tong-quan-ve-hosting

Hosting là gì ? Tổng quan về Hosting cho người mới bắt đầu

Được đăng trong: Kinh nghiệm thiết kế website
Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Để có 1 website hoàn hảo thì hosting là yếu tố không thể thiếu, vậy mua hosting để làm gì? Hosting là gì, vai trò của hosting, tất cả sẽ được 94Now giải đáp trong bài viết sau

Hosting là gì? 

Để một website hoạt động thì cần phải mua tên miền và hosting. Vậy Hosting là gì và doanh nghiệp cần biết những gì về Hosting? 

Hosting là dịch vụ chia sẻ dữ liệu và lưu trữ trực tuyến, là không gian trên máy chủ có cài đặt dịch vụ Internet mà bạn có thể chứa nội dung trên trang web và dữ liệu trên không gian này.  

Web Hosting đồng thời cũng là nơi diễn ra tất cả các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa website với người sử dụng Internet.

Ví dụ, bạn có một tệp thông tin trên máy tính và bạn muốn chia sẻ với bạn của mình. Bạn cần phải tải thông tin này lên mạng và hosting sẽ giúp bạn lưu trữ thông tin này. 

Các loại Hosting thường gặp

  • Share Hosting: Hosting chia sẻ
  • Collocated Hosting: Thuê chỗ đặt máy chủ
  • Dedicated server: máy chủ dùng riêng
  • Virtual private server: VPS là máy chủ riêng ảo
  • SEO Hosting: Hosting dùng phục vụ SEO Website với nhiều IP khác nhau
  • Reseller Hosting: Hosting đại lý phân phối lại
  • Cloud Hosting: Hosting dựa trên công nghệ điện toán đám mây
  • Linux Hosting: Hosting chạy HĐH Linux
  • Windows Hosting: Hosting chạy HĐH Windows

Tùy vào quy mô cũng như loại hình riêng, mỗi doanh nghiệp sẽ sử dụng các loại Hosting khác nhau phù hợp. 

hosting-tot-nhat-gia-re

Tìm hiểu về Hosting

Xem thêm

So sánh chứng chỉ SSl miễn phí và trả phí

6 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến SEO website thương mại điện tử

Các thông số cần biết về Hosting

Để lựa chọn một Hosting phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, bạn cần hiểu rõ các thông số trong Hosting đó:

  • Dung lượng SSD: Là dung lượng lưu trữ của gói Hosting, trong đó bao gồm dung lượng tập tin, dung lượng email và dung lượng của MySQL Database.
  • Băng thông: Là lưu lượng truyền tải cho phép trên Hosting. Ví dụ bạn có 1 tập tin có dung lượng là 2GB và khi người dùng tải hết tập tin này thì bạn sẽ mất 2GB băng thông trên Hosting. Tuy nhiên, hiện nay các dịch vụ cung cấp Hosting đều không giới hạn băng thông nên các bạn không cần quá bận tâm về vấn đề này. 
  • Database: Là số lượng cơ sở dữ liệu được phép sử dụng trên gói Hosting. Thông thường mỗi website sẽ sử dụng một Database. 
  • Addon Domain: Số lượng tên miền được phép thêm vào gói Hosting của bạn, một gói Hosting cơ bản thường có chỉ số Addon Domain. Có nghĩa là gói Hosting này bạn có thể được thêm 2 tên miền khác nhau.
  • Dung lượng RAM: Thông số bộ nhớ vật lý được cấp riêng cho mỗi gói Host, trong bảng điều khiển thông số này được diễn tả bằng cụm từ "Physical Memory". Dung lượng RAM sẽ tiêu hao trong quá trình xử lý mã nguồn và mã nguồn nào có nhiều kịch bản xử lý sẽ tốn nhiều bộ nhớ hơn. Tài nguyên này là tài nguyên động - tức là tùy thời điểm xử lý nó sẽ tăng lên hoặc giảm xuống. Khi host dùng hết số RAM được cấp sẽ sinh ra lỗi 503.
  • CPU: là gì? Là số lượng nhân của CPU được phép sử dụng tối đa trên mỗi gói Host, ví dụ: 1 core nghĩa là bạn được phép sử dụng 100% của 1 nhân trên máy chủ. Khi host dùng hết tài nguyên của 1 core sẽ sinh ra lỗi 503.

Sự khác biệt giữa tên miền và web hosting là gì?

Trước khi đăng ký một dịch web hosting, bạn cần có tên miền. Vậy khác biệt giữa tên miền và web hosting là gì?

Web hosting là nơi lưu trữ site của bạn, tên miền là địa chỉ của site của bạn – ví dụ như: 94now.com. Khi user muốn truy cập một website nào đó, họ gõ tên miền lên thanh địa chỉ của browser, và server sẽ chuyển dữ liệu đến broswer.

Hầu hết các web hosting đều yêu cầu bạn mua tên miền riêng trước khi sử dụng web hosting. Hoặc nếu bạn đã sở hữu tên miền từ trước, bạn có thể chuyển nó tới nhà cung cấp hosting hiện tại. Cũng như gói hosting, bạn cần thanh toán tên miền hằng năm để bảo quản quyền sở hữu tên miền.

Mỗi doanh nghiệp cần thiết phải sở hữu 1 Hosting, bởi nếu không có Hosting thì doanh nghiệp sẽ không thể chia sẻ các thông tin và dữ liệu lên trên mạng Internet. Và lựa chọn đơn vị 

Liên hệ với 94Now để được cung cấp nhiều thông tin hơn về Hosting nếu bạn vẫn chưa biết nên mua Hosting ở đâu với giá cả như thế nào. 

4 năm trước