thiet-lap-phuong-thuc-giao-hang-tren-website

Thiết lập phương thức giao hàng tại hệ thống website 94now

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Trong quá trình tiến hành thanh toán, sau khi lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp, hệ thống sẽ hiển thị chi phí vận chuyển cũng như tổng giá trị đơn hàng khách hàng phải chi trả. Để điều này diễn ra bình thường thì doanh nghiệp cần tích hợp phương thức vận chuyển trên website bán hàng

Thiết lập phương thức giao hàng trên website  

Vận chuyển là một trong những khâu quan trọng ảnh hưởng đến quá trình mua hàng và hoàn thành việc thanh toán của khách hàng. Chính vì vậy, ở phần check out thường sẽ tích hợp các phương thức vận chuyển khác nhau để khách hàng lựa chọn. 

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều website hiện nay chưa tích hợp phương thức thanh toán phù hợp cho doanh nghiệp mình. 

Đối với doanh nghiệp chưa tích hợp phương thức giao hàng trên website, việc tìm kiếm các đơn vị vận chuyển bên ngoài có thể gây ra rất nhiều bất cập cho nhà quản trị và khách hàng. 

Những bất cập ảnh hưởng đến việc tính toán chi phí giao hàng có thể kể đến như đơn vị vận chuyển, chi phí và thời gian vận chuyển cho khách hàng. 

Đơn vị vận chuyển

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ chỉ chọn ra 1 đơn vị vận chuyển độc quyền để hợp tác và thực hiện nhiệm vụ giao hàng cho tất cả các đơn hàng của mình. 

Tuy nhiên, khách hàng ngày nay mong muốn có nhiều phương thức chọn lựa về đơn vị vận chuyển khi mua hàng cũng như phù hợp với nhu cầu. 

thiet-lap-phuong-thuc-giao-hang-tren-website

Chi phí vận chuyển

Chi phí vận chuyển luôn trở thành trở ngại với các doanh nghiệp nhỏ cũng như khách mua hàng. Phí vận chuyển phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như khoảng cách địa lý, độ phủ của nhà vận chuyển, thời điểm, tính chất hàng hóa...

Vì vậy, cùng một địa chỉ nhưng phí giao hàng giữa các đơn vị vận chuyển có sự chênh lệch với nhau. Đối với các phương thức vận chuyển chưa được tích hợp trên website, doanh nghiệp cần tra cứu và so sánh phí vận chuyển giữa các bên với nhau.

Thời gian vận chuyển

Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có khoảng thời gian giao hàng khác nhau. Chính vì vậy, khách hàng mỗi người sẽ có nhu cầu giao hàng khác nhau. 

Chẳng hạn, khách hàng cần nhận hàng nhanh chóng ngay trong ngày. Doanh nghiệp sẽ phải tìm kiếm các đơn vị vận chuyển khác phù hợp với mong muốn của khách hàng.  

Tất cả những bất cập này cho thấy việc tích hợp phương thức thanh toán vào website  cần thực hiện ngay và luôn. 

Thiết lập phương thức giao hàng bằng hệ thống website 94now 

Website eCommerce Magento 2 của 94now đã tích hợp với hầu hết các phương thức thanh toán phổ biến mà khách hàng thường lựa chọn. 

Thông qua việc tích hợp tính năng vận chuyển vào website, doanh nghiệp sẽ có thể gia tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm cũng như dễ dàng quản lý khâu vận chuyển cho doanh nghiệp. 

thiet-lap-phuong-thuc-van-chuyen

Thiết lập mức phí cố định cho mỗi đơn hàng

Hệ thống của 94now sẽ thiết lập cố định mức phí vận chuyển cho mỗi đơn hàng dựa vào bảng giá của các đơn vị vận chuyển của doanh nghiệp. 

Mức phí vận chuyển cố định này sẽ được thiết lập theo từng tỉnh thành phố, từng khoảng giá trị đơn hàng cũng như hãng vận chuyển.

Thiết lập miễn phí vận chuyển của chương trình khuyến mãi

Miễn phí vận chuyển là một trong những chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp áp dụng chương trình này, hệ thống cần xử lý phí vận chuyển khi khách hàng tiến hàng thanh toán online. 

Hệ thống của 94now sẽ được thiết lập rule cho chương trình miễn phí vận chuyển, giúp tính toán tổng số tiền khách hàng cần thanh toán và trừ chi phí vận chuyển. 

Hiển thị bảng giá vận chuyển dựa theo các điều kiện 

Tùy thuộc vào điều kiện của đơn hàng như số lượng sản phẩm, trọng lượng, địa điểm vận chuyển đến… hệ thống sẽ tự động hiển thị phí vận chuyển cho khách hàng. 

Hệ thống của 94now sẽ tính toán mức phí vận chuyển dựa theo thông tin khách hàng cung cấp trong quá trình thanh toán, ngoài ra cũng hiển thị phí giao hàng của nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau, giúp khách hàng lựa chọn dễ dàng. 

Tùy chỉnh phương thức giao hàng theo nhu cầu 

Hệ thống cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán khác nhau, vì vậy, khách hàng có thể lựa chọn phương thức giao hàng mình mong muốn để hoàn thành quy trình thanh toán. 

94now đã tích hợp với hầu hết các đơn vị vận chuyển hiện nay vào website như Giao hàng nhanh, Viettel Post, Giao hàng tiết kiệm… Vì vậy, khách hàng có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển mình yêu thích. 

Dễ dàng tích hợp dịch vụ vận chuyển của bên thứ ba

Được khởi tạo trên mã nguồn mở Magento 2, hệ thống website của 94now dễ dàng tích hợp với các dịch vụ vận chuyển của đơn vị thứ ba. 

Do đó, với bất cứ nhu cầu nào của doanh nghiệp về phương thức thanh toán, hệ thống cũng có thể tích hợp nhanh chóng mà không tốn nhiều chi phí. Ngoài ra, hệ thống cũng dễ dàng kích hoạt các dịch vụ logistics của các bên thứ ba như UPS, USPS, và DHL...

Cung cấp đa dạng phương thức thanh toán và tính toán chính xác phí giao hàng theo từng trường hợp khác nhau trên website thương mại điện tử là điều doanh nghiệp cần lưu ý để mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng cũng như dễ dàng quản trị. 

3 năm trước