Trong những năm gần đây thương mại điện tử đã trở nên vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Bên cạnh việc xây dựng chăm chút các hệ thống cửa hàng, điểm bán offline chủ doanh nghiệp còn cần chú trọng vào việc thiết kế website bán hàng online để bắt kịp xu hướng cũng như đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Nền tảng Magento là một trong những platform về thương mại điện tử mạnh nhất thế giới thông qua việc nắm tới 26% mảng thị phần của thị trường. Magento là mã nguồn mở và đáp ứng được mọi nhu cầu chỉnh sửa nâng cấp của doanh nghiệp. Chính vì những điểm mạnh trên magento chính là nền tảng được lựa chọn nhiều nhất khi thiết kế website bán hàng. Để xây dựng website bán hàng với Magento bạn cần chuẩn bị những gì hãy cùng 94Now tìm hiểu thông qua bài đọc sau 

Nội dung chính 

1. Lựa chọn tên miền, hosting và mã bảo mật SSL 

2. Lựa chọn gói cài đặt xây dựng website trên 94Now

3. Chọn mẫu giao diện website bán hàng

4. Chỉnh sửa màu sắc, font chữ, upload hình ảnh với website 

5. Thêm mới sản phẩm và nội dung lên website 

6. Tích hợp thanh toán vận chuyển hỗ trợ hoạt động bán hàng 

7. Kết nối với các công cụ đo lường kiểm soát

Xây dựng website bán hàng với Magento giúp cho doanh nghiệp tiếp thị và quảng bá hình ảnh tới khách hàng một các trực quan và sinh động. Ưu điểm của Magento là cung cấp các tính năng thú vị như SEO url thân thiện, thông tin meta data, sitemap, google content API hỗ trợ cho hoạt động đẩy lên TOP tìm kiếm của doanh nghiệp. Ngoài hỗ trợ tối ưu cho SEO nền tảng tạo website thương mại điện tử Magento còn linh hoạt trong các hoạt động khuyến mãi như tăng giá, tạo coupon giảm giá… phân chia nhóm khách hàng cho từng hoạt chiến dịch chi tiết giúp doanh nghiệp vận hành kinh doanh dễ dàng hơn. 

1. Lựa chọn tên miền, hosting và mã bảo mật SSL 

Trước khi bắt đầu thiết kế website Magento bạn cần chuẩn bị tên miền và hosting để đảm bảo mọi hoạt động giao dịch trên website của bạn không vấn đề gì. Một số lưu ý khi lựa chọn tên miền là cần ngắn gọn, gắn với thương hiệu, không có các ký tự đặc biệt . Tiếp theo là lựa chọn gói hosting phù hợp để đáp ứng được số lượng sản phẩm bạn có và không làm gián đoạn thời gian truy cập của khách hàng. Nếu bạn chưa biết về Hosting có thể tham khảo bài viết dưới đây. 

Hosting là gì ? Tổng quan về Hosting cho người mới bắt đầu!

2. Lựa chọn gói cài đặt xây dựng website trên 94Now

Mã nguồn mở Magento là nền tảng số một khi xây dựng website thương mại điện tử cũng đồng nghĩa với việc nó khá khó sử dụng với những người mới bắt đầu. Để sử dụng thành thạo nền tảng này bạn sẽ mất một thời gian dài và đòi hỏi phải có hiểu biết về kỹ thuật. Nắm bắt được điều trên 94Now đã đóng gói thành công gói thiết kế website ecommerce trên nền tảng Magento, phù hợp với nhiều khối doanh nghiệp và các startup tinh chỉnh hệ thống thiết kế phù hợp với đặc thù thị trường của Việt Nam. 

  • STANDARD: Dành cho hộ kinh doanh hoặc các Startup
  • PROFESSIONAL: Dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
  • BUSINESS: Dành cho các doanh nghiệp vừa và lớn

Mỗi gói website sẽ được thiết kế đặc thù với quy mô doanh nghiệp và có nhiều mức lựa chọn chi phí nhằm hỗ trợ tối đa hoạt động vận hành của công ty 

Bạn có thể tham khảo chi tiết tính năng  các gói của 94Now tại đây

so-sanh-bang-gia-94Now

3. Chọn mẫu giao diện website

Sau khi xem xét các tính năng và lựa chọn được cho mình gói phù hợp với doanh nghiệp thì tiếp theo bạn cần lựa chọn cho doanh nghiệp mẫu giao diện muốn sử dụng. Tùy vào đặc thù ngành hàng, số lượng SKU hãy chọn cho mình một giao diện phù hợp. Hệ thống kho giao diện của 94Now đa dạng đảm bảo về mặt bố cục, màu sắc thân thiện tối ưu trên mọi thiết bị sẽ không làm bạn thất vọng. 

