thiet-ke-website-bang-magento

Thiết kế website Magento chuyên nghiệp

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Trên thế giới có rất nhiều nền tảng dùng để xây dựng và thiết kế website thương mại điện tử trong đó Magento là nền tảng được nhiều doanh nghiệp tin dùng nhất. Với bộ tính năng quản lý danh mục sản phẩm bán hàng vượt trội Magento chính là platform số một về ecommerce. Samsung, Fox, Fox Connect, Lenovo, Olympus, Men’s Health, Vizio, Nestle, Nike đều là những ông lớn đang sử dụng Magento để xây dựng hoạt động vận hành công ty. 

Tại thị trường Việt Nam một số công ty lớn như HP, Canon, Tiki… đều đã từng dùng Magento để xây dựng website cũng như hệ thống vận hành của doanh nghiệp. Thiết kế website bằng Magento cho phép doanh nghiệp có thể tạo nhiều website con trên một hệ thống website tổng ví dụ như bán quần áo hoặc bán đồ ăn...website Magento còn cho phép doanh nghiệp có thể thiết lập đa ngôn ngữ có thể bán hàng ở nhiều quốc gia khác. Với vô vàng các tính năng nâng cao như vậy gọi lý do gì để bạn không chọn Magento để làm website cho doanh nghiệp.

Giới thiệu về thiết kế website bằng Magento 

Thiết kế website Magento chuyên nghiệp tốc độ tải trang nhanh, hệ thống quản lý danh mục sản phẩm bán hàng chi tiết là điều đầu tiên bạn có thể nhận thấy. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử xây dựng website trên platform magento là lựa chọn hàng đầu. 

Website thiết kế bởi nền tảng Magento tích hợp sẵn nhiều chức năng hữu ích như cài sẵn Google Analytics, cho phép tự tạo sitemap cho website, hỗ trợ tối ưu Url và các thẻ meta tốt cho SEO. Hệ thống báo cáo của Magento trực quan giúp người quản trị website có thể theo dõi doanh thu, lợi nhuận và hiệu quả của các chiến dịch Marketing dễ dàng. Để giảm bớt các công việc thủ công tốn nhân lực hay để hệ thống vận hành một cách trơn tru và chuyên nghiệp thì doanh nghiệp nên lựa chọn nền tảng này 

thiet-ke-website-bang-magento

Loại website nào nên thiết kế bằng Magento

Magento là mã nguồn mở có thể đáp ứng được bất kỳ loại hình hay quy mô doanh nghiệp nào. Sẵn cổng API mở nên khi thiết kế website bằng Magento doanh nghiệp có thể tùy chọn tích hợp các phần mềm thứ ba thuận tiện. Dưới đây 94Now sẽ tổng hợp một số ngành rất phù hợp khi thiết kế website Magento hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn các nền tảng phù hợp:

Ngành F&B: Lựa chọn mã nguồn này làm nền tảng xây dựng Web - App cho ngành đồ ăn đồ uống sẽ giúp chủ doanh nghiệp quản lý được tất cả các cửa hàng về các hoạt động thu chi, số lượng hàng bán ra trong ngày. Với hệ thống mở của Magento chức năng booking đặt bàn trước, gọi món, order sẽ tính năng vượt trội giúp tiết kiệm thời gian của nhân viên quầy. Giao diện website magento được thiết kế tối ưu UI/UX riêng cho ngành đồ ăn thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

Ngành Bất Động Sản: Sử dụng Magento thiết kế website bất động sản chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý các thông tin mua bán, đặt lịch hẹn xem nhà đất nhanh chóng trên website. Ngoài ra hệ thống website trên nền tảng magento còn thu thập hành vi khách hàng trên website, đưa ra các báo cáo gợi ý các thông tin về nhà đất theo sở thích và nhu cầu của khách hàng.

