thuong-mai-dien-tu-qua-mang-xa-hoi

Làm thương mại điện tử qua mạng xã hội sao cho hiệu quả

Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Một số doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để thu hút khách hàng tiềm năng thực hiện quá trình mua hàng tại một kênh bán hàng khác. Bạn đã bao giờ nghe thấy hình thức làm thương mại điện tử qua mạng xã hội chưa? Vậy hình thức này thực chất là gì? Các xu hướng nổi bật để làm thương mại điện tử qua mạng xã hội hiệu quả là gì?

Thương mại điện tử qua mạng xã hội là gì?

Thương mại điện tử qua mạng xã hội được hiểu là việc bán sản phẩm trực tiếp qua mạng lưới mạng xã hội. Thực hiện thương mại điện tử qua mạng xã hội bằng cách sử dụng các trang mạng xã hội như facebook, twitter, instagram,... làm phương tiện quảng bá sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu của bạn. Sự khác biệt của hình thức này với tiếp thị qua Mạng xã hội là nó cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp cùng lúc, thay vì điều hướng họ đến shop online khác.

4 cách làm thương mại điện tử qua mạng xã hội hiệu quả

Thương mại điện tử qua mạng xã hội không phải là kênh mới nhưng ngày càng có vị trí quan trọng và mang lại hiệu quả lớn. Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn cần nắm được các xu hướng đang thay đổi để cập nhật nhanh chóng. 

Tận dụng phương pháp tiếp thị từ Micro - Influencers

Làm thương mại điện tử qua mạng xã hội với các Micro - Influencers là điều chắc chắn bạn cần tận dụng. Rất nhiều thương hiệu hàng đầu đều mong muốn hợp tác với các KOLs nổi tiếng. Trên thực tế, điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ ra một chi phí khá lớn, đồng thời khách hàng quan tâm nhiều đến tính xác thực hơn. 

Trong khi đó, Micro - Influencers mặc dù có tầm ảnh hưởng ít hơn nhưng tạo sự gắn kết tốt và có khả năng tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Những người nổi tiếng có lượt follow ít hơn 35.000 người trên mạng xã hội chính là các Micro - Influencers.

tiep-thi-tu-micro-influence

Xem thêm

3 Lý do cần tích hợp thanh toán Paypal vào Website thương mại điện tử

Hình thức Video tiếp tục lên ngôi

Theo một nghiên cứu gần nhất, 84% khách hàng tham gia khảo sát cảm thấy tin tưởng và đủ thuyết phục sau khi xem video về sản phẩm. Video đem lại hiệu quả cao hơn hẳn và cần được đẩy mạnh triển khai khi làm thương mại điện tử quan mạng xã hội. Trên một số mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook có một kênh video riêng và được rất nhiều người quan tâm và theo dõi. Đây cũng chính là kênh tiềm năng giúp bạn tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp mình. 

Tương tác với khách hàng nhanh chóng

Khách hàng ngày nay muốn tương tác với thương hiệu 24/7 mà không phải đợi chờ quá lâu. Có thể email là một trong những hình thức tương tác được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có một vấn đề mà tất cả chúng ta không thể phủ nhận là email gần như là hình thức tương tác một phía. Khách hàng có thể phản hồi nhưng có thể sẽ nhận được feedback trong một khoảng thời gian khá lâu. Trong khi khách hàng ngày nay lại rất thiếu kiên nhẫn, họ muốn được phản hồi ngay lập tức khi có nhu cầu. 

Để thực hiện điều này hiệu quả, một là bạn phải đầu tư nhân sự, hai là ứng dụng các công cụ hỗ trợ thông minh. 94now khuyên bạn nên tích hợp các phần mềm hỗ trợ vì vừa tiết kiệm chi phí lại vừa chính xác. Các phần mềm trò chuyện trực tuyến như Livechat và Chatbot sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả. 

Ý kiến đánh giá của khách hàng

Cũng giống như tiếp thị truyền miệng, mỗi ý kiến, nhận xét hoặc đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn có công dụng gấp 100 lần so với các quảng cáo tiếp thị của doanh nghiệp. Vì sao lại vậy? Bởi người tiêu dùng luôn tin tưởng vào những người dùng khác và ý kiến của họ. Vì vậy, để mang lại hiệu quả khi làm thương mại điện tử trên mạng xã hội, bạn cần vừa đồng thời kết hợp giữa các chương trình tiếp thị, quảng cáo với việc tạo ra hiệu ứng quan tâm của người dùng.

Có nhiều cách để tạo dựng lòng tin nơi khách hàng, chẳng hạn như ý kiến đánh giá của những người dùng đã sử dụng dịch vụ, hoặc cung cấp các bài post về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tạo được sự quan tâm (like, comment, share) của khách hàng. 

Bên cạnh việc năm được một số cách làm thương mại điện tử qua mạng xã hội hiệu quả, bạn cũng cần phải biết được các cách đang thịnh hành để cập nhật nhanh chóng. Có như thế, bạn mới có thể duy trì “phong độ” của doanh nghiệp mình về mảng thương mại điện tử này. 

4 năm trước