tich-hop-cong-thanh-toan-cho-website-thuong-mai-dien-tu

Tích hợp cổng thanh toán vào website thương mại điện tử

Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Khách hàng của doanh nghiệp đã đưa sản phẩm vào giỏ nhưng đến bước thanh toán lại thôi vì doanh nghiệp không hỗ trợ hình thức thanh toán họ mong muốn. Đừng để hình thức thanh toán trở thành trở ngại cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Hãy tích hợp cổng thanh toán vào website của doanh nghiệp để đem lại hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 

Cổng thanh toán là gì?

Cổng thanh toán là hệ thống kết nối ngân hàng với doanh nghiệp và khách hàng và doanh nghiệp sẽ nhận được khoản tiền ngay khi khách hàng kết thúc giao dịch hoàn tất. Nếu khách hàng muốn thanh toán trực tuyến cho doanh nghiệp thì website hoặc các ứng dụng mua hàng cần được tích hợp các cổng thanh toán thương mại điện tử. 

Vì sao nên tích hợp cổng thanh toán vào website thương mại điện tử?

Tích hợp cổng thanh toán với website thương mại điện tử đem lại những tiện ích vượt trội so với các hình thức thanh toán thông thường, một trong những giải pháp thương mại điện tử vô cung hiệu quả:

  • Thanh toán nhanh chóng, đơn giản và an toàn: Giao dịch chuyển tiền của khách hàng thông qua cổng thông toán chỉ cần vài cái nhấp chuột nhanh chóng và đơn giản. Thông tin của khách hàng khi thanh toán ngay trên website sẽ được bảo mật tối ưu. 
  • Khách hàng có nhiều sự lựa chọn về phương thức thanh toán: Cổng thanh toán luôn được kết nối với nhiều hình thức thanh toán như thẻ ngân hàng nội địa, thẻ quốc tế, ví điện tử…). Vì vậy, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức thanh toán mà mình đang sở hữu hoặc thuận tiện nhất. 
  • Quản lý hoạt động kinh doanh dễ dàng: Cổng thanh toán cung cấp tiện ích xử lý giao dịch, báo cáo trực tuyến tự động, giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian. 
  • Tăng sự uy tín cho doanh nghiệp: Cổng thông tin đều được cung cấp từ các công ty uy tín về lĩnh vực giải pháp thanh toán. Điều này sẽ góp phần làm gia tăng sự uy tín cho doanh nghiệp bạn. 

Tiêu chí lựa chọn cổng thanh toán phù hợp cho doanh nghiệp

Hiện nay có rất nhiều cổng thanh toán cho doanh nghiệp như VNPay, Onepay, 123Pay... Mỗi cổng thanh toán có những đặc thù và ưu điểm riêng biệt. Vậy, làm sao để lựa chọn cổng thanh toán phù hợp? Bạn có thể dựa vào các yếu tố sau đây của cổng thanh toán để lựa chọn:

  • Uy tín, bảo mật: Bạn nên lựa chọn công ty cung cấp cổng thanh toán uy tín để đảm bảo rằng dịch vụ chất lượng cũng như các thông tin của khách hàng có độ bảo mật cao. 
  • Mức phí: Các mức phí bao gồm phí tích hợp cổng thanh toán, phí giao dịch, phí duy trì cổng thanh toán theo năm/tháng. Hãy lựa chọn cổng thanh toán có mức phí tối ưu với quy mô và ngân sách của doanh nghiệp. 
  • Quy trình thanh toán: Khách hàng yêu thích các cổng thanh toán có quy trình đơn giản, tốc độ nhanh chóng. 
  • Các dịch vụ hỗ trợ: Cổng thanh toán hỗ trợ việc báo cáo, giải quyết các quy trình giao dịch có vấn đề sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc quản lý các hoạt động kinh doanh. 

Xem thêm:

Quản lý hàng tồn như thế nào khi bán hàng đa kênh

Các cổng thanh toán thường dùng hiện nay

Các cổng thanh toán thường được doanh nghiệp áp dụng như VNPay, OnePay, Paypal, Napas: 

  • VNPay: VNPay là cổng thanh toán ra đời từ năm 2011. Tính đến nay, VNPay đã trở thành đối tác của hơn 40 ngân hàng, 5 công ty viễn thông. VNPay đã cung cấp cổng thanh toán cho các doanh nghiệp lớn trong nước như ietnam Airlines, Vietjet Air, VinMart, VTVcab, VinaPhone, MobiFone, Viettel, EVN, FPT... 
  • OnePay: OnePay được thành lập từ năm 2006, với mục đích cung cấp cổng thanh toán quốc tế tại Việt Nam. Các đơn vị sử dụng cổng thanh toán này có thể kể đến như Hãng hàng không Jetstar, các rạp chiếu phim CGV, Galaxy, Platinum, Vietnamworks...
  • Paypal: Đây là một trong những cổng thanh toán quốc tế uy tín hàng đầu với những lợi ích hàng đầu mà nó mang lại như có tính bảo mật cao, chuyên nghiệp, nhanh chóng. 
  • Napas: Napas trở thành đối tác liên kết của hơn 40 ngân hàng thương mại điện tử trong nước và quốc tế, hơn 300 doanh nghiệp thanh toán điện tử. 

94Now - tích hợp cổng thanh toán ngay trên website

94Now tích hợp các cổng thanh toán khác nhau ngay trên website giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn về phương thức thanh toán. Các cổng thanh toán hiện tại 94Now đã tích hợp là Napas, Onepay, Vnpay. Ngoài ra thì khách hàng có thể thanh toán qua các thẻ Visa hoặc Credit Card, tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Khách hàng còn có cơ hội sở hữu các chương trình ưu đãi từ các cổng thanh toán cung cấp, đây cũng là 1 trong những yếu tố kích thích hành động mua sắm của khách hàng. Chẳng hạn, tất cả các khách hàng thanh toán qua cổng Vnpay sẽ được giảm 10% tổng hóa đơn mua hàng. Hay Napas giảm 2-3% tổng hóa đơn cho khách hàng khi thanh toán qua cổng thương mại điện tử này. Ngoài ra, 94Now còn liên kết với các ví điện tử như ZaloPay, Momo… Tựu trung lại, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn cổng thanh toán phù hợp với nhu cầu ngay trên website của 94Now.

 
4 năm trước