SEO
trends-seo-2020-94now

Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất trong năm 2020

Bởi 94now
Nhiều hơn từ tác giả này
SEO

Google liên tục thay đổi các thuật toán xếp hạng các trang website theo thời gian. Vì vậy, nếu muốn giữ nguyên thứ hạng của doanh nghiệp nghiệp mình trong bảng xếp hạng, các SEOers phải liên tục cập nhật các thay đổi của Google, các xu hướng SEO mới nhất cho mình. Vậy đâu là những xu hướng SEO quan trọng nhất trong năm 2020 và làm thế nào để có thể thực hiện chúng?

Hãy cùng 94now cập nhật nhanh chóng các xu hướng SEO mới nhất trong năm 2020 các bạn nhé! 

Nội dung chính 

Tối ưu thiết bị di động và tìm kiếm qua giọng nói

Tối ưu hóa ý định tìm kiếm và từ khóa ngữ nghĩa

Tạo nội dung độc đáo, đặc biệt

SEO video 

Tối ưu thiết bị di động và tìm kiếm qua giọng nói

Google đã chuyển đổi các ưu tiên của mình bằng cách xem xét chỉ số di động trước tiên, có nghĩa là Google chủ yếu sử dụng phiên bản di động của một trang để thiết lập chỉ mục và xếp hạng của một trang website nào đó. Nói cách khác, nếu trang của bạn không có giao diện đẹp trên thiết bị di động hoặc nếu phiên bản di động có ít nội dung hơn, bạn có thể mất thứ hạng trong cả kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động và máy tính. Thêm vào đó, người dùng các thiết bị di động ngày càng có xu hướng sử dụng tìm kiếm giọng nói, vì thế đây là hình thức tìm kiếm đang dần trở nên phổ biến với người dùng. Người dùng thường sử dụng xu hướng tìm kiếm giọng nói khi đang làm gì đó hoặc ngại thao tác bàn phím điện thoại, đó có thể như đang nấu ăn, tập thể dục, xem tivi và nói chuyện với bạn bè. Hoặc khi người dùng muốn tìm kiếm các chỉ dẫn nhanh với câu trả lời ngắn gọn thì họ sẽ sử dụng Voice Search. 

Vậy làm thế nào để tối ưu phiên bản di động và tìm kiếm qua giọng nói?

Trước hết, để tối ưu phiên bản di động thì website của doanh nghiệp bạn cần có phiên bản thân thiện với thiết bị di động. Bạn có thể kiểm tra mức độ thân thiện của phiên bản mobile với người dùng tại đường dẫn sau https://search.google.com/test/mobile-friendly. Công cụ này sẽ giúp bạn đánh giá, gợi ý chỉnh sửa giúp bạn có thể hoàn thiện website một cách triệt để nhất. Còn đối với tìm kiếm qua giọng nói, nội dung của website cần được xuất hiện trên Featured Snippet.

Featured Snippet là là những kết quả tìm kiếm được lựa chọn nổi bật trên trang nhất kết quả tự nhiên của Google, được đặt trong một box nhất định, bao gồm phần tóm tắt câu trả lời được trích từ một trang web kèm theo liên kết đến trang, tiêu đề và URL trang. Bên cạnh đó tốc độ tải trang nhanh là yếu tố chính ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm qua giọng nói, bởi người dùng mong muốn tìm kiếm kết quả nhanh chóng hơn bình thường. Để tạo một Featured Snippet nếu trang của bạn chưa lọt top, hãy sử dụng bảng báo cáo “Organic Keyword” của Ahrefs để tạo nội dung. 

Trải nghiệm dùng thử gói thiết kế website thân thiện với thiết bị di dộng cùng 94Now tại đây

toi-uu-thiet-bi-di-dong-va-tim-kiem-giong-noi

Tối ưu hóa ý định tìm kiếm và từ khóa ngữ nghĩa

Gần đây, Google không sử dụng từ khóa khi tìm kiếm nữa mà xem xét bối cảnh truy vấn và phân tích ý định tìm kiếm để cung cấp kết quả. Google hiểu rất rõ mục đích của người tìm kiếm và các phương pháp tạo nội dung tập trung vào một chuỗi từ khóa. Hãy cùng 94now tham khảo các cách nghiên cứu từ khóa ngữ nghĩa sau đây nhé, chắc chắc sẽ vô cùng hữu ích với bạn đấy nhé vì đây cũng là một trong những xi. 

Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa ngữ nghĩa như LSI Graph, Google hoặc Google Keyword Planner. Một là bạn có thể sử dụng công cụ LSI Graph https://app.lsigraph.com/ để nghiên cứu từ khóa ngữ nghĩa và sử dụng phiên bản miễn phí của công cụ này nếu chưa có tài khoản. Hai là sử dụng các gợi ý từ Google cũng rất hợp lý đấy các bạn nhé. Trình tối ưu hóa văn bản là một nền tảng tối ưu hóa ý định giúp bạn phân cụm mọi truy vấn tìm kiếm thành các khái niệm và thực thể liên quan. Nó sử dụng các đoạn tìm kiếm của Google, để đưa ra các ý tưởng và mở rộng chuỗi từ khóa ban đầu của người dùng, nhằm cung cấp nhiều kết quả, đáp ứng nhu cầu của Google và người dùng. Hoặc bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner cho các ý tưởng từ khóa LSI. Sau khi bạn nhập các từ khóa thì từ khóa gợi ý sẽ được sắp xếp theo thứ tự liên quan nhất.  