  • Ngành Thiết Kế Nội Thất: Website magento tối ưu SEO, tốc độ tải trang nhanh, phong cách thiết kế giao diện website nội thất trẻ trung hiện đại. Tối ưu hóa UI, UX tăng trải nghiệm khách hàng hướng đến sự thuận tiện cho người dùng. Tự động gợi ý các sản phẩm theo phong cách và sở thích người dùng. 
  • Ngành Kiến Trúc: Website Magento cho các ngành kiến trúc có hệ thống báo giá theo diện tích, kích thước sản phẩm. Cho phép khách hàng của thể tự động upload các hình ảnh, bản vẽ demo và nhận về báo giá sơ bộ trước khi làm việc với công ty. 
  • Ngành Xây Dựng: Hệ thống tư vấn hỗ trợ trực tiếp người dùng thông qua các tính năng live chat hoặc chăm sóc khách hàng. Tính toán khối lượng nguyên vật liệu dựa trên các yêu cầu của khách hàng, tạo ra nhiều trang blog và landing giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Ngành Giáo Dục: Magento với đặc trưng là khả năng lưu trữ và phân phối dữ liệu tốt điều này cực kỳ phù hợp với các đơn vị làm website giáo dục. Hệ thống bài giảng trực tuyến cùng với việc xây dựng các khóa học online, cho phép học sinh, phụ huynh có thể truy cập hệ thống xem lịch học, thời gian biểu, các thông tin từ trường quan trọng...
  • Kinh Doanh - Bán hàng: Thiết kế website kinh doanh bán hàng, đặc biệt có tham gia trên các sàn thương mại hay có hệ thống cửa hàng theo chuỗi mà chưa sử dụng nền tảng Magento là một thiếu sót vô cùng lớn. Với bộ tính năng quản lý bán hàng đa kênh từ offline lên online, kiểm soát phân loại sản phẩm, bán hàng và số lượng hàng tồn kho bán chạy. Hỗ trợ hoạt động marketing thực hiện các chương trình khuyến mãi, tặng quà… phân loại nhóm chăm sóc khách hàng và còn vô số các tính năng khác bạn có thể trải nghiệm cùng Magento.
  • Hệ thống Booking - Đặt phòng, vé máy bay:  Website thiết kế trên nền tảng magento đối với các ngành này cho phép doanh nghiệp quản lý tình trạng các tour du lịch, khu vui chơi, giúp khách hàng có thể tự book phòng, đặt bàn trước. Website chuẩn SEO, giao diện thân thiện lên TOP nhanh chóng dễ dàng tiếp cận tập khách hàng tiềm năng hơn.

loa-website-nao-nen-thiet-ke-bang-magento

Bài viết liên quan

Các nền tảng thương mại điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Gợi ý một số mẫu website sử dụng magento

Điểm khác biệt của website khi sử dụng nền tảng Magento

Nền tảng Magento thiên về các tính năng thiết thực trong việc quản lý vận hành của website đặc biết đối với các website cần sử dụng nhiều đến giỏ hàng, kho hàng, sản phẩm, khách hàng… Magento giúp tăng hiệu suất hiệu làm việc của nhân viên, đẩy nhanh quá trình trao đổi. Đặc biệt điểm khác biệt khi các website được xây dựng trên nền tảng Magento đó là:

  • Magento có hệ thống API mở doanh nghiệp có thể tích hợp với các bên thứ ba dễ dàng
  • Magento mạnh về ecommerce sử dụng platform này doanh nghiệp có thể thoải mái cập nhật sản phẩm và các hoạt động khác mà không gặp vấn đề nào
  • Khả năng mở rộng tốt. Đây là một trong hai thế mạnh của Magento mà 94Now muốn gửi đến bạn. Khả năng đáp ứng tất cả các quy mô hình thức doanh nghiệp. 
  • Hiệu năng và tính linh hoạt cao: Khả năng xử lý mức truy cập đồng thời lớn, xử lý thông tin, tải trang chỉ tính bằng mili tối ưu trải nghiệm người dùng.
  • Magento thân thiện với SEO, hỗ trợ công việc cho SEOer thông qua hệ thống báo cáo lượng tìm kiếm của khách hàng trên website, tự động loại các url xấu, check nội dung trùng lặp content….
  • Hỗ trợ trải nghiệm di động, thân thiện với mọi thiết bị. Magento có tính năng kéo thả giúp quản trị viên website có thể thiết lập tùy chỉnh mang lại trải nghiệm cho người dùng 

