cac-trang-thuong-mai-dien-tu-Viet-Nam

Các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2020

Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước và trên thế giới. Chỉ vừa mới lấn sân sang Việt Nam chưa lâu, nhưng nhu cầu và tiềm năng của ngành này đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp. Hiện tại thì các trang bán hàng thương mại điện tử nào đang giữ top đầu trong bảng xếp hạng ecommerce ở Việt Nam? Hãy cùng 94now khám phá các website thương mại điện tử đang “làm mưa làm gió” ở Việt Nam trong năm 2020 nhé. Theo báo cáo về thị trường thương mại điện tử IPrice Group, các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam chính là Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. Các sàn này được đánh giá dựa trên lưu lượng truy cập trung bình hàng quý, xếp hạng trên ứng dụng di động, người dùng theo dõi trên phương tiện truyền thống xã hội và số lượng nhân viên.

Xếp hạng 3 trang thương mại điện tử Việt Nam được truy cập nhiều nhất Đông Nam Á

Không nằm ngoài dự kiến của người tiêu dùng, 3 sàn thương mại điện tử là Shopee, Tiki và Lazada đang thuộc top trang thương mại điện tử có số lượng khách hàng truy cập hàng đầu ở Đông Nam Á. Dựa vào báo cáo được Iprice thực hiện tại 6 quốc gia Đông Nam Á là Việt Nam, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Philippines, các trang thương mại điện tử này được xếp hạng dựa trên lưu lượng truy cập website trung bình hàng tháng.

Lazada và Shopee là các tập đoàn quốc tế hoạt động ở nhiều thị trường nên việc xuất hiện trong các bảng xếp hạng website thương mại điện tử không mấy khiến chúng ta ngạc nhiên. Còn Tiki là nhóm còn lại minh chứng cho tiềm năng và quy mô thương mại điện tử tại Việt Nam. Đối thủ đáng gờm nhất hiện nay của các trang thương mại điện tử Việt Nam chính là Shopee. Chỉ sau 7 tháng ra nhập thị trường Việt Nam, trang web này đã vươn lên dẫn đầu. Theo dự đoán của các chuyên gia, nền thương mại điện tử Việt Nam nói chung và các sàn thương mại điện tử nói riêng sẽ tiếp tục tăng trưởng và tăng trưởng rất nhanh trong thời gian tới. 

trang-thuong-mai-dien-tu-shopee

 

Những chiến dịch thu hút khách hàng tiêu biểu của các trang web thương mại điện tử 

Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tại Việt Nam, các kênh bán hàng thương mại điện tử sẽ tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nếu đầu tư một cách bài bản, hiệu quả nhất. Các trang web cần tiếp tục duy trì hoạt động đa kênh đặc biệt là trang web để tiếp cận khách hàng liên tục và mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. So sánh chính sách bán hàng của các sàn này, mỗi trang web lại có những chính sách riêng biệt thu hút khách hàng khác nhau: 

Shopee- website thương mại điện tử hàng đầu thế giới

Nhận được sự hậu thuẫn từ Tập đoàn SEA và nguồn vốn các ông lớn khác đổ vào, sàn thương mại điện tử Shopee phát triển vô cùng mạnh mẽ và vững chắc về số lượng người dùng truy cập, gia hành và số lượng đơn hàng xuất đi. Nhờ đó mà Shopee được xếp hạng là 1 trong những website thương mại điện tử hàng đầu thế giới

Không chỉ kinh doanh hiệu quả, sàn thương mại điện tử này còn tung ra các chiến dịch marketing vô cùng mới mẻ thu hút khách hàng với những gương mặt đại diện nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP, Đội tuyển U23 Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam… Thêm vào đó là hàng loạt chương trình kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng như Flash Sale...

Sàn thương mại điện tử Lazada

Lazada ngày càng phát triển mạnh mẽ và có định hướng, chiến lược rõ ràng trong "làng" thương mại điện tử sau thương vụ được Lazada mua lại và rót vốn. Lazada liên tục tung ra các đợt khuyến mãi khủng như Sale 9.9, Siêu Sale 11.11, Sale Chớp Nhoáng... thu hút sự chú ý lớn của người tiêu dùng và đạt được hàng triệu đơn hàng.

Cũng không kém cạnh gì "ông lớn" Shopee, Lazada có những chiến dịch Marketing mạnh tay như Lazada SuperShow với hàng loạt ca sĩ, diễn viên đình đám như Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên. Cũng vì thế mà hình ảnh thương hiệu này trong mắt người tiêu dùng ngày càng tích cực và chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm : Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp

Sàn thương mại điện tử Tiki

Bên cạnh những chương trình khuyến mãi như các sàn thương mại điện tử khác, một trong những chiến dịch khủng của Tiki nhằm thu hút khách hàng là "Tiki đi cùng sao Việt", xuất hiện trong hàng loạt các MV ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam như Đức Phúc, Chi Pu, Min... Dự án này tài trợ cho những sản phẩm nghệ thuật nổi tiếng của nghệ sĩ Việt, nổi bật nhất là trong lĩnh vực âm nhạc. Chính vì sự chịu chi này mà chiến dịch truyền thông này đã mang lại thành công vang dội cho Tiki, hình ảnh của sàn thương mại điện tử này được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn. 

Liệu các trang mua sắm này có tiếp tục giữ nguyên thứ hạng trong suốt cả năm, bất chấp sự cạnh tranh từ các sàn, các ứng dụng trong nước và ngoài nước khác. Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng đang gia tăng rất nhanh cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Thời gian còn lại của năm 2020 ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều, hãy cùng 94now chờ đón những điều bất ngờ phía trước nhé.

4 năm trước