danh-gia-website-ban-hang-chuyen-nghiep

6 tiêu chí hàng đầu đánh giá một website bán hàng chuyên nghiệp

Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Website cũng giống như hồ sơ của doanh nghiệp trên mạng Internet, hồ sơ muốn ấn tượng và thuyết phục được khách hàng thì phải thật chuyên nghiệp và chất lượng. Đó là lý do vì sao rất nhiều doanh nghiệp mong muốn sở hữu cho mình website chuyên nghiệp để thu hút khách hàng. Website bán hàng chuyên nghiệp chắc hẳn là cái tên bạn được nghe đến rất nhiều nhưng thế nào là một website bán hàng chuyên nghiệp lại vẫn là câu hỏi mơ hồ với rất nhiều chủ doanh nghiệp. 

Có rất nhiều cách đánh giá website của google, xong để tổng quát và chi tiết nhất, trong bài viết này, 94now xin được đưa ra một số tiêu chí đánh giá website giúp doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn thế nào là một website bán hàng chuyên nghiệp. 

-danh-gia-website-ban-hang-chuyen-nghiep

Tiêu chí đánh giá website bán hàng chuyên nghiệp

Một số tiêu chí đánh giá website cần lưu ý

Tối ưu trên thiết bị di động

Ngày nay, sự phát triển của công nghệ dẫn đến thói quen của người dùng thay đổi, không còn truy cập website trên máy tính mà thay vào đó là sử dụng các thiết bị di động. Người dùng mong muốn tìm kiếm thông tin nhanh chóng trên thiết bị di động chứ không phải một mớ hỗn độn với các lỗi như căn chỉnh, lỗi font chữ ảnh hưởng đến trải nghiệm của toàn bộ website.

Chính vì lẽ đó, tối ưu website trên thiết bị di động là tiêu chí cần được ưu tiên hàng đầu để đánh giá website của bạn. Nó không chỉ là việc tối ưu hóa website chuẩn SEO, tối ưu hoa công cụ tìm kiếm (SEO) mà còn đảm bảo nội dung, giao diện hiển thị của website tương thích tốt và thu hút người dùng trên thiết bị di

Đánh giá website chuẩn Seo

SEO là yếu tố quan trọng để khách hàng biết đến doanh nghiệp bạn và ngày càng trở nên quan trọng hơn khi hầu hết khách hàng đều tìm kiếm Google trước khi đưa ra quyết định mua hàng. SEO chính là tập hợp các phương pháp giúp gia tăng thứ hạng cho doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh việc tối ưu Onpage để khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp, bạn cũng cần chú ý đến SEO hình ảnh để thu hút người dùng. Các thuật toán của Google thay đổi liên tục, vì vậy bạn cần cập nhật các xu hướng SEO mới nhất giúp duy trì và giữ nguyên thứ hạng của doanh nghiệp. 

động. 

Đánh giá tốc độ tải trang của website

Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng tiếp theo được sử dụng để đánh giá một website bán hàng chuyên nghiệp. Website bán hàng của doanh nghiệp bạn được thiết kế với các yếu tố thu hút và điều hướng người dùng ở lại khám phá lâu hơn như popup marketing, hiệu ứng, thanh menu tuy nhiên tốc độ tải trang chậm lại có thể hủy hoại tất cả.

Người dùng không thích các website có tốc độ tải trang chậm và thường ở lại không quá 10 giây nếu như tốc độ tải trang của website không đủ nhanh. Ở tiêu chí này, website của 94now được xây dựng với tốc độ tải trang chỉ tính bằng mili giây, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

Giao diện thu hút người dùng

web-ban-hnag-thu-hut-nguoi-dung

Web bán hàng thu hút người dùng

Nhắc đến giao diện website thu hút người dùng thì rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các hiệu ứng đặc biệt trên website. Mặc dù các hiệu ứng có thể giúp thu hút sự chú ý, tuy nhiên một website với thiết kế tối giản, có màu sắc tổng thể hài hòa, khiến người dùng dễ dàng tìm kiếm được các thông tin họ mong muốn mới đạt được hiệu quả tương tác cao nhất. Chính vì lẽ đó, hệ thống giao diện của 94now được thiết kế tối giản, tập trung vào các sản phẩm của doanh nghiệp.

Với kho giao diện phong phú thuộc nhiều lĩnh vực và ngành nghề sẽ khiến bạn có được nhiều sự lựa chọn cho doanh nghiệp mình. Ngoài các giao diện đã có sẵn trên hệ thống của 94now, chúng tôi sẽ tùy chỉnh thiết kế để phù hợp với thương hiệu và những mong muốn của doanh nghiệp bạn. 

Đánh giá website dựa trên tiêu chí cách điều hướng người dùng

Sau khi thu hút khách hàng với bố cục nổi bật thì giao diện website bán hàng chuyên nghiệp cần điều hướng dễ dàng để giữ chân người dùng ở lại khám phá trang web bán hàng của doanh nghiệp lâu hơn. Tất cả các thiết kế trên website như menu, giỏ hàng, banner đều hỗ trợ người dùng tìm được sản phẩm mà họ mong muốn hoặc đạt được mục đích khác khi truy cập website. Đừng quá lạm dụng các hiệu ứng trên website vì nó có thể khiến tốc độ tải trang chậm.

Đồng thời, tốt nhất bạn cũng không nên sử dụng các hình ảnh động không cần thiết hoặc các chi tiết khác chứa quá nhiều băng thông. Nếu tốc độ tải trang chậm, khách hàng chắc chắn sẽ chuyển từ trang website của doanh nghiệp bạn sang đối thủ cạnh tranh. Hệ thống của 94now sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phân tích và ghi nhớ hành vi người dùng, từ đó đưa ra các đề xuất và gợi ý cho doanh nghiệp mang lại trải nghiệm thuận tiện cho người dùng. 

Nội dung độc đáo, hữu ích với người dùng

Tương chừng không nằm trong doanh sách những tiêu chí đánh giá website, xong thực tế nội dung lại là điểm không thể bỏ qua. Nội dung doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng cũng quyết định việc khách hàng tiếp tục ở lại khám phá website hay rời đi. Khách hàng ngày nay vô cùng thông thái và nếu nội dung mà bạn cung cấp đã quá cũ, khó nắm bắt thông tin và không hữu ích với họ, chắc chắn khách hàng sẽ rời đi. Vì vậy, doanh nghiệp hãy thể hiện nội dung ở dưới dạng các đoạn văn ngắn, hoặc nếu được thì sử dụng video, cách tốt nhất để cung cấp thông tin cho người dùng mà không nhàm chán.

Đừng quên xác định tập khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình và tạo nội dung tiếp cận chính xác với đối tượng này, cho khách hàng biết họ sẽ nhận được những gì khi lựa chọn doanh nghiệp bạn. 

Hiểu đơn giản, website bán hàng chuyên nghiệp chính là website được Google hiện diện ở top đầu tìm kiếm và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Để đáp ứng được tất cả yếu tố trên của website bán hàng chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần một nền tảng đủ mạnh và đội ngũ làm việc tận tâm. 94now cung cấp các gói dịch vụ thiết kế website bán hàng chuẩn SEO, tương thích với thiết bị di động và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Còn chần chờ gì nữa, trải nghiệm website bán hàng chuyên nghiệp miễn phí trong 15 ngày của 94now ngay thôi!

4 năm trước