Quy trình thiết kế website magento

Khách hàng ngày nay thường có xu hướng mua sắm trực tuyến, vì vậy, việc xây dựng website magento cho riêng mình là vô cùng cần thiết với doanh nghiệp. Vậy, quy trình thiết kế web thương mại điện tử bao gồm những bước nào? Doanh nghiệp nên lưu ý những điều gì trong quy trình thiết kế website magento? 

1. Lựa chọn nền tảng thương mại điện tử

thi-phan-nen-tang-thuong-mai-dien-tu-2020

Đầu tiên, doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình nền tảng thương mại điện tử phù hợp. Nền tảng thương mại điện tử là phần mềm cho phép bạn khởi tạo một cửa hàng trực tuyến và quản trị trên đây. Tại đây, bạn được cung cấp các công cụ để xây dựng và quản lý trang web, bao gồm các sản phẩm và hoạt động bán hàng. Hầu hết các chuyên gia làm website magento sử dụng chức năng kéo và thả trên các nền tảng này.

Có rất nhiều nền tảng dành cho website magento, trong đó phổ biến nhất có thể kể đến như Shopify, WooCommerce, Magento. 

  • Shopify: Shopify là nền tảng website magento được thành lập vào năm 2006 bởi Tobias Lutke, Daniel Weinand và Scott Lake. Shopify được đánh giá là nền tảng thương mại điện tử có sẵn, tự động và dễ sử dụng. Shopify có hàng trăm mẫu giao diện thương mại điện tử có thể sử dụng phù hợp với từng ngành hàng.Nền tảng này sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn cho website các chức năng có thể dễ dàng tùy chỉnh tại app store. Thêm 1 ưu điểm nữa của nền tảng này là doanh nghiệp sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ 24/7 qua điện thoại, email và trò chuyện trực tiếp khi gặp bất cứ vấn đề gì. 
  • WooCommerce: Đây là 1 plugin miễn phí được sử dụng trong quy trình thiết kế website magento cỡ nhỏ tốt nhất. WooCommerce bổ sung gần như toàn diện các chức năng cần thiết cho một trang bán hàng đơn giản cần có. Nền tảng này có tính năng cài đặt và tùy chỉnh dễ dàng, giúp doanh nghiệp đơn giản hóa hoạt động Marketing. 
  • 94now: 94now là nền tảng dành cho website magento chưa được biết đến nhiều do mới chỉ “xuất hiện” trên thị trường Việt Nam từ năm 2019. Trước đó, 94now chuyên thiết kế website cho các doanh nghiệp nước ngoài và đã hợp tác với nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Với website cung cấp nhiều tính năng vượt trội của 94now, bạn có thể quản lý các cửa hàng đang kinh doanh tại nhiều quốc gia cùng mục tiêu thị trường và thương hiệu khác nhau từ 1 hệ thống duy nhất. Ưu điểm lớn nhất của nền tảng 94now là tính năng phong phú và số lượng lớn các tiện ích, đồng thời người dùng có toàn quyền sở hữu phần mềm.

Khi lựa chọn nền tảng website magento, bạn cần lưu ý những điều sau để lựa chọn được nền tảng phù hợp với doanh nghiệp mình: 

  • Loại ngôn ngữ mà nền tảng đó sử dụng, điều này sẽ ảnh hướng đến việc thực hiện các tùy biến trên website sau này. 
  • Cân nhắc giữa nền tảng trả phí và nền tảng mất phí. Trong đó mỗi nền tảng sẽ có những ưu điểm riêng. Lựa chọn nền tảng trả phí sẽ cung cấp hỗ trợ tốt hơn các bản miễn phí, trong khi nền tảng miễn phí có thể sẽ dễ dàng nhận được sự trợ giúp từ cộng đồng. 
  • Các cổng thanh toán và phương thức vận chuyển có thể tích hợp được trên nền tảng website.

