quang-cao-thuong-mai-dien-tu

Thúc đẩy hoạt động kinh doanh bằng quảng cáo thương mại điện tử

Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Bắt nhịp với xu thế công nghệ 4.0, thương mại điện tử trở thành lĩnh vực đang rất phát triển tại thị trường Việt Nam. Và quảng cáo thương mại điện tử là hình thức giúp tạo ra cơ hội cũng như thúc đẩy hoạt động bán hàng rất hiệu quả, được đa số các doanh nghiệp hiện nay áp dụng. Vậy vì sao quảng cáo thương mại điện tử mang đến hiệu quả và nó đang đóng vai trò như thế nào cho việc kinh doanh?  94 Now sẽ chia sẻ với bạn đọc ngay trong bài viết này nhé.

Tổng quan về quảng cáo thương mại điện tử

Quảng cáo thương mại điện tử là gì

Quảng cáo thương mại điện tử là hình thức quảng cáo bằng các hoạt động quảng bá, giới thiệu và chào bán sản phẩm, dịch vụ của bạn đến khách hàng thông qua các hệ thống điện tử như mạng máy tính và internet.

Với xu thế sử dụng mạng máy tính và internet của người tiêu dùng lớn như hiện nay, thì quảng cáo thương mại điện tử chính là phương thức tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nó có thể đưa đến đầy đủ và toàn vẹn nhất các thông tin về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của bạn, làm nổi bật và đưa ra các chương trình khuyến mãi, tạo ấn tượng nhằm mục đích thu hút khách hàng tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ, và chuyển đổi thành mua hàng.

quang-cao-thuong-mai-dien-tu-la-gi

Xem thêm:

Những mẫu website thương mại điện tử đẹp đang là xu hướng 2020?

Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp

Các hình thức quảng cáo thương mại điện tử hiệu quả hiện nay

Một số hình thức quảng cáo thương mại điện tử phổ biến hiện nay phải kể đến như:

  • Quảng cáo bằng các banner, hình ảnh thu hút
  • Blog quảng cáo
  • Tin rao vặt

Để tiếp cận và thu hút khách hàng tốt nhất, bạn cần có những lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với dịch vụ, sản phẩm mà bạn mang đến, hay những thông tin, thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng. 

Về xu hướng hiện nay thì nhìn chung với các quảng cáo dành cho các chương trình khuyến mãi hay quà tặng sẽ được sử dụng chủ yếu hình thức quảng cáo bằng các banner, hình ảnh độc đáo, thu hút vì nó lôi cuốn và kích thích nhu cầu tìm hiểu của người tiêu dùng. 

Còn với mục đích PR thương hiệu, hay bạn muốn cung cấp một lượng thông tin chi tiết về sản phẩm dịch vụ của bạn,... thì đăng tin rao vặt hay làm các blog quảng cáo sẽ là lựa chọn tối ưu

Bạn nên lựa chọn quảng cáo trên những trang thương mại điện tử lớn, uy tín có lượng truy cập cao và có lĩnh vực phù hợp nhất với sản phẩm kinh doanh của bạn, không giới hạn số bài đăng và thời gian đăng bài,... để thuận lợi nhất cho việc quảng cáo của mình

Vai trò của quảng cáo thương mại điện tử đến hoạt động kinh doanh

Sự phát triển nhanh chóng của Internet và luồng thông tin đáng kinh ngạc mà Internet tạo ra, đã làm thay đổi rất nhiều đến hoạt động kinh doanh. Và ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp làm thương mại điện tử đều sử dụng các website thương mại điện tử để quảng cáo và bán hàng. Do đó, với việc quảng cáo trên các trang thương mại điện tử, nâng cấp website thương mại điện tử, các trang rao vặt sẽ giúp cho không chỉ một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể của bạn tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng mà nó còn giúp quảng bá website thương mại điện tử của bạn tốt nhất.

Vì đây là nơi tập trung nhiều nhất các đối tượng khách hàng của đa dạng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Chính vì vậy mà việc quảng cáo thương mại điện tử mang đến rất nhiều lợi thế giúp tăng doanh số bán hàng. Và một thực tế không thể phủ nhận đó là có không ít những doanh nghiệp hiện nay doanh số bán hàng họ thu về chủ yếu chỉ thông qua quảng cáo thương mại điện tử.

Rất nhiều trang thương mại điện tử lớn hiện nay như raovat.vn, vatgia.com,...cho phép bạn đăng bài quảng cáo, tin rao vặt miễn phí. Cho nên một ưu điểm rất lớn nữa của quảng cáo thương mại điện tử chính là nó mang đến hiệu quả khá tốt xong mức chi phí đầu tư lại khá rẻ.

Có thể nói, dù sản phẩm hay dịch vụ của bạn có tốt đến đâu, mà không được khách hàng biết đến thì hoạt động kinh doanh của bạn là hoàn toàn thất bại. 94Now đánh giá rằng quảng cáo thương mại điện tử đang đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như mở rộng và tạo dựng thương hiệu của bạn. Chính vì thế, nếu bạn còn chưa áp dụng quảng cáo thương mại điện tử thì thông qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã mang đến những cái nhìn tổng quan và giúp ích nhất cho bạn. Chúc bạn thành công!

4 năm trước