fashion-demo-57Mẫu giao diện website đẹp Fashion demo 57

maket-demo-20

Mẫu giao diện maket demo 20- 94Now

4. Chỉnh sửa màu sắc, font chữ, upload hình ảnh với website

Bước tiếp theo khi lựa chọn giao diện thành công đó là việc thay đổi tùy chỉnh lại bố cục của theme. Bạn có thể thêm hoặc sắp xếp lại các nội dung trên trang chủ, các trang con để phù hợp với doanh nghiệp mình. Thay đổi màu sắc, màu nền, màu button, logo, cập nhật các thông tin về doanh nghiệp… trên header hay footer là những đầu việc bạn cần làm đầu tiên. 

5. Thêm mới sản phẩm và nội dung lên website 

Để hoàn thiện thiết kế website bán hàng bạn cần thêm các sản phẩm lên website để giới thiệu cho khách hàng biết đến sản phẩm đó. Đối với hệ thống tạo website bán hàng của 94Now bạn hoàn toàn có thể cập nhật thông tin sản phẩm như giá, hình ảnh, mô tả sản phẩm, cùng với việc cập nhật các yếu tố SEO với sản phẩm như url, hoàn thiện thẻ meta, tag, alt ảnh… Đặc biệt trong trang upload sản phẩm bạn còn có thể cho thêm các dòng sản phẩm muốn bán kèm theo hoặc sản phẩm liên quan và cao hơn nữa có có thể đồng thời đăng sản phẩm từ website lên các sàn thương mại điện tử hay các trang mạng xã hội bán hàng.

them-moi-san-pham

Trang blog nơi bạn có thể cập nhật và sản xuất nội dung content phù hợp với sản phẩm của mình. Cũng là nơi bạn xây dựng các link nội bộ, onpage để giúp website có thể tăng nhanh thứ hạng tìm kiếm. Với 94now việc tạo website bán hàng không chỉ đơn giản là nơi upload sản phẩm bán cho khách mong muốn của chúng tôi là việc vừa bán sản phẩm vừa có thể giúp doanh nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức tới khách hàng của mình. 

Tích hợp thanh toán vận chuyển hỗ trợ hoạt động bán hàng

Tích hợp các phương thức thanh toán và vận chuyển giúp hoạt động bán hàng được trở nên dễ dàng. Hệ thống website của 94Now được tích hợp sẵn các đối tác vận chuyển nội địa lớn như GHN, GHTK, Viettel Post…và các cổng thanh toán online như Momo, Vnpay, liên kết với các ngân hàng giúp khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời trên website. 

Trong trang quản trị website bán hàng của 94Now bạn có thể kiểm soát được thông tin các đơn hàng đang giao tình trạng thanh toán. Kế thừa ưu điểm của nền tảng Magento 94Now còn hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh cảnh báo các đơn hàng gian lận cho phép đổi trả hàng linh hoạt tiết kiệm thời gian cũng như nhân lực vận hành.

Kết nối với các công cụ đo lường kiểm soát

Việc gắn các công cụ sự kiện đo lường như Google Analytics, Facebook Pixel, GTM… hay các phần mềm từ bên thứ ba sẽ giúp doanh nghiệp nắm được hành vi người dùng, dựa trên các số liệu để ra các quyết định kinh doanh sắp tới. Đây là việc là 94Now thấy rất nhiều doanh nghiệp thường bỏ sót hoặc website hoạt động một thời gian rồi mới quay lại kết nối. 

Sự phát triển không ngừng của công nghệ đã tạo ra một thị trường cực lớn cho việc kinh doanh bán hàng online. Đặc biệt tại thị trường Việt Nam khi mà hệ thống các sàn thương mại và hành vi tiêu dùng chuyển dịch lên online càng lớn thì việc xây dựng cho doanh nghiệp website bán hàng là điều sớm muộn. Lựa chọn nền tảng thiết kế website phù hợp để hoạt động vận hành kinh doanh trở nên dễ dàng tạo bàn đạp cho sự phát triển lâu bền của doanh nghiệp.

94Now - Giải pháp thương mại điện tử hỗ trợ bán hàng đa kênh Dùng thử miễn phí
4 năm trước