2. Lựa chọn Domain và Hosting

website-domain-hosting-94now

 

Cũng như việc thiết kế các loại hình website khác, trong quy trình thiết kế web này, doanh nghiệp cần lựa chọn tên miền và hosting cho website. Trong khi tên miền được ví giống như thương hiệu, giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp bạn thì hosting là nơi lưu trữ cho hoạt động kinh doanh, xây dựng website bán hàng cho doanh nghiệp. 

Tên miền của website cần ngắn gọn, trực quan, dễ nhớ và gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy, khi lựa chọn tên miền cho thiết kế websiet magento của doanh nghiệp, bạn nên lưu ý những điều gì để lựa chọn tên miền phù hợp và ấn tượng. Có 2 điều bạn chắc chắn phải ghi nhớ đó là tên miền được lựa chọn phải gắn liền với thương hiệu và sử dụng phần mở rộng tên miền để tăng giá trị cho thương hiệu. Cụ thể, sử dụng tên miền là tên doanh nghiệp hoặc tên sản phẩm kinh doanh và tên miền mở rộng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh là sự lựa chọn tuyệt vời. Chẳng hạn, doanh nghiệp bạn kinh doanh quần áo thời trang nữ và tên thương hiệu của bạn là Alora thì tên miền phù hợp là Alora.vn hoặc Alora.shop. 

Còn về hosting, hosting thương mại điện tử (E-commerce hosting) là gói hosting được dành riêng cho các website magento. Website này đòi hỏi một hosting chất lượng tốt, đường truyền ổn định, nhanh chóng để có thể đáp ứng được tất cả mô hình kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu của khách hàng. Những đặc điểm chung của hosting thương mại điện tử thường là:

  • Chứa nguồn dữ liệu cực lớn: text, hình ảnh, âm thanh với dung lượng lớn. 
  • Có các chức năng nâng cao: đặt hàng, kiểm soát đơn hàng, thanh toán trực tuyến...
  • Tiếp nhận lưu lượng truy cập lớn, xử lý nhiều giao dịch trong cùng một thời điểm. 
  • Dữ liệu được bổ sung và cập nhật liên tục. 
  • Hoạt động ổn định, tốc độ tải nhanh, thân thiện với người dùng. 
  • Thường dùng các mã nguồn chiếm dụng nhiều tài nguyên: Magento, OpenCart, Prestashop...
  • Yêu cầu bảo mật cao vì tiếp cận các thông tin cá nhân của người dùng.

Mã nguồn của hosting thương mại điện tử được lưu trên ổ cứng SSD với công nghệ RAID 10, giúp tăng tốc độ truy xuất dữ liệu. Về quản trị hệ thống, E-commerce hosting chạy hệ điều hành Cloud Linux và Control Panel của cPanel giúp hạn chế ảnh hưởng bởi các hosting khác trong hệ thống. Hosting thương mại điện tử được nhà cung cấp quản trị hoàn toàn, vì vậy bất kể người dùng nào có sẵn website đều có thể dễ dàng sử dụng.

