thiet-ke-website-nha-hang

Thiết kế website nhà hàng thu hút thực khách đặt bàn

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Ngày nay, việc sở hữu cho mình 1 website trở thành điều thiết yếu của mỗi doanh nghiệp. Với mỗi lĩnh vực kinh doanh riêng, website cần phải lựa chọn những mẫu thiết kế cũng như sở hữu những tính năng riêng biệt. Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng đều đặt ra câu hỏi “Làm thế nào để thiết kế website nhà hàng đẹp? Và làm thế nào để thiết kế website thu hút nhiều khách hàng tiềm năng?”

Thiết kế website nhà hàng có cần thiết không?

Khi công nghệ phát triển nhanh chóng thì việc kinh doanh trực tuyến trở nên phổ biến với các doanh nghiệp, bởi khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin qua các phương tiện như website, sàn thương mại điện từ, mạng xã hội… Việc sở hữu website sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận và thu hút được nhiều lượng khách hàng mới hơn. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, website mang lại cho doanh nghiệp các lợi ích sau:

  • Phương tiện giới thiệu ẩm thực, phong cách thiết kế, dịch vụ đến với khách hàng.
  • Quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp tốt hơn.
  • Tăng cường tương tác với khách hàng.

Những lưu ý để thiết kế website nhà hàng đẹp, hiệu quả

Sử dụng hình ảnh thu hút, có mục đích  

Hình ảnh chính là vũ khí giúp doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng hút khách hiệu quả. Bên cạnh những hình ảnh về món ăn đẹp mắt, doanh nghiệp có thể sử dụng những hình ảnh riêng về nội thất của nhà hàng để tạo sự chân thực với khách hàng. Làm thế nào để lựa chọn những hình ảnh có mục đích rõ ràng, thu hút người xem trên trang web bán hàng?

thiet-ke-website-nha-hang

Việc lựa chọn hình ảnh phải mang lại những mục đích nhất định chứ không chỉ là lấp chỗ trống trên trang web. Bạn cần xác định xem liệu hình ảnh mình sử dụng có liên quan đến nội dung của bài viết? Hình ảnh có liên quan gì đến thương hiệu hay không? Và cảm xúc của khách hàng như thế nào khi tiếp cận những hình ảnh này. Sử dụng những hình ảnh thật của chính doanh nghiệp có thể tạo độ tin cậy cao hơn cho khách hàng. 

Những màu sắc phù hợp nhất cho thiết kế website nhà hàng đó là màu nâu, màu trắng, màu đỏ, màu đen. Mỗi màu sắc có những vai trò thú vị khác nhau: 

  • Màu nâu tượng trưng cho sự tin cậy và ổn định
  • Màu trắng tạo cảm giác tinh khiết, tự do
  • Màu đen gợi vẻ huyền bí và sáng tạo cho người dùng
  • Màu đỏ thường gợi sự đam mê và ham muốn

Kết nối website nhà hàng với các phương tiện xã hội 

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, 80% hoạt động của khách hàng diễn ra trên mạng xã hội. Vì vậy, mạng xã hội chính là “mảnh đất màu mỡ” giúp doanh nghiệp kết nối và thu hút với nhiều khách hàng hơn nữa. Do đó việc thiết kế website nhà hàng của bạn có kết nối với các phương tiện xã hội là điều rất cần thiết. 

Thường xuyên cập nhật tin tức, thông tin sản phẩm hay các chương trình khuyến mãi lên các trang mạng xã hội để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy nhà hàng của bạn. Một mẹo nhỏ khác cho nhà hàng là hãy thử tạo ra những nội dung mang tính tương tác với khách hàng trên fanpage, bạn sẽ nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. 

Chẳng hạn, nhà hàng của bạn mới ra mắt món ăn mới là mì Quảng. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh của món mì Quảng lên fanpage và hỏi ý kiến khách hàng về món ăn mới này. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng tương tác với khách hàng, đồng thời thu thập được phản hồi của họ về món ăn mới của doanh nghiệp. 

Sử dụng biểu mẫu liên hệ 

Không chỉ dừng lại ở việc thu thập thông tin của khách hàng như email, số điện thoại, biểu mẫu liên hệ nên khuyến khích khách hàng đánh giá hoặc đóng góp ý kiến về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, giúp nhà hàng hoàn thiện hơn. 

Nếu biểu mẫu của doanh nghiệp chỉ hiển thị các thông tin đơn thuần thì khách hàng sẽ không muốn đánh giá về nhà hàng. Vì vậy hãy tích hợp các mẫu đăng ký dịch vụ như đặt bàn, đặt tiệc sinh nhật, đám cưới… để khách hàng cảm thấy tin tưởng và dễ chịu hơn. 

Thêm vào đó bản đồ đính kèm với địa chỉ của nhà hàng sẽ là thông tin vô cùng hữu ích, giúp người dùng dễ dàng định vị được vị trí của nhà hàng mà không cần phải hỏi nhiều. 

94Now cung cấp sản phẩm thiết kế web với giao diện đẹp, tích hợp tất cả các tính năng phù hợp giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng hiệu quả. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn về thiết kế web nhé!

4 năm trước