Tạo nội dung độc đáo, đặc biệt

Theo Search Engine Journal, Google ngày càng tăng cường tập trung vào đánh giá chất lượng nội dung của website, đây cũng là một trong những xu hướng Seo đang được các Seoer quan tâm. Bởi vậy, tạo nội dung độc đáo, đặc biệt không chỉ giúp cho website hấp dẫn hơn mà còn làm tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Với thuật toán thay đổi của Google ngày càng đánh mạnh vào nội dung website, bạn cần làm gì để tạo nội dung độc đáo? 

Một số yếu tố sau đây sẽ là gợi ý mà bạn không thể bỏ qua khi tạo nội dung cho trang web của mình, như nội dung độc nhất, hữu ích; nội dung có tiêu đề và phần mô tả hấp dẫn; nội dung mang tính chất kêu gọi hành động; số liệu dẫn chứng (nếu có) chính xác. Một nguyên tắc thiết yếu mà bạn cần ghi nhớ là không bao giờ đi sao chép nội dung ở bất cứ trang nào khác. Nội dung bài viết cần cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng, hãy thử đặt tất cả các câu hỏi liên quan đến bài viết của bạn và trả lời nó cho người đọc một cách nhanh chóng, dễ hiểu. Sau khi đã hoàn thiện nội dung độc đáo, đừng quên lựa chọn cho bài viết 1 tiêu đề hấp dẫn, gây ấn tượng và khiến mọi người phải click vào đọc tiếp ngay nhé. 

tao-noi-dung-doc-dao

SEO video- xu hướng seo nổi bật 2020

Video chính là xu hướng nội dung được dự báo sẽ được yêu thích trong năm 2020. Vì vậy, SEO video được hiểu đơn giản là việc tối ưu hóa video để gia tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm với các từ khóa liên quan. 94now sẽ giới thiệu đến bạn cách tối ưu hóa video trên Youtube để thu hút được nhiều lượt xem. Trước tiên, bạn cần biết được các yếu tố xếp hạng video của Youtube, bao gồm 4 yếu tố chính là thời gian xem (thời gian người dùng xem video), độ dài video (các video có thời lượng nhiều hơn thì thường có thứ hạng cao hơn), số lượng người đăng ký (các kênh youtube có người đăng ký cao hơn sẽ được đánh giá cao hơn) và cuối cùng là tương tác người dùng như like, comment, share, subscribe.

Cụ thể, youtube đánh giá video thông qua số lượt view trong 1 ngày đầu, lượng like và comment. Những video có số dislike cao sẽ sớm bị đánh tụt hạng và bị đánh giá là không chất lượng. Video tải lên youtube trong vòng 48h sẽ đạt top nhanh chóng nếu có nhiều lượt share trên mạng xã hội. Tỷ lệ nhấp chuột (click through rate) cao thể hiện rằng người dùng nhận thấy video của bạn hữu ích và có liên quan. Tiếp sau đó sẽ là bước sử dụng tính năng đề xuất từ khóa của Youtube để tạo danh sách từ khóa cho video của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa google keyword planner hoặc keywordtool.io. Sau khi chọn được danh sách từ khóa cho mình, hãy kiểm tra mức độ cạnh tranh của nó thông qua việc gõ từ khóa này trên youtube và phân tích các kết quả trên top. Phân tích các yếu tố chính mà Youtube xếp hạng video để có được đánh giá tổng quan nhất về việc SEO từ khóa này. 

Bây giờ, chúng ta sẽ bắt đầu thực hiện các bước tối ưu video để đăng tải lên Youtube. Các SEOers cần lưu ý các yếu tố sau đây nhé:

  • Title: Tiêu đề video cần chứa từ khóa, các keyword quan trọng hơn hãy ưu tiên đặt trên 50-60 ký tự đầu tiên. 
  • Description: Độ dài nên để là 250-1000 ký tự và để các từ khóa chính trong 25 từ đầu tiên. Description phải tóm tắt được lợi ích, chủ đề của video cho người dùng. 
  • Says: Từ khóa cần được nhắc lại video để được đánh giá có liên quan đến “từ khóa” trong tiêu đề. 
  • Tags: Các thẻ từ khóa chính và từ khóa liên quan cho video nên không quá 10 thẻ. 
  • File name video: Tên file cần chứa từ khóa và đề cập đến nội dung của video
  • Playlist: Tạo dựng playlist cho chuỗi video theo các từ khóa liên quan

Trên đây là các xu hướng SEO mới nhất 2020 mà 94now nghĩ rằng bạn nên cập nhật nếu không muốn tụt hậu với website của các đối thủ. Cập nhật nhanh chóng các xu hướng này trước khi đưa ra những chiến lược SEO cho doanh nghiệp mình các bạn nhé! 

4 năm trước