xac-dinh-khach-hang-muc-tieu

Nhắm trúng tệp khách hàng mục tiêu, gia tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này

Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ tạo nên chiến dịch quảng cáo thành công và mang lại doanh thu hiệu quả cho cửa hàng. 

Làm thế nào để xác định chính xác tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp? Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên. 

Nhắm trúng tệp khách hàng mục tiêu khi tạo chiến dịch quảng cáo

Khi lên ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo, 2 yếu tố vô cùng quan trọng bạn cần lưu ý là tối ưu nội dung và nhắm mục tiêu chính xác để hiển thị với đúng tệp khách có nhu cầu.

Theo đó, những đối tượng khách hàng tiềm năng bạn nhắm mục tiêu quảng cáo sẽ là một trong những yếu tố chính quyết định chiến dịch của bạn có thành công hay không.

Dù nội dung hay, chất lượng nhưng nhắm mục tiêu sai đối tượng thì chiến dịch quảng cáo cũng không thể đạt được hiệu quả. 

Chính vì vậy, việc xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu cho của từng chiến dịch quảng cáo sẽ vô cùng quan trọng. 

Cách target các nhóm đối tượng khác nhau

Thông thường, khách hàng sẽ được chia thành các nhóm đối tượng khác nhau, dựa theo độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích và hành vi của khách hàng. 

Dựa vào các nhóm khách hàng này, bạn cần xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp, đánh trúng vào tâm lý khách hàng, giúp gia tăng hiệu quả của từng chiến dịch. Những yếu tố thường được sử dụng để phân loại nhóm khách hàng bao gồm: 

  • Nhân khẩu học: Những thông tin khách hàng như tuổi, giới tính, vị trí địa lý... mà doanh nghiệp thu thập được trong quá trình khách mua hàng.
  • Sở thích: Thông qua những mối quan tâm và sở thích của khách hàng về nội dung và sản phẩm để phân loại thành các nhóm khách hàng khác nhau.
  • Hành vi: Những hành vi tương tác của khách hàng như tìm kiếm sản phẩm, lịch sử mua hàng, luồng hành vi mua hàng cũng sẽ được sử dụng để tiếp cận khách hàng. 

Sau khi xác định được đối tượng mục tiêu, thấu hiểu khách hàng, bạn có thể đảm bảo quảng cáo sẽ hiển thị đối với nhóm khách hàng tiềm năng bạn đang hướng tới.

xac-dinh-khach-hang-muc-tieu- cho-chien-dich-quang-cao

Làm thế nào để xác định tệp khách hàng chính xác với 94now?

Có rất nhiều cách khác nhau doanh nghiệp có thể sử dụng để khai thác dữ liệu và thấu hiểu insight khách hàng của mình. Website cũng là một trong những công cụ bạn có thể sử dụng để xác lập dữ liệu khách hàng. 

Website eCommerce của 94now sẽ giúp bạn thu thập, phân loại dữ liệu khách hàng và ghi nhớ mọi hành vi của người dùng tương tác trên website, từ đó giúp bạn xác lập tệp khách hàng mục tiêu để chạy quảng cáo hiệu quả. 

Phân loại nhóm khách hàng theo thông tin nhân khẩu học

Hệ thống của 94now tự động thu thập các thông tin về nhân khẩu học của khách hàng khi mua hàng như tuổi, giới tính, vị trí địa lý… Đồng thời, dựa vào chính những thông tin này, hệ thống cũng phân loại thành các nhóm khách hàng khác nhau. 

Bộ phận Marketing có thể sử dụng những dữ liệu này để chạy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu chính xác. 

Ghi nhận hành vi và tương tác khi mua hàng trên website

Mọi hành vi của khách hàng tương tác với doanh nghiệp trên website cũng được hệ thống ghi nhớ, chẳng hạn như lịch sử mua hàng, từ khóa tìm kiếm, sản phẩm yêu thích… Bên cạnh đó, 94now cũng phân tích số liệu và cung cấp báo cáo chi tiết cho doanh nghiệp.

Bạn có thể hiểu rõ chân dung khách hàng tiềm năng của mình, sở thích, mong muốn để từ đó, định hướng chiến lược quảng cáo tiếp cận phù hợp nhất. 

Gia tăng hiệu quả quảng cáo, tiết kiệm ngân sách

Việc xác định được chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu là yếu tố hàng đầu giúp bạn tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp. 

Một chiến dịch quảng cáo thành công sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu vượt trội. Cùng với chiến lược thành công, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được ngân sách triển khai chương trình quảng cáo.

Trong thời đại kinh doanh 4.0 hiện nay, website không chỉ là kênh bán hàng thông thường mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch Marketing, Quảng cáo của doanh nghiệp. 

Liên hệ hotline của 94now để được tư vấn rõ hơn về giải pháp eCommerce. 

3 năm trước