing Page thu hút khách hàng

Website bất động sản chính là công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi thành khách hàng mới. Và một trong những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp hạn chế tình trạng thoát trang của khách hàng và kết nối với khách hàng chính là Landing Page.

Landing Page là trang cung cấp thông tin chuyên biệt để thuyết phục và kêu gọi khách hàng thực hiện một hành động chuyển đổi nhất định theo mục đích của doanh nghiệp. Bên cạnh sử dụng những từ ngữ thu hút khách hàng, doanh nghiệp có thể thực hiện lời kêu gọi hành động thông qua một số cách sau:

  • Làm nổi bật những lợi ích của việc đăng ký newsletter của doanh nghiệp, chẳng hạn như cập nhật danh sách và thị trường thường xuyên và kịp thời.
  • Thiết kế đồ họa và bố cục làm nổi bật và khiến khách hàng chú ý đến contact form.
  • Thể hiện năng lực của doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng. 

Khi làm web bất động sản, bạn cần đảm bảo người dùng có nhiều lựa chọn để liên lạc với doanh nghiệp. Đồng thời các thông tin liên hệ nổi bật trên mỗi trang web và cung cấp liên kết đến các tài khoản truyền thông xã hội để khuyến khích khách hàng liên lạc và tiếp cận với doanh nghiệp. 

Tính năng tìm kiếm khi thiết kế website bất động sản

Hầu hết khách hàng khi truy cập website bất động sản đều nhằm mục đích tìm kiếm cơ hội mua và bán bất động sản. Đây là lí do khiến các tính năng tìm kiếm luôn được đánh giá là một trong những tính năng không thể thiếu khi thiết kế web nhà đất. 

Khách hàng truy cập vào website vô cùng đa dạng, có những khách hàng có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết, trong khi đó cũng có những người không am hiểu. Vì vậy, bạn cần tích hợp nhiều tính năng tìm kiếm khác nhau để thu hút người dùng và tăng cơ hội chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Một số tính năng mà doanh nghiệp có thể tham khảo khi thiết kế web bất động sản:

  • Thanh công cụ tìm kiếm nhanh: Nhỏ gọn và đơn giản để sử dụng, đây là tính năng phù hợp cho khách truy cập lần đầu hoặc những người không quen thuộc với khu vực hoạt động của bạn. 
  • Tìm kiếm nâng cao: Tính năng này có phạm vi rộng hơn của các tham số tìm kiếm, phù hợp cho người mua hoặc người bán bất động sản đã biết rõ những gì họ mong muốn. 
  • Tìm kiếm bản đồ tương tác: Tính năng này sẽ giúp các chủ nhà muốn di dời trong cùng khu vực hoặc khu vực, cũng như những người mua muốn di chuyển đến gần một địa điểm yêu thích cụ thể, chẳng hạn như trường học hoặc cơ sở thương mại.

nhung-mau-thiet-ke-website-noi-that-dep

Sử dụng hình ảnh chất lượng

Hình ảnh là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng ở bất kỳ trang web nào, đặc biệt là website bất động sản. Hình ảnh chất lượng có thể kết nối cảm xúc, thu hút trí tưởng tượng của khách hàng. Khi làm web bất động sản, bạn cần chú ý đến các hình ảnh để giúp khách hàng hình dung rõ hơn về ý tưởng mà các sản phẩm doanh nghiệp cung cấp. Hình ảnh cũng phá vỡ sự đơn điệu của các khối văn bản trên một trang web.

Chiến lược sắp xếp các hình ảnh phù hợp có thể cải thiện hiệu quả truyền tải nội dung của doanh nghiệp đến khách hàng. Sử dụng hình ảnh và video khi tạo website bất động sản cũng như các lĩnh vực khác luôn là một gợi ý hoàn hảo cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả thì doanh nghiệp cần đầu tư để tạo giao diện website bất động sản đẹp, chẳng hạn thuê nhiếp ảnh gia hoặc quay phim chuyên nghiệp. Những bức ảnh và video cần tạo ra cảm giác chân thực từ chính những sản phẩm của doanh nghiệp và mang tính cá nhân hóa để gia tăng sự uy tín cho khách hàng. 

Điều hướng người dùng dễ dàng

Website bất động sản của doanh nghiệp bạn có tuân theo quy tắc 3 click chưa? 3 click là số lần nhấp tối ưu mà người dùng mong muốn khi tìm kiếm bất cứ thông tin nào họ cần. Đây không phải là nguyên tắc cứng nhắc khi thiết kế website nhưng bạn cần luôn ghi nhớ rằng nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi là mẫu số chung giúp doanh nghiệp làm hài lòng và giữ chân khách hàng. 

Bạn có thể tham khảo một số gợi ý giúp điều hướng người dùng dễ dàng khi thiết kế website bất động sản sau:

  • Các tiêu đề cố định để các phần chính của bạn hiển thị mọi lúc trên website.
  • Các nhãn mô tả tập trung vào chủ đề cung cấp thông tin hướng dẫn cho khách hàng tốt hơn. 
  • Tránh các menu trỏ xuống, chúng không thân thiện với người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm.
  • Giới hạn tối đa chỉ 7 mục menu của bạn. 
  • Thêm footer để cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về các phần trên website ở cuối mỗi trang.

Trên đây là một số gợi ý giúp doanh nghiệp tạo website bất động sản chuyên nghiệp và mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp giá rẻ, liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của 94now để được tư vấn cụ thể hơn nhé. 

4 năm trước