3. Logo và giao diện website

thiet-ke-logo-giao-dien-web-94now

Logo là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu, biểu tượng đặc trưng tóm gọn tất cả giá trị và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Đồng thời, logo cũng là phương tiện giúp người dùng nhận biết doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực nào. Có rất nhiều dạng logo khác nhau, trong đó có 3 loại phổ biến nhất là logo dạng chữ, số; logo dạng đồ họa và cuối cùng là logo kết hợp. Câu hỏi được đặt ra tiếp theo là “Làm thế nào để thiết kế logo cho website ?” Bạn có thể tham khảo các bước thiết kế logo sau đây: 

Bước đầu tiên là lên ý tưởng cho logo. Vì logo chính là biểu tượng thể hiện thương hiệu nên trước khi thiết kế logo bạn cần xác định chính xác giá trị và mục tiêu mà thương hiệu hướng đến. Bạn có thể dựa vào ưu điểm của sản phẩm cũng như khách hàng mục tiêu và phong cách doanh nghiệp muốn hướng đến để phác họa những ý tưởng ban đầu cho logo. Tiếp theo, sau khi đã phác họa được ý tưởng cho logo, bạn cần lựa chọn các biểu tượng, hình ảnh để làm rõ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Bạn cần kết hợp các biểu tượng này với font chữ, màu sắc, kí hiệu khác nhau để xây dựng nên một bản thiết kế hài hòa nhất. Sau khi đã hoàn thành bản thiết kế, bạn có thể tham khảo ý kiến của khách hàng để từ đó điều chỉnh thành bản thiết kế hoàn hảo nhất. Nếu vẫn chưa thể tìm ra ý tưởng cho logo hoặc gặp khó khăn trong khâu thiết kế, bạn có thể tìm đến các đơn vị thiết kế website magento như 94Now để được tư vấn rõ hơn. 

Nếu như logo thể hiện giá trị thương hiệu của doanh nghiệp thì giao diện chính là bộ mặt của website, giúp thu hút khách hàng truy cập vào mua hàng. Để mang đếnấn tượng ban đầu với khách hàng, giao diện của website cần đẹp, thu hút và chuẩn SEO. Tuy nhiên, muốn giữ chân khách hàng và kích thích họ mua hàng thì giao diện của doanh nghiệp cần thích ứng với tất cả các thiết bị, đặc biệt là thiết bị di động, thân thiện và điều hướng người dùng tốt. Giao diện web sẽ bao gồm các chức năng hỗ trợ tối đa hoạt động bán hàng cho doanh nghiệp với các tính năng chuyên biệt và nâng cao như giỏ hàng, tìm kiếm nâng cao. Về phía khách hàng, website sẽ chứa các button, icon, call to action... giúp điều hướng để kích thích hoạt động mua hàng và tối giản nhất có thể quy trình mua hàng. Hệ thống kho giao diện phong phú, đa dạng của 94Now có thể đáp ứng tất cả các tiêu chí của một website ecommerce. Đặc biệt, giao diện của trang web sẽ được linh hoạt tùy chỉnh dựa trên mong muốn và nhu cầu của doanh nghiệp. 

4. Tích hợp các tính năng bảo mật, thanh toán và vận chuyển

Thanh toán, vận chuyển và bảo mật thông tin tối đa cho khách hàng là những lợi thế hàng đầu của một website thiết kế bằng nền tảng magento. Đây cũng là vũ khí cạnh tranh của các doanh nghiệp cùng sử dụng các website để kinh doanh. Tuy nhiên, thanh toán và vận chuyển vẫn đang là rào cản không hề nhỏ trong việc phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp ở Việt Nam. Khách hàng sẽ chỉ lựa chọn mua hàng tại website của doanh nghiệp bởi có hình thức thanh toán và vận chuyển mà họ mong muốn, thông tin của khách hàng được bảo mật tối đa. Để kinh doanh hiệu quả, website thương mại điện tử của bạn cần được tích hợp đầy đủ các phương thức thanh toán, từ các cổng thanh toán trực tuyến đến ví điện tử. Đồng thời, đa dạng các phương thức vận chuyển để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và mong muốn của mình. 

Cùng với hình thức thanh toán online, khách hàng sẽ lo lắng về nguy cơ rò rỉ thông tin vào tay kẻ xấu. Đây cũng là tâm lý thông thường của rất nhiều khách khi mua hàng. Việc của doanh nghiệp là làm sao để khắc phục vấn đề này và đem lại sự tin tưởng nơi khách hàng. Doanh nghiệp cần lựa chọn các nền tảng thương mại điện tử uy tín và Magento là nền tảng có tính bảo mật rất cao mà chúng tôi muốn đề xuất với bạn, đồng thời kết hợp với các chứng chỉ bảo mật như SSL, HTTPS, tường lửa, sao lưu dữ liệu... Thêm một điểm nữa bạn nên lưu ý ở khâu lựa chọn các tính năng thanh toán và vận chuyển khi tạo dựng website. Việc tích hợp các đơn vị vận chuyển và thanh toán thêm vào website sẽ khiến bạn tốn nhiều kinh phí và thời gian cho doanh nghiệp mình. Vì vậy, khi có nhu cầu thiết kế website TMĐT, bạn cần ưu tiên lựa chọn các đơn vị thiết kế web uy tín giá rẻ đã tích hợp đầy đủ các hình thức thanh toán và vận chuyển vào website hoặc dễ dàng tích hợp thêm các phương thức thanh toán và vận chuyển khác trong tương lai.

tich-hop-thanh-toan-tren-website-magentoTích hợp tính năng thanh toán

tinh-nang-bao-mat

Các tính năng bảo mật

5. Cập nhật thông tin, nội dung website 

Các thông tin bạn cần chuẩn bị cho thiết kế một trang web nền tảng magento bao gồm: thông tin về doanh nghiệp, thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp kèm theo các chính sách bán hàng cũng như hướng dẫn khi mua hàng cho khách hàng tham khảo. Về sản phẩm: Doanh nghiệp nên thu hút khách hàng thông qua các hình ảnh bắt mắt, màu sắc thu hút khách hàng, bởi họ sẽ bị ấn tượng bởi cách trình bày sản phẩm như hình ảnh, mẫu mã, màu sắc và cách bố cục sản phẩm giúp cho bạn dễ bán được hàng hơn. Đồng thời đừng quên thể hiện các thông tin về sản phẩm nổi bật, hàng giảm giá hoặc sản phẩm liên quan trên các banner hoặc các mục trên thanh menu để thu hút khách hàng. Hoặc đồng hồ đếm ngược thời gian giảm giá sản phẩm sẽ kích thích khách hàng mua hàng nhanh hơn. 

Về thông tin doanh nghiệp: Đây là thông tin khách hàng quan tâm thứ 2 (sau thông tin sản phẩm) trước khi muốn đưa ra quyết định mua hàng. Bạn cần giới thiệu đến khách hàng các thông tin về doanh nghiệp mình một cách chi tiết và rõ ràng: giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm chính cung cấp, thông tin liên hệ (địa chỉ, email, điện thoại). Sau khi tìm hiểu các thông tin về doanh nghiệp, khách hàng sẽ quan tâm đến quyền lợi của họ khi mua hàng qua các chính sách chăm sóc, hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp. Vì thế hãy thể hiện thông tin về chính sách bảo mật, chính sách thanh toán, chính sách vận chuyển, chính sách đổi trả, bảo hành và hoàn tiền miễn phí để khách hàng yên tâm và tiếp tục mua hàng. Sau khi cập nhật thông tin trên website , doanh nghiệp đừng quên tối ưu hóa website của mình trên các công cụ tìm kiếm hoặc triển khai các gói quảng cáo Google Ads để tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa. 

Kết luận: Thiết kế website bằng nền tảng Magento không những giúp website doanh nghiệp chuẩn SEO chuyên nghiệp mà còn tác động đến hệ thống vận hành kinh doanh.  Ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu suất làm. Và điều quan trọng 94Now đã đóng gói thành công các gói thiết kế website dựa trên nền tảng Magento phù với các doanh nghiệp SMB chỉ với giá 990k/tháng. Để trải nghiệm gói sản phẩm của 94Now bạn có thể dùng tại đây

4 năm trước